• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ bao bì hiện đại – hướng đến sự phát triển bển vững”

Ngày 11 tháng 12 vừa qua, tại hội trường C – Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM đã diễn ra hội thảo “Ứng dụng công nghệ bao bì hiện đại - Hướng đến sự phát triển bền vững” do Khoa Công nghệ thực phẩm -  Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM cùng với Công ty Eka Global và Công ty TNHH Máy và Thiết bị CNTP Trọng Nghĩa phối hợp tổ chức. Hội thảo đã thu hút hơn 20 đại diện đến từ các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận, cùng đội ngũ giảng viên và đông đảo các bạn sinh viên.

FST (HUFI) – Eka Global – Trọng Nghĩa – Cellonpack và các khách mời

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích giúp sinh viên có cái nhìn tổng thể về ngành Công nghiệp bao bì, tiếp cận công nghệ mới đang được áp dụng hiện nay trên toàn cầu, giúp sinh viên giao lưu, học hỏi với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Công nghệ Bao bì. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường, các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp. Từ đó, tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận được với môi trường làm việc chuyên nghiệp trong tương lai.

Ông Vivek A. Chougule – đại diện Eka Global

Mở đầu chương trình, Ông Vivek A. Chougule đại diện cho Eka Global, trình bày bài tham luận “Application of the Ekanovative Packaging Technologies & Approach for the Sustainable Development”. Bài tham luận đã trình bày được tổng quan về các xu hướng mới trong lĩnh vực bao bì và trong việc đóng gói thực phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ (Millennial generation) hiện nay, tạo ra tính tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và an toàn của thực phẩm đóng gói. Bên cạnh đó, Eka Global cũng cho biết, họ đang trong quá trình phát triển, kết nối với khách hàng và các tổ chức nghiên cứu…với sứ mệnh tạo cầu nối cho tất cả các bên liên quan (nhà sản xuất bao bì, nhà cung cấp thiết bị đóng gói, khách hàng,...), nhằm đưa ra giải pháp tốt nhất cho người tiêu dùng; cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm thuận tiện; đảm bảo được vấn đề môi trường, không sử dụng chất bảo quản mà vẫn đảm bảo được hạn sử dụng. Ngoài ra, phương pháp thanh/tiệt trùng sử dụng microwave - “Microwave assisted thermal sterilization” - cũng được đề cập đến, nhằm gia tăng tính hiệu dụng cho loại loại bì mới này.

Ông Nguyễn Thành Trọng – Cty TNHH Máy và Thiết bị CNTP Trọng Nghĩa

Tiếp theo, đại diện của Công ty TNHH Máy và Thiết Bị CNTP Trọng Nghĩa, ông Nguyễn Thành Trọng, Công ty chuyên nhập khẩu, gia công chế tạo, tư vấn lắp đặt dây chuyền Máy & Thiết bị chế biến thực phẩm và đồ uống như: Máy sản xuất nước tinh khiết đóng chai-bình; Máy sản xuất nước giải khát, nước ép trái cây đóng lon-chai; Nhà máy sản xuất nước yến đóng lon, hủ thủy tinh; Dây chuyền chế biến cá ngừ đóng hộp; Máy chế biến dứa - trái cây đóng hộp; Máy đóng nhãn chai, đóng lốc chai, đóng thùng carton; Thiết bị thanh trùng sản phẩm.  Công ty Trọng Nghĩa rất thành công trong việc cung cấp và lắp ráp nhiều dây chuyền chế biến thực phẩm đóng lon, đóng Pouch và đồ uống đóng lon, đóng chai cho các đối tác trong nước.

Ở phần tiếp theo của buổi hội thảo, Mr. Syun Fukushima đại diện cho Công ty Cellonpack, giới thiệu Công nghệ và Ứng dụng của màng cứng – “High barrier lid film technology and application”. Bao bì màng cứng có độ ổn định, được sự chấp nhận về mặt môi trường, đặc biệt an toàn khi sử dụng cho trẻ em, chi phí lại rẻ hơn bao bì màng nhôm. Chính vì những đặc tính ưu việt của bao bì này nên các sản phẩm như cá ngừ, soup, cơm... có thể sử dụng công nghệ này để đóng gói. Với công nghệ này của Cellonpack, sản phẩm của Eka Global được triển khai một cách trọn vẹn đến tay người tiêu dùng.

Sinh viên tìm hiểu về các bao bì được trưng bày

Phần cuối chương trình, đại diện Công ty Ngọc Việt có phần giới thiệu về nước uống ion kiềm (Alkali Ion Water). Nước uống Ion Kiềm Fujiwa là nước uống có tính kiềm tự nhiên được sản xuất bằng thiết bị hiện đại và công nghệ tách ion tiên tiến Nhật Bản, là sự lựa chọn tinh tế cho sức khỏe, dành cho mọi đối tượng.

Sự hợp tác giữa Công ty Eka Global, Công ty TNHH Máy & Thiết bị CNTP Trọng Nghĩa, và các Doanh nghiệp khác với Khoa Công nghệ Thực phẩm - Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian gần đây đã mang đến những buổi hội thảo rất hữu ích không chỉ với sinh viên mà cả với giảng viên và các doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thực phẩm và các lĩnh vực khác có liên quan. Trên nền tảng đó, các bên có thể cùng nhau hợp tác, tiếp cận, cập nhật những công nghệ tiên tiến trên thế giới, mở ra cơ hội từng bước hiện đại hóa ngành Công nghệ thực phẩm trong tương lai.

24/12/2019 00:00
Các tin khác