• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Chung kết Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm lần thứ 14, năm 2017

Đến hẹn lại lên, Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm mỗi năm được tổ chức một lần đã trở thành một sân chơi giao lưu âm nhạc truyền thống của tất cả sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm, nơi các bạn sinh viên có thể thể hiện niềm đam mê ca hát, tài năng âm nhạc của mình cũng như tạo không khí vui tươi, phấn khởi sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Năm nay, đêm Chung kết Hội diễn văn nghệ lần thứ 14 của khoa Công nghệ thực phẩm cũng được tổ chức công phu hoành tráng tại nhà thi đấu Tây Thạnh, quận Tân Phú vào tối ngày 9/12/2017 với sự tham gia đầy nhiệt huyết và nỗ lực của các đội văn nghệ cũng như các cổ dộng viên, khán giả đến từ các chi Đoàn thuộc khoa. Tham gia tranh tài trong đêm chung kết của Hội diễn là 22 tiết mục văn nghệ đặc sắc được lựa chọn từ hơn 90 tiết mục của 47 chi Đoàn từ vòng sơ khảo.

Mở đầu đêm chung kết là tiết mục Nhảy FlashmobTuổi thơ trong tôi” của Chi đoàn 08DHTP1. Tiết mục gợi cho người xem nhớ về những ngày tháng đầy hồn nhiên và không thiếu phần tinh nghịch trong cuộc đời ai cũng từng đi qua và không bao giờ quên được.

 

Nhảy FlashmobTuổi thơ trong tôi” của Chi đoàn 08DHTP1

Tiếp tục kết nối câu chuyện thời ấu thơ, bằng tiết mục dự thi đơn ca “Bà tôi” của bạn Nguyễn Thị Thu Hằng đến từ Chi đoàn 06DHDB3 đã đưa khán giả trở về với hình ảnh làng quê Việt Nam - nơi ta được sinh ra và lớn lên, nơi tuổi thơ ta được ấp ủ và nuôi dưỡng bởi người thân và gia đình. Ở đó hiện lên hình bóng của người bà, bà là người soi chiếu mọi ký ức về làng quê xưa hết sức thuần khiết với mây, gió, đường làng, hoa cà, hoa cải …

 

Tiết mục đơn ca “Bà tôi” của bạn Nguyễn Thị Thu Hằng đến từ Chi đoàn 06DHDB3

 

Sen vẫn thế, âm thầm và lặng lẽ

Rồi một mai, bừng sáng giữa khung trời 

Từ sâu thẳm chốn bùn lầy đất mẹ

Ngát hương thơm, nét đẹp chẳng phai phôi

 

Hình ảnh quê hương, đất nước Việt Nam luôn gắn liền với vẻ đẹp của Hoa sen, loài hoa thuần khiết tinh khôi mà cao quý. Các vũ công lớp 15CDTP đã thể hiện nét đẹp thuần khiết của quốc hoa Việt Nam qua tiết mục Múa “Cánh sen”.  

 

 

Tiết mục múa “Cánh sen” của lớp 15CDTP

Không chỉ ca ngợi hình ảnh quê hương đất nước, các tiết mục văn nghệ tham gia đêm chung kết của Hội diễn còn đặc biệt tôn vinh vẻ đẹp, cốt cách con người Việt Nam.

Bạn Hoàng Thị Hoàng đến từ lớp 06DHTP1 với ca khúc “Đất nước lời ru” đã gợi nhắc hình ảnh người Mẹ Việt Nam ngọt ngào, êm ái nhưng cũng hết sức trung dũng, kiên cường qua tiếng ru hời của mẹ đưa con vào giấc nồng say. Lời ru ấy không chỉ là tình mẫu tử, mà ẩn sâu trong đó là cả hình tượng của Tổ quốc thiêng liêng.

