• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Tổng kết chương trình "Xuân yêu thương 2019"

 

CHƯƠNG TRÌNH XUÂN YÊU THƯƠNG 2019

“Mùa xuân này, chúng tôi đi làm tình nguyện”

Chiến dịch Xuân Tình nguyện là chiến dịch tình nguyện lớn nhất nhì của sinh viên thành phố nói chung và sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm – Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM nói riêng. Với tinh thần sẻ chia yêu thương - mang mùa xuân lan tỏa, vào ngày 20-22/01/2019 vừa qua, LCĐ Khoa Công nghệ thực phẩm đã tiếp tục tổ chức chuyến đi thiện nguyện đến thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng – nơi có những em nhỏ và đồng bào còn khó khăn với những hoàn cảnh khác nhau. Trong cái thời tiết se lạnh dưới 14oC, đoàn tình nguyện viên với tinh thần nhiệt huyết và con tim bùng cháy ngọn lửa yêu thương mong muốn mang tới vùng núi Tây Nguyên đại ngàn một chút ấm áp tình người khi mùa xuân về. 

Đoàn xe khởi hành vào tối ngày 20/01/2019

Đoàn tình nguyện viên đến trường Tiểu học Kim Đồng vào buổi sáng sớm trong cái nắng chan hòa và thời tiết se lạnh, sau đó, các bạn bắt đầu vận chuyển các phần quà, sắp xếp đồ đạc.

Đoàn vận chuyển những phần quà đã chuẩn bị cho các em nhỏ và hộ dân tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Chiều cùng ngày, các bạn sinh viên trong đoàn sinh hoạt, vui chơi cùng các bạn nhỏ ở trường Tiểu học Kim Đồng trong không khí vui vẻ, ngập tràn tiếng cười. Các em nhỏ rất đáng yêu, gần gũi và tích cực hưởng ứng những trò chơi của các anh chị tình nguyện viên tổ chức.













Các bạn học sinh tại trường Tiểu học Kim Đồng hào hứng tham gia các trò chơi của đoàn tình nguyện viên

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm đã dạy cho các em biết cách đánh răng đúng cách và rửa tay sao cho an toàn.

Các em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng tập đánh răng đúng cách

Trong khi một số bạn đang sinh hoạt cùng các em nhỏ thì những đội khác sẽ chia nhau thực hiện các công việc còn lại như: nấu ăn, chuẩn bị băng rôn, gói quà, làm các công trình trò chơi cho các em nhỏ,…Mọi người đều tất bật với công việc với tinh thần hào hứng, vui vẻ.



Đội hậu cần đang tất bật chuẩn bị bữa trưa cho cả đội và phụ giúp phía nhà trường chuẩn bị bữa trưa cho các em nhỏ

Các bạn tình nguyện viên chuẩn bị treo băng rôn của chương trình Xuân yêu thương 2019 



Các bạn làm kệ sách cho thư viện của trường Tiểu học Kim Đồng



Đoàn làm xích đu và bập bênh tặng cho các bạn nhỏ





Các bạn sinh viên chuẩn bị các phần quà để phát cho các hộ gia đình và các em nhỏ ở trường Tiểu học Kim Đồng

       Những suất quà đã được chuẩn bị cẩn thận, sẵn sàng được trao đến tay các bạn nhỏ trường Tiểu học Kim Đồng và những hộ dân ở thị trấn Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng..





Những phần quà chuẩn bị gửi đến các hộ gia đình và các em nhỏ trường Tiểu học Kim Đồng



Chuyến xe vận chuyển các phần quà đến tay những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Lạc Dương, Lâm Đồng







Đoàn trao những phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đêm cuối ở trường Tiểu học Kim Đồng, phần mà cả đoàn cảm thấy hào hứng và mong đợi nhất đó là chương trình biểu diễn văn nghệ “Xuân yêu thương 2019 để giao lưu với người dân, tập thể giáo viên và các em học sinh tại trường tiểu học Kim Đồng. Đồng thời đoàn cũng trao những suất quà cho các bạn nhỏ trường mầm non và trường Tiểu học Kim Đồng để mang đến cho các em một niềm vui nho nhỏ khi xuân về.

Cô Đỗ Mai Nguyên Phương - Bí thư LCĐ Khoa CNTP (bên phải) trao phần quà kỉ niệm cho cô Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng (bên trái)







Tiết mục giao lưu văn nghệ của Giáo viên và học sinh trường Tiểu học Kim Đồng

Đoàn tình nguyện gửi những chiếc chăn (mền) cho các em học sinh bán trú tại trường Tiểu học Kim Đồng


Đoàn trao các suất quà cho các bạn học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng


Đoàn tặng quà bánh cho các bạn nhỏ trước khi kết thúc chương trình Xuân yêu thương 2019

Chuyến đi thiện nguyện 2 ngày 1 đêm đến thị trấn Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã kết thúc tốt đẹp và đọng lại trong lòng mỗi thành viên tham gia chương trình những ký ức thú vị, đáng nhớ. Niềm hạnh phúc của đoàn tình nguyện là khi nhìn được những nụ cười rạng rỡ của các em nhỏ, của những hộ gia đình khó khăn khi nhận được phần quà từ chương trình. Cảm ơn Ban tổ chức chương trình Xuân yêu thương 2019 - LCĐ Khoa Công nghệ thực phẩm đã tổ chức một chuyến đi thiện nguyện đầy ý nghĩa và cảm xúc cho các bạn sinh viên.

Đoàn tình nguyện tại thị trấn Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Link hình ảnh:

https://www.flickr.com/photos/161843832@N05/sets/72157689094690713/

 

02/03/2019 14:56
Các tin khác