• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Chung kết Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm lần thứ 11 và tổng kết hoạt động phong trào đoàn thanh niên năm 2014

Tổng kết Hội diễn văn nghệ KHoa công nghệ thực phẩm năm 2014

Hòa trong không khí nô nức đón chào mùa xuân, mùa của yêu thương, mùa của hạnh phúc, tối ngày 29 tháng 12 vừa qua, khoa Công nghệ thực phẩm đã long trọng tổ chức Đêm Chung kết Hội diễn văn nghệ lần thứ 11, đồng thời tổng kết các hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên học kỳ 1 năm học 2014 – 2015.

Trải qua 4 buổi sơ khảo và đêm bán kết ngày 27 tháng 12, từ 127 tiết mục dự thi đến từ hơn 50 chi đoàn, Ban giám khảo đã chọn ra 17 tiết mục xuất sắc nhất tranh tài trong đêm thi chung kết. Chúng ta hãy cùng nhìn lại những phần trình diễn đầy ấn tượng, độc đáo và ý nghĩa đến từ các chi đoàn trong đêm chung kết.

Mở đầu chương trình là phần trình diễn Flashmod cực kỳ sôi động của các bạn sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm.

Tiết mục nhảy Flashmod đầy sôi động của các bạn sinh viên khoa Công nghệ

thực phẩm

Sau màn nhày Flashmod trẻ trung, sôi động của tập thể các bạn sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm, phần trình diễn các tiết mục dự thi chính thức bắt đầu. Tiết mục đầu tiên đến từ chi đoàn 03DHTP1, tiết mục ca múa Rạng rỡ Việt Nam với phần múa minh họa được dàn dựng vô cùng đặc sắc và hoành tráng đã tái hiện hình ảnh đất nước Việt Nam, đất nước của thanh bình, của những câu dân ca và lời ru của mẹ, đất nước của những trang sử hào hùng mà bao thế hệ cha anh đã cùng viết nên để tạo nên một Việt Nam rạng rỡ, một Việt Nam anh hùng.

Tiết mục ca múa “Rạng rỡ Việt Nam” Chi đoàn 03DHTP1 trình bày

“Bầu ơi! Thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.”

Từ ngàn xưa, bầu bí đã leo chung một giàn, thương nhau nương tựa lẫn nhau vượt qua bao nhiêu ngày nắng chói chang hay những ngày mưa giông bão. Tiết mục múa “Bầu bí” của chi đoàn 06CDNKN3 đã truyền tải đến cho khán giả về tinh thần yêu thương, đoàn kết, đó chính là truyền thống quý báu bao đời của dân tộc Việt Nam, đã, đang và sẽ luôn được trân trọng và phát triển hơn nữa.

Tiết mục múa “Bầu bí” - Chi đoàn 06CDNKN3 trình bày

một bài hát nói về những cô gái Mường xinh đẹp, hồn nhiên trong sáng. Sau những ngày mùa, họ lại cùng nhau ca hát, nhảy múa. Những cô sơn nữ như những chú chim sơn ca xinh đẹp lộng lẫy hiện lên giữa núi rừng bạt ngàn. Giai điệu của bài hát  “Chiều lên bản thượng” như để xua đi những bộn bề cuộc sống hiện tại đưa ta về với thiên nhiên, với nắng với gió, với những vũ điệu mang đậm bản sắc dân tộc Mường làm say đắm lòng ai qua phần thể hiện của 2 bạn Trần Thị Son và Thu Hiền đến từ chi đoàn 13CDTP2.

Tiết mục song ca “Chiều lên bản thượng” do Trần Thị Son và Thu Hiền - Chi đoàn 13CDTP2 trình bày

“Ngọn lửa rừng cháy đỏ

Ánh mắt như sao trời

Rượu cần cay đầu lưỡi

Thương lắm Tây Nguyên ơi!”

Những câu thơ như khắc họa nên hình ảnh của núi rừng Tây Nguyên và cuộc sống của người dân miền núi. Đồng bào Tây Nguyên luôn gắn bó, đùm bọc lẫn nhau với sức sống mạnh mẽ, bất diệt. Những điều ấy được thể hiện qua tiết mục múa "Sức sống Tây Nguyên" của chi đoàn 04DHBD2.

