• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Hội thảo “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng”

Với mục đích hỗ trợ cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối có thể định hướng công việc, có cái nhìn rõ hơn về các vị trí ứng tuyển cho chuyên ngành của mình, đồng thời giúp sinh viên trau dồi thêm những kĩ năng cần thiết để hoàn thành hồ sơ và phỏng vấn xin việc, ngày 20/04/2019 vừa qua, tại Hội trường C - trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng”. Chương trình do CLB khoa học và công nghệ thực phẩm phối hợp cùng đại diện một số doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm tại Việt Nam tổ chức. Hội thảo đã thu hút gần 500 sinh viên đang theo học ngành Công nghệ thực phẩm, ngành Đảm bảo chất lượng và An toàn thực phẩm tại khoa Công nghệ thực phẩm tham gia.

Đến với buổi hội thảo, các bạn sinh viên kỳ vọng sẽ được nghe trao đổi trực tiếp với diễn giả về các vấn đề liên quan đến ngành nghề mà các bạn quan tâm. Không nằm ngoài sự mong đợi ấy, các diễn giả và khách mời là những nhà tuyển dụng hàng đầu đến từ nhiều doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm tại Việt Nam, với vai trò là những người đi trước đã chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích liên quan các vị trí công việc như: Chuyên viên phát triển sản phẩm, Kiểm nghiệm viên phòng thí nghiệm, Nhân viên của bộ phận chế định, Nhân viên bán hàng kỹ thuật, Chuyên viên khoa học cảm quan/CTI…Đồng thời các anh chị tham gia chương trình cũng truyền đạt lại nhiều kinh nghiệm quý báu mà chính họ đã chắt lọc được trên con đường đi đến thành công của mình.

Trong phần đầu của chương trình, chị Huỳnh Nguyễn Hiếu Dân – Trưởng phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại công ty cổ phần hàng tiêu dùng Massan đã có những chia sẻ về quy trình và các bước để nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới. Theo chị, “phát triển sản phẩm” là việc tìm kiếm, xây dựng các ý tưởng thú vị, hữu ích dựa trên việc nghiên cứu thị hiếu của khách hàng, trên cơ sở đó phát triển các ý tưởng thành sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực tế xã hội. Quá trình phát triển sản phẩm sẽ phải trải qua lần lượt từng giai đoạn như: nghiên cứu thị trường xác định cơ hội, phát triển ý tưởng, lập kế hoạch chi tiết, phát triển concept, thiết kế, thử nghiệm, chuẩn bị sản xuất…

Chị Huỳnh Nguyễn Hiếu Dân - Trưởng phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại công ty cổ phần hàng tiêu dùng Massan chia sẻ về vị trí công việc Chuyên viên phát triển sản phẩm

Đến với phần trao đổi về nghề Kiểm nghiệm viên phòng thí nghiệm, Chị Nguyễn Thị Kim Linh - Trưởng phòng phát triển sản phẩm tại công ty TNHH chế biến gia vị NESPICE Việt Nam đã giới thiệu cho các bạn sinh viên có những hiểu biết thêm về vị trí việc làm, các lĩnh vực kiểm nghiệm cũng như công việc của một kiểm nghiệm viên phòng thí nghiệm cần phải có như: cách bố trí thí nghiệm, các yêu cầu về kỹ năng cần thiết phải đáp ứng…từ đó, giúp sinh viên có cái nhìn khác hơn về vị trí Kiểm nghiệm viên phòng thí nghiệm.

Chia sẻ của diễn giả Nguyễn Thị Kim Linh - Trưởng phòng phát triển sản phẩm tại công ty TNHH chế biến gia vị NESPICE Việt Nam

Tiếp theo chương trình, phần trao đổi về vị trí công việc Nhân viên bộ phận chế định được diễn giả bắt đầu với một câu hỏi thú vị: Nhân viên bộ phận chế định là một trong những vị trí công việc đang được các bạn sinh viên quan tâm rất nhiều vì có mức thu nhập khá cao, tuy nhiên bạn có thực sự yêu thích và phù hợp với công việc này hay không? Chị Bùi Việt Hà - Trưởng bộ phận phát triển sản phẩm (phụ trách mảng Chế định) tại công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan đã có những chia sẻ giúp sinh viên định hướng được bạn có thực sự phù hợp với vị trí việc làm này cũng như những hành trang sinh viên cần chuẩn bị khi muốn trở thành nhân viên phụ trách mảng chế định tại các công ty, tập đoàn lớn.