Hoàng Thị Hoàng đến từ lớp 06DHTP1 với ca khúc “Đất nước lời ru”

Trong tiết mục múa “Trường ca Hòn vọng phu”, nhóm múa của Chi đoàn 07DHTP1 đã dựng lại hình tượng người vợ, người mẹ Việt Nam với tấm lòng thủy chung son sắt, đức hi sinh vì chồng vì con. Hình tượng ấy đã trở thành nét đẹp tâm hồn biểu trưng của bao thế hệ người phụ nữ Việt Nam.

 

Tiết mục múa “Trường ca Hòn vọng phu” do nhóm múa của Chi đoàn 07DHTP1 trình bày

Trôi theo mạch nội dung của chương trình, cô bé ngây thơ nơi làng quê ngày nào, được nuôi dưỡng bởi tình yêu thương của bà, của cha, của mẹ, nay em đã lớn và trở thành thiếu nữ, biết làm duyên và biết thẹn thùng. Tiết mục Múa ô hiện đại” do các vũ công đến từ lớp 06DHTP5 biểu diễn mang lại màu sắc tươi mới, trẻ trung cho đêm diễn.

 

Tiết mục “Múa ô hiện đại” do các vũ công đến từ lớp 06DHTP5 biểu diễn

Với tiết mục “Em trong mắt tôi” bạn Trần Việt Nhi đến từ lớp 08DHDD1 càng cho thấy sự cuốn hút của người con gái Việt

Em đẹp không cần son phấn

Duyên thầm xinh thật xinh … rất hiền

Không quần jean giày cao gót

Em chọn riêng mình em áo dài … duyên dáng

Người con gái Việt mặc chiếc áo dài có thần thái đặc biệt được gói gọn trong ba chữ: đẹp duyên dáng. Đó là vẻ đẹp chỉ người phụ nữ Việt mặc áo dài mới có. Dường như chiếc áo dài chỉ khéo léo tôn lên đường nét của riêng người con gái Việt Nam.

 

Tiết mục “Em trong mắt tôi” của bạn Trần Việt Nhi đến từ lớp 08DHDD1

Tuổi mới lớn với những xúc cảm, rung động ban đầu cho ánh nhìn lúng liếng, cho nụ cười lấp ló khóe môi. Và chợt con tim ta bỗng xao xuyến rung động khi bắt gặp một nét mặt thanh tú, một bóng hình duyên dáng lướt qua. Tiết mục nhảy flashmob “Xúc cảm ban đầu” của lớp 07DHTP4 cho khán giả cảm giác e thẹn của cô gái khi bước đến với những rung động ấy.

 

Tiết mục nhảy flashmob “Xúc cảm ban đầu” của lớp 07DHTP4

Bước chân vào môi trường Đại học, nơi ta lĩnh hội nền tri thức mới của nhân loại để chuẩn bị hành trang bước vào cuộc đời, chung tay xây dựng đất nước. Nơi đó, còn cho ta những trải nghiệm không bao giờ quên về tình bạn, về sự sẻ chia, giúp đỡ nhau khi sống xa nhà.

Tiết mục nhạc kịch “Kén rể” của tập thể lớp 06DHTP3 mang đến cho người xem những giây phút sảng khoái, những nụ cười vui vẻ đồng thời cũng chuyển tải được thông điệp về tình bạn, một tình cảm đẹp mà bất cứ ai cũng cần lưu giữ.

 

Tiết mục nhạc kịch “Kén rể” của tập thể lớp 06DHTP3

Cuộc sống tự lập xa gia đình, ta phải tự mình đối diện và giải quyết mọi khó khăn, và đôi khi ta thấy mình thật cô đơn giữa dòng người vội vã, thấy mình như lạc hướng giữa dòng đời tất bật.

Bao lâu nay tôi sống không ngày mai
Bao lâu nay tôi cứ như mọi ngày …

Ngày ngày sống cứ sống, chẳng biết ai quanh mình
Ngày ngày cứ nhắm mắt cho thế gian quên mình.

Hãy cùng đến với những khoảng lặng, những nốt trầm của cuộc sống người con xa gia đình qua ca khúc “Là tôi” do đôi song ca Thảo Ngân – Hoàng Bảo, một sự kết hợp của lớp 05DHTP1 và 06DHDB2.