Tiết mục múa “Sức sống Tây Nguyên” - Chi đoàn 04DHDB2 trình bày

“Giấc mơ trưa”, một bài hát của nhạc sĩ Giáng Son. Bài hát nổi tiếng bởi giai điệu trầm bổng, mượt mà, sâu lắng, dễ đi vào lòng người. Qua bài hát, làng quê Việt Nam như được vẽ lên êm đềm trong trẻo với những cánh đồng, cánh cò, tiếng chuông chùa qua nỗi nhớ của người con luôn nghĩ về quê hương. Ca khúc được thể hiện bởi giọng ca ngọt ngào của Đào Thị Thảo Uyên (chi đoàn 05DHDB2) và phần múa điêu luyện của Nguyễn Thị Như Mai (chi đoàn 12CDTP1).

Tiết mục đơn ca “Giấc mơ trưa” do Thảo Uyên (05DHDB2) thể hiện và  phần múa minh họa của Như Mai (12CDTP1).

“Xuân đến đông đi mai đào nở

Thôn xóm đoàn tụ đón xuân về

Mình em một cõi buồn vô tận

Trong ngóng tin chàng chẳng thấy đâu”

        Tiết mục múa “Vọng phu” dưới sự thể hiện của các bạn sinh viên chi đoàn 02DHTP1 và 02DHTP3 đã tái hiện lại hình ảnh người phụ nữ sắc son đang ngày đêm ngóng trông tin chồng, mòn mỏi, mòn mỏi đợi chờ.

Tiết mục múa “Vọng phu” - Chi đoàn 02DHTP1+3 trình bày

“Chơi vơi tôi ru tôi”, một bài hát làm thổn thức trái tim của người nghe. Nỗi trống vắng, nỗi cô đơn tuyệt vọng như đang dần len lỏi vào từng ca từ, từng nốt nhạc của ca khúc. Bài hát do bạn Lê Văn Tới chi đoàn 12CDTP5 thể hiện.

Tiết mục đơn ca “Chơi vơi tôi ru tôi” do Lê Văn Tới (12CDTP5) thể hiện

“Red lights” - Một bài hát điện tử với một năng lượng mạnh mẽ và nhịp điệu phá cách đã khuấy động cả sân khấu đêm chung kết với màn dance cover của 5 dancer không chuyên: Kim Khánh, Mộng Linh, Hải Ngân, Tuyết Sương, Tiên Hoàng đến từ lớp 03DHTP4.

Tiết mục nhảy hiện đại “Red lights” – Chi đoàn 03DHTP4 thể hiện

             Mỗi dân tộc trên thế giới đều mang theo sắc thái văn hoá độc đáo của mình qua trang phục. Trang phục mang bản sắc riêng của các dân tộc để chúng ta dễ dàng nhận biết. Để có thể gìn giữ được những nét tinh hoa và bản sắc cổ truyền trong các trang phục của thời hiện đại là một vấn đề khó khăn, đặc biệt đối với giới trẻ. Để thời trang vừa phù hợp với thời đại, vừa mang nét đặc thù, truyền thống, bộ sưu tập “Nét đẹp Châu Á” của chi đoàn 03ĐHTP2 mong muốn được góp một phần nhỏ bé vào việc gìn giữ và phát huy bản sắc truyền thống trong trang phục của các dân tộc Châu Á, đặc biệt là Việt Nam.

Tiết mục thời trang “Nét đẹp Châu Á” - Chi đoàn 03DHTP2 thể hiện

“Việt Nam đất nắng chan hoà
Hoa thơm quả ngọt bốn mùa trời xanh
Mắt đen cô gái long lanh
Yêu ai yêu trọn tấm tình thuỷ chung
Đất trăm nghề của trăm vùng
Khách phương xa tới lạ lùng tìm xem
Tay người như có phép tiên
Trên tre lá cũng dệt nghìn bài thơ”

Vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam đã được thể hiện qua tiết mục tốp ca “Liên khúc về tình yêu đất nước” của Chi đoàn 04DHDB1.

Tiết mục tốp ca “Liên khúc về tình yêu đất nước” – Chi đoàn 04DHDB1 trình bày

“Nếu là chim tôi sẽ loài bồ câu trắng

Nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương

Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm

Là người, tôi sẽ chết cho quê hương

Bài hát nói lên ước mơ hoài bão, khát khao cống hiến của tuổi trẻ. Ca khúc “Tự nguyện” do Minh Tâm và Phương Thảo, chi đoàn 02DHTP1 và 02DHTP3 trình bày.

