• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Tiến độ và Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm hệ đại học chính qui - áp dụng từ khóa tuyển sinh năm 2017 (08DHTP)

 

Stt

Chương trình và tiến độ đào tạo ngành công nghệ thực phẩm

Nội dung

1

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành CNTP

chi tiết

2

Tiến độ đào tạo chung ngành CNTP

chi tiết

3

Tiến độ đào tạo theo học kỳ ngành CNTP

chi tiết

Danh mục các học phần trong chương trình ngành CNTP

Stt

Tên học phần

Mô tả học phần

Số TC

Đề cương HP

1

Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin 1

Xác lập cơ sở lý luận cơ bản nhất về các nguyên lý của chủ nghĩa Mác - Lênin, để từ đó có thể tiếp cận được nội dung môn học Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin 2; môn Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam;
- Xây dựng niềm tin, lý tưởng cách mạng cho sinh viên;
- Từng bước xác lập thế giới quan, nhân sinh quan và phương pháp luận chung nhất để tiếp cận các môn khoa học chuyên ngành được đào tạo.

2

chi tiết

2

Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin 2

 -Xác lập cơ sở lý luận cơ bản nhất về các nguyên lý của chủ nghĩa Mác - Lênin, để từ đó có thể tiếp cận được nội dung môn học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam;
- Xây dựng niềm tin, lý tưởng cách mạng cho sinh viên

3

chi tiết

3

Tư tưởng Hồ Chí Minh

Đạt được một hệ thống kiến thức cơ bản về nội dung Tư tưởng Hồ Chí Minh
- Rèn luyện kỹ năng vận dụng Tư tưởng Hồ Chí Minh vào trong thực tiễn cuộc sống
- Định hướng cho SV ý thức học tập, làm theo Tư tưởng Hồ Chí Minh.

2

chi tiết

4

Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam

 Cung cấp cho sinh viên những nội dung cơ bản đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong cách mạng giải phóng dân tộc và cách mạng xã hội chủ nghĩa, đặc biệt là đường lối của Đảng trong thời kỳ đổi mới trên một số lĩnh vực cơ bản của đời sống xã hội phục vụ cho cuộc sống và công tác. Xây dựng cho sinh viên niềm tin vào sự lãnh đạo của  Đảng, theo mục tiêu lý tưởng của Đảng

3

chi tiết

5

Anh văn A1

Trang bị cho sinh viên năng lực ngoại ngữ đáp ứng được trình độ A1 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam theo quy định của thông tư 01/2014/TT-BGDĐT trong học tập, nghiên cứu tài liệu nước ngoài và cơ hội tìm việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
- Học phần tập trung nâng cao trình độ ngoại ngữ theo 4 kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết với sự tham gia giảng dạy và hướng dẫn của giáo viên nước ngoài trong 1/3 Chương trình.

3

chi tiết

6

Anh văn A2

Trang bị cho sinh viên năng lực ngoại ngữ đáp ứng được trình độ A2 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam theo quy định của thông tư 01/2014/TT-BGDĐT trong học tập, nghiên cứu tài liệu nước ngoài và cơ hội tìm việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
- Học phần tập trung nâng cao trình độ ngoại ngữ theo 4 kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết với sự tham gia giảng dạy và hướng dẫn của giáo viên nước ngoài trong 1/3 Chương trình.

3

chi tiết

7

Anh văn B1

Trang bị cho sinh viên năng lực ngoại ngữ đáp ứng được trình độ B1 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam theo quy định của thông tư 01/2014/TT-BGDĐT trong học tập, nghiên cứu tài liệu nước ngoài và cơ hội tìm việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
- Học phần tập trung nâng cao trình độ ngoại ngữ theo 4 kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết với sự tham gia giảng dạy và hướng dẫn của giáo viên nước ngoài trong 1/3 Chương trình.

3

chi tiết

8

Anh văn B2

Trang bị cho sinh viên năng lực ngoại ngữ đáp ứng được trình độ B2 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam theo quy định của thông tư 01/2014/TT-BGDĐT trong học tập, nghiên cứu tài liệu nước ngoài và cơ hội tìm việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
- Học phần tập trung nâng cao trình độ ngoại ngữ theo 4 kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết với sự tham gia giảng dạy và hướng dẫn của giáo viên nước ngoài trong 1/3 Chương trình.

3

chi tiết

9

Toán cao cấp A1 (Giải tích)

Cung cấp cho sinh viên một hệ thống kiến thức về: giới hạn, liên tục, đạo hàm, vi phân hàm số của một và nhiều biến số thực (2, 3 biến); nguyên hàm, tích phân xác định, tích phân suy rộng của hàm số một biến số, tích phân bội, tích phân đường loại 1, 2; chuỗi số, chuỗi luỹ thừa và phương trình vi phân cấp 1, 2. Làm công cụ cho các môn Toán chuyên ngành và ứng dụng vào chuyên ngành Kỹ thuật – Công nghệ.

