• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Hội thảo An ninh lương thực, biến đổi khí hậu, độc tố nấm và Phương pháp viết bài báo khoa học do CLB khoa học và CNTP tổ chức

 

Sáng ngày 4/4/2017, tại hội trường C, chương trình hội thảo “An ninh lương thực, biến đổi khí hậu, độc tố nấm và Phương pháp viết bài báo khoa học - Mycotoxins, climate change, food security and Scientific writing” do Câu lạc bộ khoa học và công nghệ thực phẩm tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của nhiều thầy, cô giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm, hơn 300 khách mời là hội viên CLB cũng như sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm đến tham dự.

 

Tại buổi hội thảo, giáo sư Naresh Magan – người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu quốc tế về việc áp dụng các kỹ thuật nghiên cứu nấm mốc trong lĩnh vực thực phẩm, môi trường và sức khỏe, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu về độc tố nấm, an ninh lương thực và an toàn thực phẩm của trường đại học Cranfield, Vương Quốc Anh, đã trình bày 2 nội dung chính là: “Các vấn đề về An ninh lương thực, biến đổi khí hậu và độc tố nấm mốc” và “Cách trình bày một luận văn, bài báo và báo cáo khoa học”.

Diễn giả của chương trình, giáo sư Naresh Magan có hơn 30 năm kinh nghiệm tham gia nghiên cứu trong lĩnh vực độc tố nấm mốc, ông đã mang đến cho người nghe một góc nhìn mới toàn diện và sâu sắc về vấn đề có liên quan đến độc tố nấm mốc, biến đổi khí hậu và an ninh lương thực. Ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc nghiên cứu về các vấn đề nấm mốc, độc tố nấm mốc bị ảnh hưởng do biến đổi khí hậu - nguyên nhân quan trọng dẫn đến tổn thất nông sản sau thu hoạch. Từ kết quả nghiên cứu thực nghiệm, ông phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển, biến đổi của các chủng nấm mốc tấn công và sinh độc tố trên nông sản. Ông cũng trình bày các biện pháp làm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm nấm mốc trên nông sản trong quá trình chế biến, các phương pháp phổ biến, hiện đại để phân tích, xác định độc tố nấm trong nông sản thực phẩm.

Trong phần 2 của chương trình, với kinh nghiệm làm nghiên cứu khoa học nhiều năm, là tác giả của hơn 260 bài báo và hơn 350 công trình nghiên cứu khác, giáo sư cũng đã truyền tải đến người nghe những kinh nghiệm thú vị về các bước cơ bản để viết một bài báo/báo cáo khoa học, điều này thật sự rất hữu ích cho các bạn sinh viên thích tìm tòi sáng tạo và ham mê nghiên cứu khoa học.

 

Những vấn đề trình bày của giáo sư tại hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên tham gia chương trình. Nhiều câu hỏi, thắc mắc của các bạn sinh viên gửi đến giáo sư đã được ông trả lời chi tiết, rõ ràng, đáp ứng được sự kỳ vọng của nhiều bạn sinh viên khi đến với buổi hội thảo. Để cổ vũ cho sự tham gia nghiêm túc, hào hứng của các bạn sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của chương trình, CLB khoa học và công nghệ thực phẩm đã gửi đến các bạn sinh viên là tác giả của những câu hỏi hay, đúng trọng tâm nội dung hội thảo phần quà là cuốn sách “Cẩm nang chất lượng về xử lý nhiệt và đóng gói vô trùng, sản phẩm có hạn dùng dài” như một tài liệu học tập hay, giúp các bạn có thêm nguồn thông tin hữu ích phục vụ công việc học tập và nghiên cứu khoa học.

 

Chương trình hội thảo “An ninh lương thực, biến đổi khí hậu, độc tố nấm và Phương pháp viết một bài báo khoa học” kết thúc đã để lại ấn tượng tốt đẹp với nhiều sinh viên tham dự. Đây không chỉ là cơ hội cập nhật kiến thức mới mà còn là dịp để sinh viên trau dồi thêm kinh nghiệm thực hiện nghiên cứu và viết báo cáo khoa học. Mở ra hướng đi cho những ý tưởng khoa học còn ấp ủ, mạnh dạn biến ước mơ thành hiện thực. CLB khoa học và công nghệ thực phẩm chúc các bạn luôn thành công với niềm đam mê của mình.

  

Một số hình ảnh của buổi hội thảo

 

 

Cô Minh Hà, phó trưởng khoa CNTP phát biểu khai mạc hội thảo

 

 

Đại diện BCN khoa CNTP tặng hoa và quà lưu niệm cho giáo sư Naresh Magan

 



 

Toàn cảnh buổi hội thảo

 

Giáo sư trình bày nội dung thứ 1 tại hội thảo

 

 

Giáo sư trình bày nội dung thứ 2 tại hội thảo

 


Giáo sư tặng sách cho các sinh viên tích cực trong hội thảo


 

 Giáo sư chụp hình lưu niệm với giảng viên và sinh viên tham dự hội thảo

06/04/2017 00:05
Các tin khác