• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Chung kết hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ Thực phẩm lần thứ 13 năm 2016

Với mong muốn tạo một sân chơi giao lưu âm nhạc để các bạn sinh viên Khoa Công nghệ Thực phẩm có thể thể hiện niềm đam mê ca hát, tài năng âm nhạc của mình cũng như tạo không khí vui tươi, phấn khởi sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, tối ngày 08 tháng 12 vừa qua, khoa Công nghệ Thực phẩm đã hân hoan tổ chức đêm Chung kết Hội diễn văn nghệ lần thứ 13.

Qua 2 đêm sơ khảo, Hội diễn văn nghệ khoa CNTP năm 2016 đã có 95 tiết mục tranh tài đến từ 47 Chi Đoàn, Ban giám khảo đã lựa chọn được 23 tiết mục đặc sắc thuộc các thể loại khác nhau cùng tranh tài trong đêm chung kết.

Mở đầu chương trình là tiết mục tốp ca đầy hào hùngDòng máu Lạc Hồng” qua phần trình bày đến từ Chi Đoàn 06DHDB2.

Tốp ca “Dòng máu Lạc Hồng” và nhóm múa minh họa đến từ Chi Đoàn 06DHDB2.

tiết mục trước, tình yêu quê hương, đất nước được thể hiện thật dạt dào và không kém phần hùng hồn, thì tiết mục tam ca “Quê hương Việt Nam”, một sáng tác của nhạc sĩ Anh Khang qua sự thể hiện của Chi Đoàn 06DHTP2 đã đem đến cho chúng ta một cảm xúc mộc mạc, dễ thương.

 

Tiết mục tam ca “Quê hương Việt Nam” qua sự thể hiện của Chi Đoàn 06DHTP2

Dựa trên nền nhạc bài “Thư pháp”, với âm điệu sâu lắng, mang chút hồi tưởng về bản sắc văn hóa của đất nước, qua những điệu múa không kém phần uyển chuyển, bài múa "Thư pháp" đã bộc lộ rõ về nét đẹp nghệ thuật nói chung và nét đẹp chữ viết nói riêng của người Việt Nam qua phần thi của Chi Đoàn 15CDTP.

Tiết mục múa “Thư pháp” do các bạn của Chi Đoàn 15CDTP thể hiện

Không khí của đêm văn nghệ được thay đổi qua phần Độc tấu sáo trúc “Việt Nam quê hương tôi” của bạn Cao Tiến Sĩ đến từ Chi Đoàn 07CDNNA1. Tiếng sáo trúc với âm hưởng thánh thót và sâu lắng của nó đã đưa người nghe vào những cảm xúc thật nhẹ nhàng. Tiếng sáo đưa ta về lại nguồn cội quê hương, về với kí ức đẹp của một thời tuổi thơ.

Tiết mục độc tấu sáo trúc “Việt Nam quê hương tôi” do bạn Cao Tiến Sĩ đến từ Chi Đoàn 07CDNNA1 trình bày

Và một không khí vô cùng sôi động đã bao trùm cả không gian qua tiết mục nhảy hiện đại của những cô gái đầy tự tin và cá tính đến từ Chi Đoàn 05DHTP5.

Tiết mục nhảy hiện đại “Team” đến từ Chi Đoàn 05DHTP5.

Đất nước Việt Nam tưởng đã yên bình nhưng vẫn còn đâu đó những chiến sĩ hải quân vẫn luôn ghì chặt tay súng. Họ bỏ lại quê hương yên bình, bỏ lại chốn phồn hoa đô thị, bỏ lại những bữa cơm đầm ấm bên gia đình để đến với Biển Đông mênh mông, một lòng kiên dạ trước biển khơi, bảo vệ biên cương cho Tổ quốc. Thay mặt cho những con người Việt Nam gửi đến các anh lòng tin yêu và sự cảm phục nhất, Chi Đoàn lớp 05DHTP6 đã mang lại cho khán giả một tiết mục tứ ca đầy sôi động mang tên “Bay qua biển Đông”, một sáng tác của nhạc sĩ Lê Việt Khánh.