3

chi tiết

10

Toán cao cấp A2 (Đại số tuyến tính)

     Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về đại số tuyến tính như ma trận, định thức, hệ phương trình tuyến tính, không gian vectơ, ánh xạ tuyến tính, dạng toàn phương; ứng dụng trong các môn chuyên ngành kinh tế và kỹ thuật. Làm kiến thức cơ sở để học các môn toán chuyên ngành như Tối ưu hóa, Quy hoạch thực nghiệm, Toán kinh tế, Phương pháp tính, Xác suất thống kê, …

2

chi tiết

11

Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin

Học phần này giúp cho sinh viên có một hệ thống kiến thức, kỹ năng cơ bản, nền tảng về sử dụng máy tính và các phần mềm tiện ích, các phần mềm ứng dụng văn phòng (Ms Word, Ms Excel, Ms PowerPoint), phần mềm phân tích dữ liệu SPSS, sử dụng Internet phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu cũng như trong thực tiễn nghề nghiệp sau này.

3

chi tiết

12

Giáo dục thể chất 1

Nhằm trang bị cho SV những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất trong các môn thể thao như: Bóng chuyền, Bóng đá, Bơi lội, Cầu lông, Võ thuật. Tạo được sự thích thú cho SV đối với một môn trong các môn thể thao kể trên. Tạo tiền đề để giúp SV học tập, rèn luyện tốt hơn ở học phần sau. Khuyến khích, động viên SV có kế hoạch tham gia tập luyện thường môn thể thao mà mình yêu thích.

0

chi tiết

13

Giáo dục thể chất 2

Nhằm củng cố và nâng cao những kỹ năng cơ bản trong môn Bóng chuyền, Bơi lội, Cầu lông, Võ thuật, Bóng đá đã được trang bị ở các học phần trước. Tiếp tục trang bị cho SV những kiến thức, kỹ năng mới làm phong phú thêm sự hiểu biết của SV đối với môn Bóng chuyền, Bơi lội, Cầu lông, Võ thuật, Bóng đá. Tiếp tục xây dựng niềm yêu thích tập luyện thể dục thể thao của SV đối với môn Bóng chuyền, Bơi lội, Cầu lông, Võ thuật, Bóng đá.

0

chi tiết

14

Giáo dục thể chất 3

Nhằm củng cố và nâng cao những kỹ năng cơ bản trong môn Bóng chuyền, Bơi lội, Cầu lông, Võ thuật, Bóng đá đã được trang bị ở học phần trước. Tiếp tục trang bị cho SV những kiến thức, kỹ năng mới làm phong phú thêm sự hiểu biết của SV đối với môn Bóng chuyền, Bơi lội, Cầu lông, Võ thuật, Bóng đá. Tiếp tục xây dựng niềm yêu thích tập luyện thể dục thể thao của SV đối với môn Bóng chuyền, Bơi lội, Cầu lông, Võ thuật, Bóng đá.

0

chi tiết

15

Giáo dục quốc phòng - an ninh 1

Giáo dục quan điểm cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh về Chiến tranh, Quân đội và Bảo vệ Tổ quốc
Quan điểm của Đảng, pháp luật nhà nước về Quốc phòng và An ninh; xây dựng nền QP toàn dân, AN nhân dân ở nước ta.
Đường lối nhiệm vụ xây dựng LLVT nhân dân Việt Nam;
Quan điểm kết hợp phát triển Kinh tế gắn với nhiệm vụ Quốc phòng An ninh và Đối ngoại.
Truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc và Nghệ thuật quân sự Việt Nam từ khi có Đảng lãnh đạo.
Từ đó xác định trách nhiệm, nghĩa vụ công dân với Tổ quốc; có tinh thần yêu nước, yêu CNXH; cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; có kiến thức cơ bản về công tác quản lí nhà nước về QP, AN; tham gia xây dựng, củng cố nền QP toàn dân, AN nhân dân vững chắc, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc.

0

chi tiết

16

Giáo dục quốc phòng - an ninh 2

Giáo dục Quốc phòng và An ninh 2 (Công tác Quốc phòng và An ninh) để sinh viên hiểu cơ bản về: âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá Việt Nam bằng chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ; đấu tranh phòng chống lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá cách mạng VN để giữ gìn an ninh chính trị và bảo vệ chủ quền toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc. Đồng thời, giáo dục cho sinh viên công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, chủ quyền và quyền chủ quyền các vùng biển Việt Nam. Công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, từ đó góp phần làm lành mạnh hóa nhà trường và xã hội.

