• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Hội thảo "Kiểm soát độ ổn định huyền phù và nhũ tương của sản phẩm F&B bằng cách tối ưu hóa tính chất lưu biến”

Vừa qua, ngày 22/10/2019 tại Hội trường C - Trường Đại học Công nghiệp Thực Phẩm Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo “Control stabilization of suspension and emulsion of F&B products by optimizing rheology – Kiểm soát độ ổn định huyền phù và nhũ tương của sản phẩm F&B bằng cách tối ưu hóa tính chất lưu biến” do Khoa Công nghệ thực phẩm - Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Kỹ thuật và Công nghệ DKSH phối hợp tổ chức.

Buổi hội thảo được tổ chức nhằm mục đích tạo cầu nối cho doanh nghiệp, giảng viên và sinh viên tiếp cận với những kết quả nghiên cứu khoa học cơ bản, các ứng dụng mới trong lĩnh vực thực phẩm, cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến các sản phẩm F&B.

Đến tham dự hội thảo là sự hiện diện của hơn 30 doanh nghiệp, quý thầy cô đại diện các trường đại học, ban lãnh đạo, tập thể giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh cùng với sự góp mặt của hơn 200 bạn sinh viên, cựu sinh viên.

Hình ảnh Doanh nghiệp, Giảng viên, Cựu sinh viên và Sinh viên đến tham gia Hội thảo

Thầy Võ Tuyển - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc Hội thảo

Sau phần khai mạc là phần diễn thuyết của Tiến sỹ Chan Wook Park - Giám đốc Sản phẩm và Ứng dụng của Malvern Panalytical. Tiến sỹ Park với nhiều kinh nghiệm chuyên môn về lĩnh vực phân tích kích thước hạt, hình dạng hạt và tính chất lưu biến, ông đã cung cấp cho hội thảo các thông tin hữu ích có tính ứng dụng cao đối với các sản phẩm thực tế. Nội dung diễn thuyết xoay quanh các chủ đề sau: Thế zeta; các phương pháp xác định kích thước hạt keo; sự ổn định huyền phù, nhũ tương bằng các kiểm soát kích thước hạt phân tán, lưu biến; và các ứng dụng kĩ thuật khác.

Tiến sỹ Chan Wook Park - Giám đốc Sản phẩm và Ứng dụng của Malvern Panalytical tham gia diễn thuyết

Phần cuối của buổi Hội thảo là vận hành, sử dụng thiết bị đo kích thước hạt. Các bạn sinh viên, cựu sinh viên, doạnh nghiệp và giảng viên có cơ hội quan sát được thiết bị đo mẫu hoạt động trong thực tế khiến cho những lý thuyết phức tạp trở nên rất dễ hiểu, thiết thực. Đây là nội dung trọng tâm của hội thảo, tạo nên sự hứng thú và quan tâm đặc biệt của quan khách.

Hình ảnh vận hành, sử dụng thiết bị đo kích thước hạt trên mẫu thực tế

Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp. Sự tham dự của hơn 30 doanh nghiệp uy tín hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm ở Tp. HCM và các tỉnh lân cận đã chứng tỏ sức hút, ý nghĩa và tính ứng dụng cao của Hội thảo. Bên cạnh đó, sự hiện diện của các bạn cựu sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm - Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh đã thể hiện tinh thần cầu tiến, mong muốn cập nhật thêm kiến thức, đồng thời thể hiện được mối liên kết giữa Nhà trường và người học sau quá trình được đào tạo. Nhà trường luôn là nơi giúp các bạn cựu sinh viên cập nhật các kiến thức mới, hỗ trợ giải quyết các vấn đề gặp phải trong quá trình làm việc. Song song đó, nhà trường cũng mong muốn nhận được thông tin phản hồi của các bạn cựu sinh viên về nhu cầu và yêu cầu nguồn nhân lực thực tế ở các doanh nghiêp để từ đó tiến hành cải tiến chương trình đào tạo cho phù hợp, đồng thời kết nối tạo nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên mới ra trường.

Sự hợp tác của công ty DKSH và những công ty công nghệ cao khác với Khoa Công nghệ thực phẩm - Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian gần đây đã mang đến những buổi hội thảo rất hữu ích không chỉ với sinh viên mà cả với giảng viên và các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm để tiếp cận, cập nhật những công nghệ tiên tiến trên thế giới; từ đó mở ra cơ hội từng bước hiện đại hóa ngành công nghệ thực phẩm trong tương lai.