 

Ca khúc “Là tôi” do đôi song ca Thảo Ngân – Hoàng Bảo đến từ lớp 05DHTP1 và 06DHDB2 trình bày

Sau những khoảng lặng, những nốt trầm trong cuộc sống, người con ấy đã tìm được lý tưởng sống của mình, sống sao để thật xứng đáng với tình yêu và sự hi sinh của cha mẹ, sống sao để trở nên có ích cho xã hội và cho cuộc đời. Ca khúc “Sống như những đóa hoa” do tam ca lớp 06DHDB3 trình bày.

 

Ca khúc “Sống như những đóa hoa” do nhóm tam ca của lớp 06DHDB3 trình bày

 

Nếu là chim tôi sẽ làm loài bồ câu trắng

Nếu là hoa tôi sẽ làm một đóa hướng dương

Nếu là mây tôi sẽ làm một vầng mây ấm

Là người tôi sẽ chết cho quê hương…

 

Đó là tiếng lòng của thế hệ thanh niên Việt Nam yêu nước, là bản anh hùng ca tự nguyện dấn thân. Lời hát còn nhắc nhở thế hệ thanh niên của thời đại mới, của đất nước đã độc lập” Làm gì, chiến đấu chống lại điều gì để giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc và xây dựng đất nước mạnh giàu? Tiết mục  múa “Tự nguyện” của các bạn đến từ Chi đoàn 17CDTP4 đã thể hiện điều đó.

 

Tiết mục  múa “Tự nguyện” của các bạn sinh viên đến từ Chi đoàn 17CDTP4

 

Màu áo xanh tình nguyện - màu của sức trẻ, màu của tình yêu. Trên từng nẻo đường in dấu những bước chân, màu áo trẻ với bao sục sôi, nhiệt huyết tuổi thanh xuân, góp nên màu xanh cho quê hương đất nước. Hôm nay, ta khoác lên mình màu áo xanh ấy mà tự hào, hạnh phúc… Hạnh phúc bởi mình có thể cống hiến nhiệt huyết, sức trẻ dựng xây những công trình có ích cho đời. Hạnh phúc bởi ánh mắt trẻ thơ long lanh bên con chữ ngày hè. Hạnh phúc bởi tấm lòng người dân vùng quê nghèo mộc mạc mà nghĩa tình. Mái nhà tranh đơn sơ lành lặn, ấm áp, những con người xa lạ lại hóa thân quen cùng nhau quần quật dưới cơn mưa dầm mà lại làm ta hạnh phúc tràn dâng. Và hạnh phúc khi thấy làng quê mình tươi đẹp hơn sau mùa chiến dịch. Những con đường đan thẳng tắp nâng bước chân em tung tăng đến trường… Hãy cùng sống dậy ngọn lửa nhiệt huyết luôn sục sôi trong mỗi trái tim tình nguyện qua tiết mục “Dấu chân tình nguyện” do tốp ca lớp 05DHDB1 trình bày.

 

Tiết mục “Dấu chân tình nguyện” do tốp ca lớp 05DHDB1 trình bày.

Chiến tranh đã đi qua, đã bao người con hi sinh để dành lại độc lập cho đất nước, nhưng tinh thần dâng trọn tuổi thanh xuân cho Tổ quốc là bất tử. Tinh thần ấy vẫn ngày ngày thôi thúc lớp thanh niên thế hệ mới không ngừng phấn đấu cống hiến cho đất nước trên mọi lĩnh vực như khoa học công nghệ, kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng …

Liên khúc “Biết ơn người anh hùng” đến từ lớp 06DHDB2 và 06DHDB3 đã đưa chúng ta trở về với không khí hào hùng ấy.