0

chi tiết

17

Giáo dục quốc phòng - an ninh 3AB

Giới thiệu kỹ năng quaân söï caàn thieát, tính năng chiến đấu, cấu tạo tác dụng và sử dụng các loại súng bộ binh trong chiến đấu (tiểu liên AK, súng trường CKC). Nắm được cách băng bó một số vết thương chiến tranh. Thực hành được các động tác điều lệnh đội ngũ từng người; coù thể vận dụng kiến thức veà chieán thuaät boä binh trong chiến đấu.

0

chi tiết

18

Logic học

Đạt được một hệ thống kiến thức cơ bản về Logic học. Nâng cao trình độ tư duy logic cho người học, đồng thời là cơ sở cho việc tiếp cận và nghiên cứu các khoa học khác.
Biết dùng từ, dùng câu chính xác, biết phát triển tư tưởng một cách mạch lạc, hợp lý, biết cách trình bày chặt chẽ và nhất quán từ đầu đến cuối tư tưởng của mình, phân biệt được tư tưởng nào là chân thật, tư tưởng nào là sai lầm.

2

chi tiết

19

Kỹ năng giao tiếp

Các khái niệm và quy luật trong giao tiếp.
- Các phương tiện giao tiếp: ngôn ngữ và phi ngôn ngữ.
- Các kỹ năng giao tiếp cơ bản: nghe, nói, viết.

2

chi tiết

20

Pháp luật đại cương

Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức lý luận cơ bản nhất về Nhà nước và Pháp luật nói chung, Nhà nước và Pháp luật xã hội chủ nghĩa nói riêng. Từ đó giúp cho sinh viên có nhận thức, quan điểm đúng đắn về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Đồng thời những kiến thức lý luận đó cũng giúp cho sinh viên hiểu biết hơn về pháp luật để vận dụng vào thực tiễn cuộc sống

2

chi tiết

21

Vẽ kỹ thuật

 Những tiêu chuẩn trình bày bản vẽ
 Phương pháp vẽ hình học,
 Vẽ hình chiếu vuông góc, hình chiếu trục đo,
 Đọc bản vẽ và biểu diễn vật thể.

2

chi tiết

22

Hóa lý - Hóa keo

Học phần này cung cấp cho người học những kiến thức về nhiệt động học hóa học, đó là: Các nguyên lý của nhiệt động học hóa học và hệ quả của nó; cân bằng hóa học, cân bằng pha và các yếu tố ảnh hưởng cũng như ứng dụng những kiến thức trên vào công nghệ và thực tiễn.

2

chi tiết

23

Hóa phân tích

 Khái niệm và công thức tính các loại nồng độ, các định luật thường sử dụng trong hóa phân tích. Vận dụng các kiến thức cơ bản đề tính toán kết quả trong phân tích thể tích. Giới thiệu một số dụng cụ thiết bị thông dụng trong phòng thí nghiệm.
 Khái niệm, ý nghĩa và cách tính các hằng số cân bằng xảy ra trong dung dịch: cân bằng của phản ứng trung hòa, phản ứng tạo phức, phản ứng tạo tủa và phản ứng oxy hoá – khử
 Cơ sở lý thuyết và các ứng dụng các phương pháp phân tích thể tích: phương pháp trung hoà, phương pháp phức chất, phương pháp kết tủa, phương pháp oxy hoá
 khử và cơ sở lý thuyết phương pháp phân tích khối lượng

2

chi tiết

24

Thí nghiệm hóa phân tích

Sinh viên thực hiện thành thạo các kỹ thuật chuẩn độ
Sinh viên định lượng một số chất cơ bản
Sinh viên áp dụng được cho các học phần thuộc khối chuyên ngành.

1

chi tiết

25

Nhập môn Công nghệ thực phẩm

Thiết lập được các thông số trên quy trình sản xuất 1 sản phẩm thực phẩm ở phòng thí nghiệm.
 + Phân tích được các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm trên quy trình sản xuất sản phẩm ở phòng thí nghiệm.
 + Giải thích được các biến đổi diễn ra trên bán thành phẩm trên quy trình sản xuất sản phẩm ở phòng thí nghiệm

1

chi tiết

26

Hóa học thực phẩm

Các kiến thức về thành phần cơ bản của các loại thực phẩm trong tự nhiên, hoặc trong các thí nghiệm.
Các kiến thức để mô tả và giải thích các hiện tượng, giải quyết các vấn đề đơn giản trong đời sống và trong sản xuất.
Khả năng sử dụng được các thuật ngữ chuyên môn để trình bày rõ ràng, chính xác những hiểu biết, cũng như kết quả thu được qua thu thập và xử lý thông tin.