Tiết mục tứ ca “Bay qua biển Đông” của Chi Đoàn 05DHTP6.

Trong cuộc sốngcon người ta luôn hướng đến cái đích cuối cùng là thành công, hạnh phúc. Và thành công hay hạnh phúc đều cần cả một hành trình để đi đến. Tình yêu cũng vậy, đều cần cả hành trình để đi tới hạnh phúc – hành trình của những khó khăn thử thách, của sự quan tâm, của cả những điều bất ngờ. Và điều đó đã được Chi Đoàn 06DHTP3 bật mí trong vở hoạt kịch “Hành trình hạnh phúc”.

Hoạt kịch “Hành trình hạnh phúc” Chi Đoàn 06DHTP3.

cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hình ảnh những “cô gái miền quê ra đi cứu nước” đã được nhạc sỹ Xuân Giao khắc họa đầy tự hào bên cạnh sự khắc nghiệt trên “những con đường Tổ quốc yêu thương”Và chúng ta đã được thưởng thức lại ca khúc “Cô gái mở đường” – sáng tác bất hủ của nhạc sĩ Xuân Giao, qua phần trình diễn của bạn Kim Anh lớp 14CDTP3.

Tiết mục đơn ca “Cô gái mở đường”do bạn Huỳnh Kim Anh lớp 14CDTP3 thể hiện

Trên nền nhạc hiện đại kết hợp cùng âm hưởng dân gian đương đại, đến với đêm thi Chung kết Chi Đoàn 16CDTP4 đã đem đến một tiết mục vô cùng đặc biệt nhảy hiện đại Bánh trôi nước”.

Tiết mục nhảy hiện đại Bánh trôi nước” của Chi Đoàn16CDTP4

Miền Tây - vùng quê lưu giữ sự đậm đà bản chất Nam Bộ, luôn mang đến cho chúng ta những ấn tượng sâu sắc về hình ảnh người dân chất phác và hiền lành. Nhưng đôi khi quá quen thuộc với nơi chôn nhau cắt rốn mà có thể chính những người dân nơi đây không thể nhận ra hết những nét thú vị và rất riêng chỉ có ở quê nhà. Chỉ lúc rời xa vì một lý do nào đó, mới thoáng ngỡ ngàng chạnh lòng nhớ về quê nhà, mới phát hiện ra tình cảm gắn bó với Đất Chín Rồng quá sâu đậm. Điều đó đã được thể hiện qua ca khúc “Người miền Tây” với giọng ca ngọt ngào của bạn Phạm Vũ Hảo đến từ Chi Đoàn 06DHTP1.

Đơn ca “Người miền Tây” do bạn Phạm Vũ Hảo đến từ Chi Đoàn 06DHTP1 thể hiện.

“Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng, nếu là hoa tôi sẽ là một đóa hướng dương....”, đó là những câu hát một thời của tuổi trẻ, với những ước mơ đẹp nhất, thanh khiết và trong sáng nhất. Qua tiết mục múa “Tự nguyện” do Chi Đoàn 05DHTP2 thể hiện làm khán giả như sống dậy cùng niềm tự hào dân tộc.

Tiết mục múa “Tự nguyện” do Chi Đoàn 05DHTP2 thể hiện

Xin chân em qua từng phiến ngà
Xin mây se thêm màu áo lụa
Tuổi nào thôi hết từng tháng năm mong chờ

Đó là những giai điệu sâu lắng, du dương trong một nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca khúc “Còn tuổi nào cho em” đến từ đôi song ca của Chi Đoàn 05DHDB2.

Ca khúc “Còn tuổi nào cho em” đến từ đôi song ca của Chi Đoàn 05DHDB2.

“Rời đi xa thấy nhớ
Đêm cao nguyên lửa trại
Đêm âm thanh của rừng
Đêm rượu cần men say.

Tôi như say tiếng cồng chiêng
Tôi như say hương cao nguyên đại ngàn
Tôi như say đất đỏ bazan
Tôi như say đất trời thênh thang.”