 

Liên khúc “Biết ơn người anh hùng” đến từ lớp 06DHDB2 và 06DHDB3

Đất nước Việt Nam những tưởng đã yên bình nhưng ngoài biên cương hải đảo, những chiến sĩ hải quân vẫn luôn chắc tay súng để bảo vệ vùng trời, vùng biển Việt Nam. Họ bỏ lại quê hương yên bình, bỏ lại chốn phồn hoa đô thị, bỏ lại những bữa cơm đầm ấm bên gia đình để đến với Biển Đông mênh mông, kiên dạ trước giặc gian sóng giữ, bảo vệ biên cương cho Tổ quốc. Và để thay mặt cho những con người Việt Nam gửi đến các anh lòng tin yêu và sự cảm phục nhất, tập thể nhóm múa lớp 05DHTP5 đã biên đạo và thực hiện tiết mục “Nhớ người lính hải quân” như lời tri ân sâu sắc nhất cho sự hy sinh của các anh – những người anh hùng bảo vệ vùng biển Tổ quốc.    

 

Tập thể nhóm múa lớp 05DHTP5  trình diễn tiết mục “Nhớ người lính hải quân”

ca khúc “Cha và con gái” do tam ca đến từ lớp 08DHDD1 trình bày truyền đi thông điệp về tình cảm yêu thương gia đình. Vì sao mãi đến lúc khi con đã lớn thì mới hiểu những nỗi lo trong tim của cha? Cả tuổi thơ con bên cha những chẳng thấy được nước mắt cùng nỗi đau và những nỗi buồn. Những câu chuyện chỉ đong đầy tiếng cha cười. Cha ơi, con gái của cha nay đã khôn lớn và trưởng thành. Trên đường đời với những vấp ngã và thành công, con mới nhận ra mẹ cha là người thương yêu con nhất.

 

Ca khúc “Cha và con gái” do tam ca đến từ lớp 08DHDD1 trình bày

Cùng với ơn dưỡng dục của cha, chúng ta không thể quên công sinh thành của mẹ. Dù có cách bao xa đi chăng nữa thì mẹ vẫn luôn dõi theo chúng ta. Tình mẫu tử, điều thiêng nhất trong cuộc sống ấy mọi người đều có được.

Biển sóng thét gào một ngày nhớ mẹ sóng trào khơi xa

Trời gió mây ngàn một ngày khóc mẹ trăm ngàn sao rơi

Mẹ ơi thế giới mênh mông, mênh mông không bằng nhà mình

Dù cho phú quý vinh quang, vinh quang không bằng có mẹ

Ca khúc “Mẹ tôi” với phần trình diễn của bạn Nguyễn Thu Sương cùng nhóm phụ họa đến từ chi đoàn 17CDTP3 giúp khán giả lắng lòng một chút biết ơn đấng sinh thành trong cuộc sống bộn bề công việc hôm nay.

 

Ca khúc “Mẹ tôi” với phần trình diễn của bạn Nguyễn Thu Sương đến từ chi đoàn 17CDTP3

Khi bạn thành công, bạn vui sướng và bạn tìm đến bạn bè mình

Khi bạn vui vẻ, bạn cũng tìm đến những nơi chốn ồn ào, náo nhiệt

Khi bạn thư giãn, bạn tìm đến một nơi thanh bình nào đó để tự mình thưởng thức không gian trong lành đó.

Nhưng...

Khi bạn thất bại, bạn tìm sự an ủi từ gia đình

Khi bạn buồn chán, bạn lại quay về với gia đình

Và khi bạn bận rộn, bạn luôn nhờ gia đình giúp đỡ

Bạn có thể có nhiều bạn bè, nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình. Gia đình mãi là tổ ấm của chúng ta. Tiết mục “Mashup Gia đình” do cặp song ca đến từ lớp 07DHTP4 và 06DHDB3 trình bày đã thể hiện trọn vẹn thông điệp ấy.

 

Tiết mục “Mashup Gia đình” do cặp song ca đến từ lớp 07DHTP4 và 06DHDB3 trình bày

Nhịp nhàng đàn chim én bay … Ô kìa nguồn vui bao đắm say

Một mùa xuân bao thắm tươi! … Quê hương với bao niềm vui!