2

chi tiết

27

Hóa sinh học thực phẩm

Kiến thức hóa sinh học cơ bản bao gồm cấu tạo, cơ chế xúc tác enzyme; các quá trình trao đổi chất và năng lượng sinh học và các quá trình biến đổi sinh hóa trong chế biến và bảo quản thực phẩm.
Kỹ năng phân tích, vận dụng kiến thức để giải thích biến đổi hóa sinh trong quá trình trao đổi chất, bản chất của các hiện tượng trong quá trình tiêu hoá, hấp thu thức ăn và trong một quy trình công nghệ thực phẩm.

2

chi tiết

28

Thí nghiệm hóa học và hóa sinh học thực phẩm

Các thí nghiệm cơ bản liên quan đến các hợp chất thường gặp trong thực phẩm như protein, glucid, lipid, vitamin, nước; các điều kiện xảy ra phản ứng; các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình biến đổi của các hợp chất.
Kỹ năng thiết kế và tiến hành thí nghiệm; Khả năng tính toán và phân tích kết quả các thí nghiệm; Chính xác trong đo lường; Thao tác chính xác, an toàn; Giải thích các bước thực hiện, các yêu cầu trong qui trình.

1

chi tiết

29

Vi sinh vật học thực phẩm

Các kiến thức cơ bản về vi sinh vật học thực phẩm, công nghệ vi sinh ứng dụng trong công nghệ thực phẩm, ảnh hưởng của vi sinh vật tới các quá trình công nghệ trong sản xuất thực phẩm
Khả năng tính toán quá trình tăng sinh, phân tích, xử lý các vấn đề vi sinh trong sản xuất thực phẩm; khả năng lựa chọn và áp dụng các thiết bị trong quá trình lên men

3

chi tiết

30

Thí nghiệm vi sinh vật học thực phẩm

Kiến thức về việc sử dụng và vận hành các thiết bị cơ bản của phòng thí nghiệm vi sinh (kính hiển vi, nồi hấp tiệt trùng…); Kiến thức về việc phân biệt chính xác nấm men, nấm mốc, vi khuẩn
Kỹ năng thực hiện các thao tác sử dụng kính hiển vi, làm tiêu bản và quan sát vi sinh vật; Kỹ năng thực hiện các thao tác pha chế một số môi trường thông dụng và môi trường đặc hiệu để nuôi vi sinh vật; Kỹ năng thực hiện thành thạo các thao tác của kỹ thuật gieo cấy, nuôi, phân lập vi sinh vật; Kỹ năng thực hiện các kỹ thuật phát hiện và định lượng vi sinh vật trong các chỉ tiêu vệ sinh an toàn thực phẩm.

1

chi tiết

31

Tính chất vật lý của vật liệu thực phẩm

Hệ thống kiến thức về các tính chất vật lý của vật liệu thực phẩm, bao gồm: các thuộc tính vật lý cơ bản của thực phẩm (thể tích, tan chảy), tính chất nhiệt của thực phẩm, khuếch tán khối lượng, thuộc tính điện từ và các quá trình điện hoá, điện phân trong vật liệu thực phẩm.
Khả năng tính toán các tính chất vật lý của nguyên vật liệu, sản phẩm và quá trình trong công nghệ thực phẩm.

2

chi tiết

32

Kỹ thuật thực phẩm 1

Các kiến thức cơ bản về máy và thiết bị sử dụng trong chế biến thực phẩm, các quá trình công nghệ trong sản xuất thực phẩm.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề trong sản xuất thực phẩm; khả năng lựa chọn và áp dụng các thiết bị trong dây chuyền sản xuất thực phẩm.

3

chi tiết

33

Kỹ thuật thực phẩm 2

Các kiến thức cơ bản về máy và thiết bị nhiệt, các quá trình công nghệ xử lý nhiệt dùng trong sản xuất - chế biến thực phẩm.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề về trao đổi nhiệt trong sản xuất thực phẩm; khả năng lựa chọn và áp dụng các thiết bị nhiệt trong dây chuyền sản xuất thực phẩm.

3

chi tiết

34

Kỹ thuật thực phẩm 3

Các kiến thức cơ bản về máy và thiết bị hóa lý, các quá trình truyền vận vật chất dùng trong sản xuất - chế biến thực phẩm.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề về khuếch tán, truyền vận trong chế biến thực phẩm; khả năng lựa chọn và áp dụng các thiết bị truyền khối trong dây chuyền sản xuất thực phẩm.