Tiết mục múa “Cao nguyên đại ngàn” qua phần dự thi của Chi Đoàn 07CDNKN2 đã đưa chúng ta tham quan những cảnh đẹp của núi rừng Tây Nguyên.

Tiết mục múa “Cao nguyên đại ngàn” qua phần dự thi của Chi Đoàn 07CDNKN2

“Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông”. Dù biết khó khăn vất vả là thế nhưng hãy cứ mạnh mẽ mà bước tiếp để tìm cho mình một con đường đúng đắn. Điều đó đã được thể hiện qua phần dự thi đơn ca của bạn Cao Kinh Luân đến từ Chi Đoàn 07DHTP4, ca khúc “Con đường tôi”.

Đơn ca “Con đường tôi” của bạn Cao Kinh Luân đến từ Chi Đoàn 07DHTP4

Hình ảnh người cha với những nỗi nhọc nhằn hằn lên vầng trán, che chở và bảo ban mong con khôn lớn trở thành người có ích cho xã hội đã in đậm trong tâm trí những người làm con. Ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong - “Ba kể con nghe” qua sự thể hiện của bạn Thảo Ngân & Kiều Nga đến từ Chi Đoàn 05DHTP1 đã mang đến những dòng tâm sự xúc động nhất về hình ảnh người cha vô cùng thiêng liêng, đáng quý.

Tiết mục song ca “Ba kể con nghe” qua sự thể hiện của bạn Thảo Ngân & Kiều Nga đến từ Chi Đoàn 05DHTP1

Tiết mục múa “Dáng em lụa là” của Chi đoàn 05DHTP5 đã thu hút khán giả bởi những động tác uyển chuyển và vô cùng độc đáo. 

 

 

Tiết mục múa "Dáng em lụa là" qua phần dự thi của Chi Đoàn 05DHTP5

        Người có công sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta không ai khác đó chính là mẹ. Tình mẫu tử, điều thiêng
liêng nhất trong cuộc sống ấy không phải ai cũng có được. Ca khúc “Gặp mẹ trong mơ” qua phần trình diễn của bạn Đào Thị Thảo Uyên cùng nhóm phụ họa đến từ Chi Đoàn 05DHDB2 đã làm đêm thi trở nên lắng đọng hơn.

Tiết mục đơn ca “Gặp mẹ trong mơ” của bạn Đào Thị Thảo Uyên cùng nhóm phụ họa đến từ Chi Đoàn 05DHDB2

Đất nước Việt Nam với bề dày lịch sử, với những trang sử hào hùng là niềm tự hào cho những người con dân đất Việt. Cuộn theo dòng cảm xúc dạt dào ấy, tiết mục múa “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời” của Chi Đoàn 07DHTP1 một lần nữa đã tái hiện chân thực nhất tình cảm của những người con đất Việt qua những điệu múa của mình.

Tiết mục múa “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời” của Chi Đoàn 07DHTP1

Là cha, mẹ ai cũng mong cho con mình lớn khôn, nên người. Nếu như cha, mẹ là người có công sinh ra và nuôi con khôn lớn, thì thầy cô cũng là người cha, người mẹ thứ 2 có công giáo dục và dạy dỗ. Hình ảnh về người lái đò với biết bao tình cảm dạt dào dành cho thế hệ học trò đã được gửi gắm qua phần dự thi đơn ca của bạn Nguyễn Hoàng Bảo đến từ Chi Đoàn 06DHDB2 trong ca khúc mang tên “Người thầy.

Tiết mục  đơn ca “Người thầy” do bạn Nguyễn Hoàng Bảo đến từ Chi Đoàn 06DHDB2 thể hiện

    "Mẹ là bậc thang, để con bước lên đỉnh cao. Mẹ là ánh sao, để con ước ao bao điều". Lời bài hát Mẹ” của nhạc sỹ Quách Beem do bạn Lê Thị Mỹ Trinh đến từ lớp 06DHDB2 cũng chính là những dòng tâm sự muốn gửi đến chúng ta với lời nhắn:

"Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc

Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không."

