• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Lễ tuyên dương nhóm sinh viên FST đạt giải cao tại Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka năm 2019

Nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc đã đạt được của nhóm sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm tại Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka năm 2019, sáng ngày 09/01/2020 tại phòng C.202 của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, phòng Quản lý khoa học & Đào tạo sau đại học phối hợp cùng Đoàn thanh niên - Hội sinh viên tổ chức buổi Lễ tuyên dương nhóm sinh viên đạt giải cao tại Vòng chung kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka năm 2019. Buổi Lễ tuyên dương được tổ chức kịp thời cũng nhằm cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng như giảng viên trong toàn trường. Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng nhà trường; thầy Phan Xuân Cường - Bí thư Đảng ủy; các thầy cô là trưởng, phó đơn vị các Phòng Ban/Khoa/Trung tâm; cung các giảng viên và các sinh viên xuất sắc đạt giải.

Toàn cảnh buổi lễ tuyên dương nhóm sinh viên đạt giải cao tại Vòng chung kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka năm 2019

Thầy Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ tuyên dương

Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka năm 2019 thu hút sự tham gia của 2069 sinh viên đến từ 100 trường đại học, cao đẳng, học viện của 19 tỉnh, thành trong cả nước. Vượt qua các vòng tuyển chọn ở cấp khoa, cấp trường, 10 đề tài nghiên cứu khoa học của 37 sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm tiếp tục được gửi đi tranh tài tại vòng Bán kết của cuộc thi ở 2 lĩnh vực bao gồm: Công nghệ thực phẩm; Nông Lâm Ngư nghiệp. Với sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng của các giảng viên, các bạn sinh viên có thêm nền tảng khoa học vững chắc để tự tin tham gia cuộc thi. Bên cạnh đó, những nỗ lực và sự cố gắng không ngừng của mỗi cá nhân trong suốt quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu cũng là hành trang đáng kể, góp phần đem về thành tích tốt cho các nhóm sinh viên. 2 trong số 10 đội thi ở vòng Bán kết tiếp tục được Ban giám khảo lựa chọn vào vòng Chung kết đã xuất sắc mang vinh dự về cho Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh với 1 giải Nhất (đề tài “Nghiên cứu nâng cao hiệu quả vi bao chất màu Anthocyanin vào trong tế bào nấm men” của nhóm tác giả Hoàng Thị Thúy Hằng, Nguyễn Huyền Nguyệt Trân, Cao Thị Thảo, Nguyễn Thị Huyền, do thầy Liêu Mỹ Đông là GVHD) và 1 giải Khuyến khích (đề tài “Xây dựng mô hình dự đoán sự ảnh hưởng của nhiệt độ, hoạt độ nước và nồng độ tinh dầu thyme lên tốc độ tăng trưởng và đánh giá sự sản sinh độc tố của aspergillus flavus” của nhóm tác giả Trịnh Đức Tuấn, Vương Khánh Linh, Nguyễn Nhật Huy; do cô Phan Thị Kim Liên là GVHD) đều thuộc lĩnh vực Công nghệ thực phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận và biểu dương tinh thần của các em sinh viên được tuyên dương trong buổi lễ. Thầy cũng nhấn mạnh, các em không vội hài lòng với kết quả đã đạt được mà cần phát huy và cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học để tích luỹ đầy đủ hành trang cho mình vững bước vào đời.

Thầy Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường tuyên dương nhóm tác giả đạt Giải Nhất lĩnh vực Công nghệ thực phẩm

Thầy Phan Xuân Cường, Bí thư Đảng ủy nhà trường tuyên dương nhóm tác giả đạt Giải Khuyến khích lĩnh vực Công nghệ thực phẩm

Kết quả này đã làm dày thêm những trang thành tích đáng tự hào trong công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên HUFI nói chung và sinh viên FST nói riêng. Đồng thời, đây còn là động lực to lớn thúc đẩy tinh thần chủ động, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên trong toàn trường; góp phần tạo nền tảng vững chắc cho sinh viên HUFI tiếp tục phát triển năng lực tại nhiều sân chơi nghiên cứu khoa học uy tín khác trong và ngoài nước.

Sinh viên các nhóm đạt giải chụp hình lưu niệm cùng GVHD và Ban chủ nhiệm khoa Công nghệ thực phẩm

Xin gửi lời chúc mừng đến các nhóm sinh viên, hy vọng các bạn sẽ mãi giữ được nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu và tiếp tục lập được nhiều thành tích cho bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội trong thời gian sắp tới.

 

 

14/01/2020 00:00
Các tin khác