2

chi tiết

35

Thực hành kỹ thuật thực phẩm

Trình tự các bước, các thông số, các yếu tố ảnh hưởng, các biến đổi trong các quá trình cơ học, truyền nhiệt và truyền khối
Kiến thức về cấu tạo và chức năng của từng loại thiết bị, khả năng tính toán các thông số liên quan đến thiết bị

1

chi tiết

36

Phụ gia thực phẩm

Hệ thống kiến thức tổng quan về các hợp chất PGTP bao gồm các đặc tính, độc tính, chức năng, vai trò công nghệ của chúng trong thực phẩm và  vấn đề pháp lý liên quan đến việc kinh doanh và sử dụng PGTP
Khả năng vận dụng các đặc tính công nghệ của các hợp chất PGTP để sử dụng chúng trong thực phẩm cho phù hợp nhằm đem lại hiệu quả công nghệ tốt nhất trong công việc phát triển sản phẩm, sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu hoặc bảo đảm chất lượng, ATTP trong doanh nghiệp

2

chi tiết

37

Thiết kế thí nghiệm và xử lý số liệu

Các kiến thức nền tảng về thiết kế thí nghiệm, các cơ sở toán học của việc phân tích dữ liệu.
Khả năng phân biệt và lựa chọn dạng thiết kế thí nghiệm thích hợp, khả năng tính toán, phân tích số liệu thực nghiệm thu được từ quá trình thí nghiệm tương ứng

3

chi tiết

38

Vệ sinh an toàn thực phẩm

Các kiến thức cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm; các mối nguy và ảnh hưởng của môi trường tới vệ sinh an toàn thực phẩm; điều kiện và phương pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; các văn bản pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Khả năng tổng hợp, phân tích, xử lý các vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh và trong cộng đồng.

2

chi tiết

39

Đánh giá cảm quan thực phẩm

Kiến thức về các khái niệm cơ bản liên quan đến cảm quan, cơ chế cảm nhận và cấu tạo của các giác quan, các yếu tố ảnh hưởng đến người thử, nguyên tắc thực hành tốt và phương pháp thực hiện thí nghiệm cảm quan; các điều kiện cơ sở vật chất khi đánh giá cảm quan.
Kỹ năng phân tích và vận dụng đúng các phép thử cảm quan vào từng tình huống cụ thể

2

chi tiết

40

Thực hành đánh giá cảm quan thực phẩm

Kiến thức thực hành gồm chuẩn bị, quy trình tiến hành, nguyên tắc của các phương pháp đánh giá cảm quan.
Kỹ năng tổ chức, tiến hành thí nghiệm cảm quan; xử lý số liệu và giải thích được kết quả thí nghiệm.

1

chi tiết

41

Phân tích hóa lý thực phẩm 1

Các kiến thức cơ bản về phân tích hóa lý thực phẩm; nguyên tắc hoạt động của các thiết bị phân tích; nguyên tắc và phạm vi áp dụng của các phương pháp phân tích; quy trình phân tích một số chỉ tiêu cơ bản của thực phẩm.
Khả năng tính toán và xử lý số liệu phân tích; khả năng lựa chọn và áp dụng các phương pháp phân tích để phân tích một số chỉ tiêu cơ bản của thực phẩm.

2

chi tiết

42

Thực hành phân tích hóa lý thực phẩm 1

Kiến thức phân tích hóa lý thực phẩm: nguyên tắc, các bước tiến hành khi phân tích các chỉ tiêu cơ bản của thực phẩm, nguyên tắc hoạt động của các thiết bị phân tích.
Thao tác phân tích thành thạo, pha chế hóa chất chính xác, an toàn; sử dụng thành thạo các thiết bị phân tích; tính toán xử lý số liệu thực nghiệm; phân tích, xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình phân tích.

2

chi tiết

43

Phân tích vi sinh thực phẩm

Kiến thức cơ bản về các đối tượng vi sinh, phân tích vi sinh, phương pháp phân tích.
Khả năng tích hợp các kiến thức trong lĩnh vực phân tích vi sinh để phân tích các chỉ tiêu vi sinh, giải thích các vấn đề liên quan để ứng dụng trong thực tế kiểm nghiệm.
Hiểu biết các thiết bị trong phòng thí nghiệm vi sinh; Khả năng giải thích được các bước thực hiện; khả năng nhận biết, giải thích được kết quả phân tích.