Tiết mục đơn ca “Mẹ” do bạn Lê Thị Mỹ Trinh đến từ lớp 06DHDB2 thể hiện

Ai trong chúng ta cũng đã từng có một tuổi thơ đẹp đẽ, trong sáng, vui tươi của cuộc đời mình. Những ngày tháng tươi đẹp đó, chúng ta đã được gợi lại qua tiết mục nhảy Trống cơm - Bắc kim thang của Chi Đoàn 07DHTP3.

Tiết mục nhảy Trống cơm - Bắc kim thang của Chi Đoàn 07DHTP3

Chiến tranh khốc liệt đã qua đi nhưng những gì nó để lại trên mảnh đất hình chữ S này vẫn còn đó những đau thương, mất mát. Có những người con đã hy sinh, đánh đổi rất nhiều, sẵn sàng ngã xuống nơi biển trời mênh mông để gìn giữ biên cương kiêu hãnh. Bức tranh về những người lính đã được thu nhỏ chân thực và xúc động nhất qua hoạt kịch “Tôi yêu đất nước tôi” của Chi Đoàn 14CDTP1.

Hoạt kịch “Tôi yêu đất nước tôi” của Chi Đoàn 14CDTP1.

Đinh, Lý, Trần, Lê… ơi! Nguyện xin khắc ghi đời đời
Xương máu rồng tiên ơi! Còn đây kiên trung bất khuất
Như sóng biển Đông kia, Ngàn năm mãi luôn lưu truyền
Hào khí trời nam ta, Rạng ngời sắt son Việt Nam
”.

Lịch sử hào hùng của đất nước đã được tái hiện qua tiết mục múa “Hào khí Việt Nam” đến từ Chi Đoàn 06DHTP2.

Tiết mục múa “Hào khí Việt Nam”  đến từ Chi Đoàn 06DHTP2

Kết thúc phần giao lưu văn nghệ, cô Lê Thị Hồng Ánh - Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm gửi đến Ban giám khảo những bó hoa tươi thắm thay lời cám ơn chân thành.

Cô Lê Thị Hồng Ánh - Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm gửi đến Ban giám khảo những bó hoa tươi thắm 

Các tiết mục dự thi năm nay được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng từ ý tưởng, nội dung đến cách trình diễn, trang phục, đạo cụ tạo nên sức hút lớn đối với người xem. Bên cạnh đó, sự đầu tư, dàn dựng mang tính chuyên nghiệp của Ban tổ chức và sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm bạn sinh viên đã góp phần quan trọng cho thành công của đêm diễn. Sau khi thảo luận, Ban giám khảo đã đưa ra kết quả chung cuộc của đêm diễn như sau: 

THỂ LOẠI ĐƠN CA

STT

GIẢI

TIẾT MỤC

 TRÌNH BÀY

1

Nhất

(800.000đ)

Con đường tôi

Cao Kinh Luân

(Chi Đoàn 07DHTP4)

2

Nhì

(600.000đ)

Gặp mẹ trong mơ

Đào Thị Thảo Uyên 

(Chi Đoàn 05DHDB2)

3

Nhì

(600.000đ)

Cô gái mở đường

Huỳnh Kim Anh 

(Chi Đoàn 14CDTP3)

4

Ba

(500.000đ)

Mashup người thầy

Nguyễn Hoàng Bảo 

(Chi Đoàn 06DHDB2)

5

Khuyến khích

(300.000đ)

Người miền tây

Phạm Vũ Hảo 

(Chi Đoàn 06DHTP1)

6

Khuyến khích

(300.000đ)

Mẹ

Lê Thị Mỹ Trinh 

(Chi Đoàn 06DHDB2)

THỂ LOẠI SONG, TAM CA, TỨ CA, TỐP CA

STT

GIẢI

TIẾT MỤC

TRÌNH BÀY

1

Nhất

(1.100.000đ)

Tốp ca
Dòng máu lạc hồng

Chi Đoàn 06DHDB2

2

Nhì

(800.000đ)

Tứ ca
Bay qua biển đông

Chi Đoàn 05DHTP6

3

Ba

(600.000đ)

Song ca
Còn tuổi nào cho em

 