Tiết mục song ca “Tự Nguyện” do Minh Tâm và Phương Thảo 02DHTP1 + 3 trình bày

Dân tộc Việt Nam trải qua hơn bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước, có biết bao nhiêu chiến sỹ đã hy sinh thân mình để bảo vệ non sông, đất nước. Ngày nay khi đất nước đã hòa bình và đang trên tiến trình hội nhập quốc tế, là thế hệ thanh niên của nước nhà, cùng với lòng tự hào của dân tộc, thế hệ trẻ cần phải cố gắng xây dựng và giữ gìn quê hương đất nước trong đó có cả biển đảo Trường Sa và Hoàng Sa thân yêu. 

            Đó là lời nhắn nhủ của chi đoàn 03DHDB2 thông qua tiết mục múa “Liên khúc đất nước”.

Tiết mục múa “Liên khúc đất nước” - Chi đoàn 03DHDB2 trình bày

“Em đến thăm anh giữa trùng khơi mênh mông. Em đến thăm anh nơi hải đảo xa xôi. Nghe em hát, biển xanh thôi thét gào. Nghe em hát, bãi san hô rì rào. Nghe em hát, lòng anh vơi đi nỗi nhớ. Nỗi nhớ người lính đảo xa nhà...”.

Đó chính là những lời nhắn nhủ của chi đoàn 05DHDB1 thông qua bài hát “Tiếng hát nơi đảo xa” của nữ nhạc sĩ Thanh Bình do Lệ Quỳnh trình bày.

Tiết mục đơn ca “Tiếng hát nơi đảo xa” do Lệ Quỳnh – Chi đoàn 05DHDB1 trình bày

“Việt Nam trải mấy ngàn năm trước

Các Vua Hùng dựng nước Văn Lang

Mười tám đời họ Hồng Bàng

Dạy dân cày cấy vẻ vang giống nòi”

Đi theo tiếng gọi của đất nước, thế hệ trẻ thanh niên Việt Nam nói chung và chi đoàn 03DHDB3 nói riêng luôn căng tràn sức sống để giữ gìn những truyền thống văn hóa dân tộc của cha ông ta từ bao đời nay đồng thời đưa Đất nước đi lên sánh vai với các cường quốc năm châu thông qua tiết mục múa “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời” của chi đoàn 03DHDB3.

Tiết mục múa “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời” – Chi đoàn 03DHDB3 thể hiện 

“Tôi lớn lên khi đất nước không còn chia cắt, chẳng biết chiến tranh là gì, chỉ được nghe những câu chuyện của cha kể về những năm tháng oanh liệt đã chiến đấu vì màu cờ đỏ tươi thấm máu bao người…”  Và hôm nay, thế hệ trẻ chúng ta: “Hãy luôn tự hào là người Việt Nam…”

Liên khúc “Lá cờ, Quê hương Việt Nam”, một sáng tác của nhạc sĩ Tạ Quang Thắng và Anh Khang được thể hiện qua tam ca Minh Thành, Nhật Anh và Tây Sơn chi đoàn 03DHTP1.

Tam ca “Lá cờ - Quê hương Việt Nam” do Minh Thành-Nhật Anh-Tây

Sơn (03DHTP1) trình bày

Sinh thời bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Vào mùa xuân, những khung cảnh đẹp nhất ấy đang đươm nhụy kết bông đua nhau khoe sắc, tô điểm cho mùa xuân càng rạng rỡ hơn. Tiết mục múa “Hoa xuân” của chi đoàn 12CDTP2 thể hiện sức sống diệu kỳ của thiên nhiên và của con người trong tiết trời vào xuân.

Tiết mục múa “Hoa xuân” - Chi đoàn 12CDTP2 trình bày

Áo dài là một trong những biểu tượng cho vẻ đẹp không chỉ của người phụ nữ mà của cả dân tộc Việt Nam. Chiếc áo dài đã ghi lại rất nhiều nét đan thanh không những qua ca dao, tục ngữ mà còn qua điêu khắc, hội họa, kịch nghệ, văn chương và âm nhạc. Tà áo dài duyên dáng, thướt tha đã được thể hiện qua tiết mục thời trang áo dài “Xuân trên biển đảo” của chi đoàn 03DHTP5.