2

chi tiết

44

Thực hành phân tích vi sinh thực phẩm 1

Trình tự các bước trong quy trình phân tích các chỉ tiêu vi sinh, các kỹ thuật phân tích, vai trò của các thành phần trong môi trường trong từng công đoạn, các biến đổi, các kết quả qua từng bước phân tích.
Khả năng tính toán cẩn thận các số liệu; Chính xác trong đo lường pha chế môi trường; thao tác chính xác, an toàn và chủ động điều khiển các dụng cụ, thiết bị trong quá trình phân tích; khả năng giải thích các bước thực hiện, các yêu cầu trong qui trình.

1

chi tiết

45

Kỹ thuật lạnh thực phẩm

Các kiến thức cơ bản về quá trình làm lạnh sử dụng trong chế biến thực phẩm, các quá trình công nghệ trong sản xuất thực phẩm
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề trong sản xuất thực phẩm; khả năng lựa chọn và áp dụng các thiết bị trong dây chuyền sản xuất thực phẩm

2

chi tiết

46

Độc tố học thực phẩm

Các khái niệm về độc tố học thực phẩm; các nguyên nhân và các yếu tố gây ngộ độc thực phẩm.
Phân tích được các cơ chế hấp thụ, phân phối, đào thải các chất độc trong cơ thể và các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuyển hóa sinh học các độc tố và ngộ độc thực phẩm liên quan đến một số chất độc cụ thể.

2

chi tiết

47

Dinh dưỡng

Các kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, nhu cầu các chất dinh dưỡng và sự chuyển hóa của chúng trong cơ thể, nhu cầu năng lượng cho các nhóm đối tượng khác nhau, các nguyên tắc xây dựng thực đơn và đánh giá khẩu phần ăn, dinh dưỡng cộng đồng
Khả năng tính toán, phân tích, khảo sát các vấn đề trong lĩnh vực khoa học dinh dưỡng; khả năng tính toán xây dựng nhu cầu năng lượng và khẩu phần.

2

chi tiết

48

Thiết kế công nghệ và nhà máy thực phẩm

Các kiến thức cơ bản về thiết kế nhà máy thực phẩm bao gồm lập luận kinh tế kỹ thuật chọn địa điểm xây dựng nhà máy, chọn quy trình công nghệ đáp ứng được mục tiêu thiết kế. Trên cơ sở đó thiết kế kỹ thuật phần công nghệ mà trọng tâm là tính cân bằng vật chất, tính chọn máy thiết bị và bố trí nhà xưởng.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề trong thiết kế nhà máy thực phẩm; khả năng lựa chọn quy trình và tính toán thiết bị; bố trí dây chuyền trong phân xưởng sản xuất thực phẩm.

2

chi tiết

49

Công nghệ sau thu hoạch

Các kiến thức cơ bản về nông sản sau thu hoạch, công nghệ sau thu hoạch, tổn thất sau thu hoạch, các công nghệ bảo quản nông sản sau thu hoạch.
Khả năng phân tích, xử lý các vấn đề trong bảo quản nông sản sau thu hoạch; khả năng lựa chọn và áp dụng phù hợp các phương pháp công nghệ, các thiết bị trong quy trình bảo quản nông sản thực phẩm.

2

chi tiết

50

Công nghệ chế biến thực phẩm

Các kiến thức cơ bản về thực phẩm, công nghệ thực phẩm, các quá trình công nghệ trong sản xuất thực phẩm.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề trong sản xuất thực phẩm; khả năng lựa chọn và áp dụng các thiết bị trong dây chuyền sản xuất thực phẩm.

2

chi tiết

51

Công nghệ bao bì, đóng gói thực phẩm

Các kiến thức cơ bản về bao bì thực phẩm, công nghệ sản xuất bao bì thực phẩm.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề liên quan đến bao bì thực phẩm; khả năng lựa chọn và áp dụng các loại bao bì thực cho các sản phẩm thực phẩm cụ thể.

2

chi tiết

52

Ứng dụng tin học trong công nghệ thực phẩm

Các kiến thức về phần mềm, chức năng của các công cụ thống kê và phương pháp giải một số bài toán trong công nghệ thực phẩm với sự hỗ trợ của các phần mềm thiết kế và xử lý số liệu.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý số liệu thực nghiệm, mô hình hóa và tối ưu hóa các quá trình trong công nghệ chế biến, sản xuất và kiểm soát chất lượng thực phẩm.