Một mùa xuân mới đang tràn về. Vào thời khắc chuyển giao, ta thường ngẫm lại những gì đã qua, những việc đã làm và ấp ủ những ước mơ, dự định mới cho tương lai. Dẫu còn đó không ít những khó khăn, thách thức ở phía trước, dẫu chưa thực sự hài lòng với những kết quả đã đạt được, trong muôn vàn niềm tin và hy vọng, đất nước vẫn vững vàng bước vào Xuân.

Tiết mục múa “Lung linh sắc xuân” của tập thể nhóm múa đến từ Chi đoàn 08DHTP6 đã đem không khí tươi vui của mùa xuân về đâu đó trong tiết trời se lạnh cuối năm.

 

Tiết mục múa “Lung linh sắc xuân” của tập thể nhóm múa đến từ Chi đoàn 08DHTP6

Mùa Xuân đẹp và tinh khôi như tuổi trẻ và tình yêu. Tuổi trẻ là tuổi đẹp nhất của đời người. Ở tuổi ấy, ta có trái tim căng đầy máu nóng, tâm hồn trong sáng như mặt gương và ý nghĩ thanh tân như tờ giấy trắng. Tình yêu là xúc cảm tự nhiên và chân thật của con người. Ở đó, không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình yêu quê hương, tình yêu đất nước… Cuộc đời trở nên tươi đẹp và đầy sức sống là nhờ có Tuổi trẻ và Tình yêu.

 

Tiết mục nhảy flashmob “Tình yêu và Tuổi trẻ” của tập thể Chi đoàn 07DHTP3.

Non nước hữu tình quê mình xinh đẹp quá
Từ những câu hò ý nhạc thành bài ca…

Dù đi đâu đến phương trời nào

Cũng chẳng đẹp hơn nước non Việt Nam

Hãy theo chân các bạn sinh viên lớp 08DHTP5 với ca khúc “Non nước hữu tình” để cùng ngắm những cảnh đẹp của Việt Nam, để thêm yêu quê hương đất nước các bạn nhé.

 

Tập thể lớp 08DHTP5 với ca khúc “Non nước hữu tình”

Trải qua hơn bốn nghìn năm gây dựng và bảo vệ đất nước, con người Việt Nam vẫn kiên cường, bất khuất với tấm lòng yêu nước sâu sắc. Dòng máu của tổ tiên con Hồng cháu Lạc vẫn luôn thôi thúc những thế hệ cháu con cống hiến sức lực, trí tuệ để gìn giữ nền văn hiến của dân tộc và từng ngày bồi dựng nên mảnh đất quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Việt Nam ơi ! Yêu mến ngàn đời
Yêu lũy tre xanh, có con sông chảy quanh .
Việt Nam ơi ! Hãy nắm chặt tay,
Tiến bước đi lên viết thêm trang sử vàng !

Lòng tự hào, niềm kiêu hãnh ấycủa muôn triệu trái tim Việt Nam được thể hiện qua tiết mục múa Dòng máu lạc hồng” và phần trình diễn của lớp 08DHTP2.

Tiết mục múa “Dòng máu lạc hồng” và phần trình diễn của lớp 08DHTP2

Góp phần cho sự thành công của Hội diễn, không thể bỏ qua phần làm việc hết sức nghiêm túc và trách nhiệm của các thầy cô trong ban giám khảo. Sau khi các tiết mục dự thi kết thúc, cô Lê Thị Hồng Ánh - Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm gửi đến Ban giám khảo những bó hoa tươi thắm thay lời cám ơn chân thành.