Chi Đoàn 05DHDB2

4

Ba

(600.000đ)

Song ca
Ba kể con nghe

Chi Đoàn 05DHTP1

5

Khuyến khích

(400.000đ)

Tam ca
Quê hương việt nam

Chi Đoàn 06DHTP2

THỂ LOẠI MÚA

STT

GIẢI

TIẾT MỤC

TRÌNH BÀY

1

Nhất

(1.500.000đ)

Dáng em lụa là

 Chi Đoàn 05DHTP5

2

Nhì

(1.200.000đ)

Đất Việt tiếng vọng ngàn đời

Chi Đoàn 07DHTP1

3

Nhì

(1.200.000đ)

Tự nguyện

Chi Đoàn 05DHTP2

4

Ba

(1.000.000đ)

Hào khí Việt Nam

Chi Đoàn 06DHTP2

5

Khuyến khích

(600.000đ)

Cao Nguyên đại ngàn

 Chi Đoàn 07CDKN2

6

Khuyến khích

(600.000đ)

Thư pháp

Chi Đoàn 15CDTP

THỂ LOẠI KHÁC

STT

GIẢI

TIẾT MỤC

  TRÌNH BÀY

1

Nhất

(1.000.000đ)

Nhảy hiện đại
Trống cơm - Bắc kim thang

Chi Đoàn  07DHTP3

2

Nhì

(800.000đ)

Nhảy hiện đại

Bánh trôi nước

Chi Đoàn 16CDTP4

3

Nhì

(800.000đ)

Hoạt kịch

Tôi yêu đất nước tôi

Chi Đoàn 14CDTP1

4

Ba

(600.000đ)

Nhảy hiện đại

Team

Chi Đoàn  05DHTP5

5

Khuyến khích

(400.000đ)

Hoạt kịch

Hành trình hạnh phúc

Chi Đoàn  06DHTP3

6

Khuyến khích

(400.000đ)

Độc tấu sáo trúc

Chi Đoàn 07CDNNA1

 

Sau phần công bố giải thưởng, đại diện các tiết mục đã lên sân khấu nhận hoa và giải thưởng từ đại diện Ban giám khảo trong niềm hân hoan vui mừng vì thành quả mà các bạn đã đạt được.

 

Cô Lê Thị Hồng Ánh - Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm trao giải cổ động cho đội cổ động tốt nhất


Thầy Phạm Nguyễn Huy Phương - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin trao giải các tiết mục thể loại khác


Thầy Bùi Chí Hiếu - Phó phòng Tổ chức hành chính trao giải cho các tiết mục song ca, tam ca, tứ ca và tốp ca.


Thầy Cao Xuân Thủy -  Trưởng phòng Công tác HSSV trao giải cho các tiết mục đơn ca


Ca sĩ Lou Hoàng trao giải cho các tiết mục múa

Đêm chung kết trở nên sôi động hơn với sự tham gia của 2 ca sĩ khách mời Only C và Lou Hoàng


Giao lưu với ca sĩ khách mời Lou Hoàng và Only C

Đêm chung kết văn nghệ Khoa công nghệ thực phẩm đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc, những kỉ niệm khó quên đối với tất cả mọi người. Cảm ơn quý vị đại biểu, cám ơn Ban chủ nhiệm khoa Công nghệ thực phẩm đã luôn luôn dõi theo, động viên và hỗ trợ hết mình cho phong trào Đoàn khoa và cho đêm Hội diễn văn nghệ. Cảm ơn các thầy cô đã luôn luôn theo sát, cổ vũ, khích lệ cho các đội thi, cảm ơn các bạn sinh viên đã tích cực luyện tập, mang đến những tiết mục vô cùng đặc sắc và ấn tượng. Cuối cùng, cảm ơn các bạn sinh viên là những cổ động viên nhiệt tình của khoa Công nghệ thực phẩm đã cháy hết mình, đã cổ vũ hết mình để góp phần mang lại thành công cho đêm "Chung kết Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm lần thứ 13 năm 2016".

15/12/2016 20:33
Các tin khác