Tiết mục thời trang “Xuân trên biển đảo” - Chi đoàn 03DHTP5 trình bày

Sau phần thể hiện của các chi đoàn qua 17 tiết mục dự thi là phần giao lưu văn nghệ của đội văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm và khoa Quản trị kinh doanh và du lịch. Đây đều là các tiết mục đạt giải cao ở Hội diễn văn nghệ cấp trường năm 2014.

Tiết mục “Cánh mặt trời” - Khoa Công nghệ thực phẩm  - Giải nhất thể loại tốp ca HDVN cấp trường năm 2014

        

Tiết mục “Quê tôi” do Trang Thanh và Minh Tâm khoa Công nghệ thực phẩm trình bày - Giải nhì thể loại song ca HDVN cấp trường năm 2014
 

            

Tiết mục “Con cò” do Minh Tâm khoa Công nghệ thực phẩm trình bày - Giải nhất thể loại đơn ca HDVN cấp trường năm 2014

Tiết mục “Những trái tim Việt Nam” - Khoa công nghệ thực phẩm - Giải nhất thể loại tốp ca HDVN cấp trường năm 2014

        

Tiết mục “Chiếc khăn Piêu” do Thanh Sang và Tấn Tài khoa Quản trị kinh doanh và du lịch trình bày – Giải nhất thể loại song ca HDVN cấp trường năm 2014

        Sau phần giao lưu văn nghệ, Ban giám khảo đã công bố kết quả chung cuộc. Các tiết mục dự thi năm nay được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng từ ý tưởng, nội dung đến cách trình diễn, trang phục, đạo cụ tạo nên sức hút lớn đối với người xem. Bên cạnh đó, sự đầu tư, dàn dựng mang tính chuyên nghiệp của Ban tổ chức và sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm bạn sinh viên đã góp phần quan trọng cho thành công của đêm diễn.

Sau thời gian làm việc căng thẳng, Ban giám khảo đã đưa ra kết quả chung cuộc của đêm diễn như sau: 

Giải

Tiết mục

Trình bày

THỂ LOẠI ĐƠN CA (38 tiết mục dự thi)

Giải nhất  (1.000.000đ)

Giấc mơ trưa

Thảo Uyên (05DHDB2) + Như Mai (12CDTP1)

Giải nhì (700.000đ)

Tiếng hát nơi đảo xa

Lệ Quỳnh (05DDB1)

Giải ba (500.000đ)

Chơi vơi tôi ru tôi

Lê Văn Tới (12CDTP5)

Giải khuyến khích (300.000đ)

Quê hương tôi

Trần Công Hậu (14CDTP2)

THỂ LOẠI SONG, TAM CA (19 tiết mục dự thi)

Giải nhất (1.000.000đ)

Tự nguyện

Minh Tâm – Phương Thảo (02DHTP 1,3)

Giải nhì (700.000đ)

Lá cờ - Quê hương Việt Nam

Minh Thành, Nhật Anh, Tây Sơn (03DTP1)

Giải ba (500.000đ)

Chiều lên bản thượng

Thu Hiền – Trần Thị Son (13CDTP2)

Giải khuyến khích (300.000đ)

Bức vẽ quê hương Việt Nam

Mỹ Ngọc – Mỹ Duyên (05DHTP5)

Giải khuyến khích (300.000đ)

Sóc Sờ Bai Sóc Trăng

Hoàng Mẫn – Hồng Đào (04DHTP4)

THỂ LOẠI TỨ, TỐP CA, CA MÚA (15 tiết mục dự thi)

Giải nhất (1.600.000đ)

Rạng rỡ Việt Nam

03DHTP1

Giải nhì (1.300.000đ)

Liên khúc về tình yêu đất nước

04DHDB1

Giải khuyến khích (500.000đ)

Sống như những đóa hoa

05DHDB1

Giải khuyến khích (500.000đ)

Những giấc mơ trở về

04DHTP3

THỂ LOẠI MÚA (27 tiết mục dự thi)

Giải nhất (1.600.000đ)