Cô Lê Thị Hồng Ánh - Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm, gửi đến Ban giám khảo những bó hoa tươi thắm

 

Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng từ ý tưởng, nội dung đến cách trình diễn, trang phục, đạo cụ các tiết mục dự thi đã tạo nên sức hút lớn đối với người xem. Bên cạnh đó, sự đầu tư, dàn dựng mang tính chuyên nghiệp của Ban tổ chức và sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm bạn sinh viên đã góp phần quan trọng cho thành công của đêm diễn. Sau khi thảo luận, Ban giám khảo đã đưa ra kết quả chung cuộc của đêm diễn như sau:

 

TT

 

Giải

 

Tiết mục

 

Chi đoàn

THỂ LOẠI  ĐƠN CA

1

Nhất

Em trong mắt tôi

08DHDD1

2

Nhì

Đất nước lời ru

06DHTP1

3

Nhì

Mẹ tôi

17CDTP3

4

Ba

Non nước hữu tình

08DHTP5

5

Khuyến khích

Bà tôi

06DHDB3

THỂ LOẠI SONG CA, TAM CA, TỐP CA

1

Nhất

Mashup Gia đình

07DHTP4

2

Nhì

Dấu chân tình nguyện

05DHDB1

3

Nhì

LK Nhớ ơn người anh hùng

06DHDB2+3

4

Ba

Sống như những đóa hoa

06DHDB3

5

Ba

Cha và con gái

08DHDD1

6

Khuyến khích

Là tôi

05DHTP1
06DHDB2

THỂ LOẠI MÚA

1

Nhất

Nhớ người lính Hải quân

05DHTP5

2

Nhì

Trường ca Hòn Vọng Phu

07DHTP1

3

Nhì

Lung linh sắc xuân

08DHTP6

4

Ba

Múa ô hiện đại

06DHTP5

5

Ba

Dòng máu lạc hồng

08DHTP2

6

Khuyến khích

Múa cánh sen

15CDTP

7

Khuyến khích

Tự nguyện

17CDTP4

THỂ LOẠI KHÁC

1

Nhất

Hồi ức kén rể

06DHTP3

2

Nhì

Mashup Pickme - Gslide - Tớ thích cậu

07DHTP3

3

Ba

Mashup

07DHTP4

 

Sau phần công bố giải thưởng, đại diện các tiết mục đã lên sân khấu nhận hoa và giải thưởng từ đại diện Ban giám khảo trong niềm hân hoan vui mừng vì thành quả mà các bạn đã đạt được.

Cô Lê Thị Hồng Ánh – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm, trao giải và chúc mừng các tiết mục đơn ca

 

Cô Lê Thị Hồng Ánh – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm, trao giải và chúc mừng các tiết mục Song, tam, tốp ca

 

Cô Lê Thị Hồng Ánh – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm, trao giải và chúc mừng các tiết mục thể loại múa

 

Cô Lê Thị Hồng Ánh – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm, trao giải và chúc mừng các tiết mục thể loại khác

 

Kết thúc phần trao giải thưởng cho các tiết mục tham gia dự thi, đêm chung kết trở nên sôi động hơn với sự tham gia giao lưu của 3 ca sĩ khách mời Bảo Anh, Triệu Long và ST-365

 

Ca sĩ khách mời – Bảo Anh giao lưu với khán giả

 

Ca sĩ khách mời – Triệu Long giao lưu với khán giả

 

Ca sĩ khách mời – ST 365 giao lưu với khán giả


Đêm chung kết Hội diễn văn nghệ Khoa công nghệ thực phẩm lần thứ 14 đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc, những kỉ niệm khó quên đối với tất cả mọi người. Cảm ơn quý vị đại biểu, cám ơn Ban chủ nhiệm khoa Công nghệ thực phẩm đã luôn luôn dõi theo, động viên và hỗ trợ hết mình cho phong trào Đoàn khoa và cho đêm Hội diễn văn nghệ. Cảm ơn các thầy cô đã luôn luôn theo sát, cổ vũ, khích lệ cho các đội thi, cảm ơn các bạn sinh viên đã tích cực luyện tập, mang đến những tiết mục vô cùng đặc sắc và ấn tượng. Cuối cùng, cảm ơn các bạn sinh viên là những cổ động viên nhiệt tình của khoa Công nghệ thực phẩm đã cháy hết mình, đã cổ vũ hết mình để góp phần mang lại thành công cho đêm "Chung kết Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm lần thứ 15 năm 2018".

11/12/2017 16:12
Các tin khác