2

chi tiết

53

Phát triển sản phẩm

Hệ thống kiến thức tổng quan về PTSP thực phẩm, các hoạt động và yếu tố cơ bản của quy trình PTSP và các điều kiện then chốt để nâng cao hiệu quả của hoạt động PTSP
Kỹ năng cơ bản để tham gia phân tích, nghiên cứu thị trường, cơ hội thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích công nghệ;
Kỹ năng cơ bản để lập kế hoạch, chọn, bố trí và thực hiện phương án nghiên cứu thử nghiệm sản phẩm, phát triển quy trình sản xuất phù hợp trong công tác PTSP

2

chi tiết

54

Đảm bảo chất lượng và luật thực phẩm

Các kiến thức cơ bản về các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế về lĩnh vực thực phẩm. Các kiến thức về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 các hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.
Khả năng đọc hiểu và áp dụng luật định về thực phẩm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
Khả năng đọc hiểu các tiêu chuẩn để tham gia xây dựng hệ thống quản lý chất lượng cho các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm; 
Khả năng đọc hiểu và áp dụng các tiêu chuẩn để tham gia xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm cho quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm cụ thể.

2

chi tiết

55

Thực hành công nghệ chế biến thịt, thủy sản và nước chấm, gia vị

Kiến thức về qui trình sản xuất một số sản phẩm thịt, thủy sản, nước chấm, gia vị ở qui mô phòng thí nghiệm.
Khả năng tính toán, đo lường, thực hiện chính xác các thông số công nghệ trong qui trình sản xuất một số sản phẩm từ thịt, thủy sản và nước chấm, gia vị.

1

chi tiết

56

Thực hành công nghệ chế biến lương thực, trà, cà phê, ca cao

Kiến thức về qui trình sản xuất ở qui mô phòng thí nghiệm.
Khả năng tính toán, đo lường, thực hiện chính xác các thông số công nghệ trong qui trình sản xuất một số sản phẩm từ lương thực, trà, cà phê, ca cao.

1

chi tiết

57

Thực hành công nghệ sản xuất đường, bánh, kẹo

Kiến thức về quy trình sản xuất đường, bánh, kẹo ở quy mô phòng thí nghiệm.
Khả năng tính toán, đo lường, thực hiện chính xác các thông số công nghệ trong quy trình sản xuất một số sản phẩm đường, bánh, kẹo.

1

chi tiết

58

Thực hành công nghệ sản xuất rượu, bia, nước giải khát

Kiến thức về quy trình sản xuất rượu, bia, nước giải khát ở qui mô phòng thí nghiệm.
Khả năng tính toán các số liệu; Chính xác trong đo lường; Thao tác chính xác, an toàn và chủ động điều khiển các thông số trong quá trình; Giải thích các bước thực hiện, các yêu cầu trong qui trình.

1

chi tiết

59

Thực hành công nghệ sản xuất các sản phẩm từ sữa

Kiến thức về quy trình công nghệ sản xuất các sản phẩm từ sữa ở quy mô phòng thí nghiệm.
Khả năng tính toán, đo lường, thao tác thực hiện các thông số công nghệ trong quy trình sản xuất một số sản phẩm từ sữa; kỹ năng vận hành tốt các máy móc, thiết bị; khả năng phân tích, giải thích các bước thực hiện, các yêu cầu trong quy trình.Kỹ năng tổ chức làm việc nhóm, sắp xếp sản xuất hợp lý, tác phong làm việc; kỹ năng giao tiếp; kỹ năng đọc hiểu các tài liệu kỹ thuật bằng tiếng Anh cho lĩnh vực chế biến sữa & các sản phẩm từ sữa.

1

chi tiết

60

Thực hành công nghệ sản xuất dầu thực vật  và chế biến rau quả

Kiến thức về qui trình sản xuất ở qui mô phòng thí nghiệm.
Khả năng tính toán, đo lường, thực hiện chính xác các thông số công nghệ trong qui trình sản xuất một số sản phẩm từ dầu và rau quả.

1

chi tiết

61

Đồ án kỹ thuật thực phẩm

Các kiến thức cơ bản về thiết kế thiết bị dùng trong  công nghệ thực phẩm bao gồm phân tích cấu tạo, nguyên tắc hoạt động của thiết bị. Trên cơ sở đó thiết kế kỹ thuật mà trọng tâm là tính cân bằng vật chất của thiết bị đó.
Khả năng tính toán được các quá trình thiết bị cơ học lưu chất, truyền nhiệt, truyền khối. Trên cơ sở đó thiết kế các thiết bị ứng dụng cho sản xuất chế biến thực phẩm.

1

chi tiết

62

Đồ án phát triển sản phẩm thực phẩm

Khả năng vận dụng các kiến thức cơ bản và chuyên môn để giải thích các vấn đề trong lĩnh vực khảo sát thị trường và phát triển sản phẩm.
Khả năng tìm kiếm ý tưởng, cơ hội thị trường, khảo sát, thiết kế, thử nghiệm, kiểm soát quy trình phát triển sản phẩm; khả năng xác định, phân tích và đánh giá rủi ro trong phát triển sản phẩm.

