• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

“Điều kỳ diệu đến từ thực phẩm” - món quà kỳ diệu khoa công nghệ thực phẩm chào mừng tân sinh viên

“Chiều ngày 9/9/2017, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm đã tổ chức thành công chương trình Gala Chào đón Tân Sinh Viên 2017” kết hợp với Kỷ niệm 35 năm thành lập Trường. Đây là chương trình truyền thống hàng năm mang giá trị tinh thần cao, đem lại sự gắn kết cho tất cả các thế hệ sinh viên thông qua các tiết mục giao lưu và trình diễn văn nghệ”.

Ngay từ những ngày đầu chuẩn bị cho chương trình, đông đảo các bạn sinh viên đã rất nóng lòng được tham dự sự kiện. Không phụ sự mong đợi, đêm Gala đã diễn ra đầy hoành tráng và giàu ý nghĩa, đặc biệt là nhờ sự đóng góp của các tiết mục đến từ các Khoa, các Hội nhóm, Câu lạc bộ trong trường. Hòa cùng niềm vui và với tinh thần hưởng ứng mạnh mẽ, Khoa Công nghệ thực phẩm đã mang đến một màn trình diễn đầy thu hút qua bộ sưu tập thời trang mang tên: “ĐIỀU KỲ DIỆU ĐẾN TỪ THỰC PHẨM”.

Mở đầu màn trình diễn thời trang là bộ sưu tập “Đỉnh cao công nghệ” đặc trưng cho ngành Công nghệ thực phẩm. Lấy ý tưởng từ hình dạng của các thiết bị trong quy trình sản xuất thực phẩm, bộ sưu tập “Đỉnh cao công nghệ” gồm những thiết kế độc đáo đã tô điểm cho các thiết bị tưởng chừng như đơn điệu trở nên sống động hơn.

 

Bộ sưu tập gồm 3 bộ trang phục lạ mắt. Bộ đầu tiên sử dụng tông màu đen đỏ cùng đường nét thiết kế táo bạo đã tạo nên bộ trang phục “Cánh khuấy” mang đầy tính thời thượng. Bộ thứ hai được thiết kế khá công phu, mô phỏng hình ảnh thiết bị “Băng chuyền” dưới sự kết hợp hài hòa giữa 2 màu vàng trắng. Đa sắc màu nhất trong bộ sưu tập chính là bộ trang phục cuối cùng, với việc tái sử dụng các vỏ bao bì bánh kẹo cùng nhiều sản phẩm khác đã tạo nên một bộ vest đặc biệt có 1 không 2. Thời thượng, hiện đại và đa sắc màu- đó chính là nét đặc trưng đại diện cho ngành Công nghệ thực phẩm.

Bộ sưu tập “Đỉnh cao công nghệ”

Tiếp nối bộ sưu tập, ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm đã mang đến bộ 3 thiết kế với tên gọi “Vũ điệu của tri thức”. Kiểu dáng hiện đại, chất vải mềm mại cùng sự lựa chọn tông trắng làm màu chủ đạo, tất cả đã tạo nên vẻ đẹp hài hòa của sự thời thượng và tinh tế cho bộ sưu tập “Vũ điệu của tri thức”.

 

Sự kết hợp giữa hình tượng người kỹ sư phân tích thực phẩm làm việc trong phòng thí nghiệm, cùng bình tam giác được phá cách thành bộ váy xinh xắn với nền váy phủ xanh biểu tượng cho những chất hóa học. Áo blouse, buret, bình tam giác, đây cũng chính là một trong những hình ảnh đặc trưng nhất mô tả công việc cụ thể của các kỹ sư ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, đó là công việc nghiên cứu, phân tích, định lượng nhằm đưa ra kết luận chính xác nhất cho các loại thực phẩm. Bên cạnh đó, các bộ trang phục còn mang đến cái nhìn tổng quan về ngành bằng cách phối hợp hàng loạt từ chuyên ngành cùng các chỉ tiêu sản xuất bao quanh 2 lĩnh vực QA & QC hay còn gọi là “Đảm bảo chất lượng” & “Kiểm soát chất lượng”. Có thể nói, bộ sưu tập này đã mang đến một cảm giác mới mẻ và đầy tính sáng tạo: “Vũ điệu của tri thức”- mang theo tri thức trên từng bước đi.