Chị Bùi Việt Hà - Trưởng bộ phận phát triển sản phẩm (phụ trách mảng Chế định) tại công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan chia sẻ về vị trí công việc tại bộ phận chế định

Với thực tế công việc nhân viên bán hàng kỹ thuật là một vị trí nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên khi mới ra trường, chị Lý Ngọc Phối – Quản lý bán hàng tại công ty Brenntag Vietnam đã chia sẻ những thông tin hữu ích, giúp sinh viên có hiểu biết thêm về vị trí công việc và cơ hội nghề nghiệp của một nhân viên bán hàng kỹ thuật trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm. Theo chị Phối chia sẻ, công việc nhân viên bán hàng kỹ thuật sẽ phù hợp với những bạn có kiến thức chuyên ngành tốt, khả năng nói chuyện điềm tĩnh để thuyết phục khách hàng và kiên trì hỗ trợ những khách hàng tiềm năng, hoàn toàn không phù hợp với các bạn nôn nóng, thiếu đầu tư kiến thức chuyên môn, giao tiếp hạn chế.

Phần chia sẻ của diễn giả Lý Ngọc Phối – Quản lý bán hàng tại công ty Brenntag Vietnam

Trong phần nói chuyện về vị trí công việc về Chuyên viên khoa học cảm quan, Anh Lâm Nguyễn Duy Anh – Giám sát phát triển sản phẩm tại công ty hàng tiêu dùng Massan đã trao đổi với các bạn sinh viên về lĩnh vực cảm quan thực phẩm, bao bì thực phẩm cũng như việc làm thế nào để thấu hiểu thị hiếu người tiêu dùng, chuyển tải thông điệp đó vào sản phẩm. Anh Duy Anh với kinh nghiệm trong việc áp dụng các phương pháp đánh giá cảm quan vào quá trình hình thành ý tưởng, kiểm soát chất lượng và phát triển sản phẩm mới; xây dựng và duy trì hệ thống quy trình liên quan đến các hoạt động của RD; thực hiện các nghiên cứu về shelf life và độ ổn định của cho tất cả các sản phẩm thuộc các nghành hàng như cà phê, nước giải khát, gia vị, mì ăn liền…nhấn mạnh “Chuyên viên khoa học cảm quan là những người hỗ trợ đắc lực cho bộ phẩm kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm, đồng thời họ cũng là thành viên không thể thiếu của bộ phận Nghiên cứu phát triển sản phẩm”.

Chia sẻ của diễn giả Lâm Nguyễn Duy Anh – Giám sát phát triển sản phẩm tại công ty hàng tiêu dùng Massan

Sau phần giới thiệu về các vị trí công việc của diễn giả là phần mong chờ nhất của hầu hết các bạn sinh viên tham dự Hội thảo, phần Chinh phục nhà tuyển dụng thông qua việc tham gia buổi phỏng vấn tuyển dụng mô phỏng với sự tham gia của các diễn giả/nhà tuyển dụng ở các vị trí công việc như: Chuyên viên phát triển sản phẩm, Kiểm nghiệm viên phòng thí nghiệm, Nhân viên của bộ phận chế định, Nhân viên bán hàng kỹ thuật, Chuyên viên khoa học cảm quan... Hoạt động này đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên năm cuối, những bạn muốn trải nghiệm cảm giác của buổi phỏng vấn thật nhằm tích lũy kinh nghiệm, trau dồi năng lực cá nhân để chuẩn bị thật tốt cho hành trình tìm kiếm việc làm đúng sở trường và nguyện vọng. Sự trao đổi nhiệt tình của các bạn sinh viên đối với diễn giả khách mời đã cho thấy sự quan tâm của các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối đến vấn đề tuyển dụng là rất lớn.

Các bạn sinh viên tham gia phần phỏng vấn mô phỏng với nhà tuyển dụng tại chương trình

Chương trình kết thúc đã để lại cho các bạn sinh viên nhiều trải nghiệm, cũng là  hành trang trang bị cho các bạn những kỹ năng cần thiết để sau này khi rời ghế nhà trường các bạn không phải bỡ ngỡ với việc chọn vị trí công việc phù hợp với năng lực và sở trường của mình.

Sinh viên trao đổi với diễn giả tại chương trình Hội thảo

21/04/2019 00:00
Các tin khác