Vọng phu

02DHTP1,3

Giải nhất (1.600.000đ)

Đất Việt Tiếng Vọng Ngàn Đời

03DHDB3

Giải nhì (1.300.000đ)

Liên Khúc Đất Nước

03DHDB2

Giải nhì (1.300.000đ)

Hoa Xuân

12CDTP2

Giải ba (1.000.000đ)

Bầu bí

06CDNKN3

Giải ba (1.000.000đ)

Sức sống Tây Nguyên

04DHDB2

Giải khuyến khích (500.000đ)

Tình quê

13CDTP3

Giải khuyến khích (500.000đ)

Biển nổi nhớ và em – Nơi đảo xa

03DHTP5

THỂ LOẠI KHÁC (28 tiết mục dự thi)

Giải nhất (1.000.000đ)

Nét đẹp Châu Á

03DHTP2

Giải nhì (700.000đ)

Xuân trên biển đảo

03DHTP5

Giải ba (500.000đ)

Red light

03DHTP4

Giải khuyến khích (300.000đ)

Kịch Lọ Lem remix

02DHTP1, 3

Giải khuyến khích (300.000đ)

Nhảy hiện đại

03DHTP3

Giải khuyến khích (300.000đ)

Nhảy Mix Dance

03DHTP2


Cô Trần Thị Minh Hà, đại diện cho Ban tổ chức tặng hoa cho Ban giám khảo

        Sau phần công bố giải thưởng, đại diện các tiết mục đạt giải đã lên sâu khấu để nhận hoa và giải thưởng từ đại diện Ban chủ nhiệm khoa và Ban giám khảo trong niềm hân hoan vui sướng vì thành quả mà các bạn đã đạt được.

Cô Lê Thị Hồng Ánh - Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm và thầy Cao Xuân Thủy - Trưởng phòng Công tác Chính trị HSSV trao giải nhất bóng đá nam nữ cho các đội đạt giải

Cô Trần Thị Minh Hà, Phó trưởng khoa CNTP trao giải nhì, ba bóng đá nam nữ cho các đội đạt giải

 

Thầy Bùi Chí Hiếu, đại diện BGK trao giải cho các tiết mục đạt giải thể loại đơn ca, song ca, tam ca

Thầy Phạm Nguyễn Huy Phương, đại diện BGK trao giải cho các tiết mục đạt giải thể loại tứ, tốp ca và ca múa

Thầy Phan Xuân Cường, đại diện BGK trao giải cho các tiết mục đạt giải thể loại múa

        Sau phần lễ trao giải, sân khấu đêm chung kết Hội diễn văn nghệ của Khoa CNTP đã trở nên vô cùng sôi động, cuốn hút khi ca sĩ Phạm Anh Khoa cùng nhóm Pak Band xuất hiện trong một không khí đậm chất Rock đầy cuồng nhiệt.

         

Ca sĩ Phạm Anh Khoa cùng nhóm Pak Band

Giọng hát mạnh mẽ đầy nội lực của ca sĩ Phạm Anh Khoa cùng những nhạc công của nhóm Pak Band đã “đốt cháy” cả sân khấu.

Những cổ động viên cuồng nhiệt của Phạm Anh Khoa và Pak Band

Đêm chung kết văn nghệ Khoa công nghệ thực phẩm đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc, những kỉ niệm khó quên đối với tất cả mọi người. Cám ơn quý vị đại biểu, cám ơn Ban chủ nhiệm khoa Công nghệ thực phẩm đã luôn luôn dõi theo, động viên và hỗ trợ hết mình cho phong trào đoàn khoa và cho đêm Hội diễn văn nghệ. Cám ơn các thầy cô đã luôn luôn theo sát, cổ vũ, khích lệ cho các đội thi, cám ơn các bạn sinh viên đã tích cực luyện tập, mang đến những tiết mục vô cùng đặc sắc và ấn tượng. Cuối cùng, cám ơn các bạn sinh viên là những cổ động viên nhiệt tình của khoa Công nghệ thực phẩm đã cháy hết mình, đã cổ vũ hết mình để góp phần mang lại thành công cho đêm "Chung kết Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm lần thứ 11 và tổng kết hoạt động phong trào đoàn thanh niên năm 2014".

Ban tổ chức và các bạn tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm

09/01/2015 16:58
Các tin khác