Bộ sưu tập “Vũ điệu của tri thức”

Chia tay ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm là sự xuất hiện của những cô nàng, anh chàng dễ thương đến từ ngành Khoa học dinh dưỡng và ẩm thực: bộ sưu tập mang tên “Ẩm thực lên ngôi”. Mở đầu cho bộ sưu tập là hình tượng “nữ hoàng Hy Lạp”, được thiết kế tinh tế với những đường nét uyển chuyển tô điểm bởi nhiều loại trái cây quen thuộc của miền nhiệt đới. Kế đó là hình ảnh những đồng cỏ xanh, nơi có những chú “bò sữa” hằng ngày vẫn đang được chăm sóc đặc biệt dưới bàn tay yêu thương của các chuyên gia. Với chất liệu đơn giản cùng 2 tông màu đen trắng quen thuộc, bộ trang phục đã khắc họa thành công sự đáng yêu, nhí nhảnh vốn có của những chú bò tinh nghịch.

 

Cuối cùng trong nhóm thời trang chính là hình ảnh chuyên gia dinh dưỡng. Thiết kế đậm chất sáng tạo cùng sự cách điệu duyên dáng dưới hình ảnh “Tháp dinh dưỡng” quen thuộc đã làm cho bộ trang phục này trở nên bắt mắt và tinh tế hơn. Đó không còn là một tháp dinh dưỡng bình thường mà đã trở thành một chiếc áo choàng kỳ diệu dành tặng cho những ai yêu thích ngành Khoa học dinh dưỡng và ẩm thực.

Bộ sưu tập “Ẩm thực lên ngôi”

Toàn cảnh bộ sưu tập “Điều kỳ diệu của thực phẩm”

 

Khép lại màn trình diễn thời trang, Khoa Công nghệ thực phẩm đã cùng nhày một màn flashmob đầy sôi động. Tuy bài nhảy không dài, nhưng chính những bước nhảy đầy máu lửa trên nền nhạc tự viết đã truyền tải tất cả tình cảm mà Khoa dành tặng các bạn tân SV. 

Bài nhảy flashmob trên nền nhạc Despacito sôi động

Với đôi bàn tay khéo léo cùng sự đồng lòng, nhiệt tình hỗ trợ của các bạn SV Khoa Công nghệ thực phẩm trong những ngày vừa qua, bộ sưu tập thời trang “Điều kỳ diệu đến từ thực phẩm” cùng bài nhảy Flashmob chính là món quà đặc biệt mà LCĐ Khoa Công nghệ thực phẩm gửi tặng đến các bạn tân SV. Bộ sưu tập không chỉ nhằm kêu gọi tất cả hãy chung tay bảo vệ môi trường, tái sử dụng các nguyên vật liệu tưởng chừng như không còn tác dụng mà đồng thời thông qua Bộ sưu tập này, Khoa Công nghệ thực phẩm cũng hy vọng các bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan và đầy đủ về các ngành nghề mà mình đang theo học. Để từ đó, các bạn sẽ cố gắng học tập hơn, hài lòng với sự lựa chọn của chính mình cũng như có thể đóng góp tài năng của mình cho sự phát triển của Khoa Công nghệ thực phẩm nói riêng và của nhà Trường nói chung.

Ngoài ra, để hưởng ứng các hoạt động chào mừng 35 năm ngày thành lập Trường, Khoa Công nghệ thực phẩm đã  tham gia thực hiện các mô hình báo tường và cắm hoa như lời chúc mừng cho sự phát triển bền vững của Trường.

 

Mô hình báo tường “Tên lửa” tượng trưng cho sự phát triển lớn mạnh cũa Khoa CNTPMô hình báo tường “Tên lửa” tượng trưng cho sự phát triển lớn mạnh của Khoa Công nghệ thực phẩm.



Lẵng hoa chào mừng 35 năm ngày thành lập Trường do các bạn sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm thực hiện.


Chúng ta hãy cùng xem lại phần trình diễn thời trang đặc sắc này nhé (xem tại đây). 

25/09/2017 22:24
Các tin khác