1

chi tiết

63

Thực phẩm chức năng

Một hệ thống kiến thức khái quát về TPCN, về các nhóm nguyên liệu, sản phẩm thực phẩm có tính chất chức năng sinh học hoặc các sản phẩm được quy định ghi nhãn là TPCN có lợi cho sức khỏe con người.
Các kiến thức để có thể tham gia trong công việc sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu, bảo đảm chất lượng, kinh doanh, phân phối các thực phẩm có chức năng sinh học cao, thực phẩm bổ sung và TPCN.

2

chi tiết

64

Nghiên cứu người tiêu dùng

Các kiến thức về phương pháp nghiên cứu thị trường về nhận thức, hành vi, thói quen của người tiêu dùng thực phẩm và phân tích kết quả nghiên cứu.
Kỹ năng thiết kế bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn đáp ứng mục đích nghiên cứu người tiêu dùng

2

chi tiết

65

Quản lý chuỗi cung ứng và truy nguyên nguồn gốc thực phẩm

Khái niệm chuỗi cung ứng; các bộ phận của một chuỗi cung ứng; các yếu tố ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng; các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo luật định và theo các tiêu chuẩn Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm.
Khả năng xác định, thiết lập, phân tích và đánh giá quy trình quản lý chuỗi cung ứng thực phẩm hiệu quả và an toàn từ trang trại tới bàn ăn; quy trình truy xuất nguồn gốc (xuôi và ngược) trên chuỗi cung ứng thực phẩm.

2

chi tiết

66

Quản lý cho kỹ sư

Các kiến thức cơ bản về các lĩnh vực quản lý sản xuất, quản lý tài chính kế toán, quản lý tiếp thị, quản lý chất lượng trong sản xuất thực phẩm và quản trị dự án.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề trong quản lý sản xuất thực phẩm; khả năng lựa chọn và áp dụng các mô hình toán, các phương án trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý dự án.

2

chi tiết

67

Công nghệ sản xuất rượu, bia, nước giải khát

Các kiến thức về nguyên liệu, công nghệ sản xuất và các ứng dụng của các loại rượu, bia, nước giải khát trong đời sống.
Khả năng giải thích, phân tích, lập luận giải quyết trong lĩnh vực sản xuất rượu, bia, nước giải khát.

2

chi tiết

68

Công nghệ chế biến sữa

Các kiến thức cơ bản về nguyên liệu sữa tươi, quy trình vận chuyển, thu mua và bảo quản sữa tươi nguyên liệu, công nghệ chế biến các sản phẩm sữa phổ biến hiện nay ở Việt Nam và trên thế giới.
Khả năng tính toán, phân tích quy trình công nghệ sản xuất các sản phẩm sữa điển hình: nguyên liệu, thông số kỹ thuật của các quá trình, các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm…; phân tích và giải quyết một số vấn đề thường gặp trong công nghệ chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa; đề xuất được các quy trình chế biến sữa theo yêu cầu thực tế sản xuất.

2

chi tiết

69

Công nghệ chế biến rau quả

Các kiến thức cơ bản về đặc tính công nghệ của nguyên liệu và thành phẩm, các quá trình công nghệ và thiết bị trong chế biến rau quả.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề công nghệ trong chế biến rau quả; khả năng lựa chọn và áp dụng các thiết bị trong dây chuyền chế biến rau quả.

2

chi tiết

70

Công nghệ sản xuất dầu thực vật

Các kiến thức cơ bản về chất béo thực phẩm, các quá trình khai thác và tinh luyện dầu thực vật, các quá trình sản xuất một số sản phẩm giàu béo, các kỹ thuật cải tiến chất béo.
Khả năng tính toán, phân tích, lựa chọn nguyên liệu, lựa chọn thiết bị, quy trình sản xuất phù hợp; Khả năng xác định, phân tích và xử lý các vấn đề trong sản xuất dầu thực vật và các sản phẩm giàu béo từ nguyên liệu đến sản phẩm.

2

chi tiết

71

Công nghệ sản xuất đường, bánh, kẹo

Các kiến thức về nguyên liệu, quy trình công nghệ, thông số kỹ thuật, yêu cầu kỹ thuật, thiết bị trong sản xuất đường, bánh, kẹo.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề trong sản xuất đường, bánh, kẹo; khả năng lựa chọn và áp dụng các thiết bị trong dây chuyền sản xuất đường, bánh, kẹo.

2

chi tiết

72

Công nghệ chế biến thịt, trứng, thủy sản

Kiến thức cơ bản về qui trình công nghệ sản xuất một số sản phẩm từ thịt, trứng, thủy sản.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề trong sản xuất thịt, trứng, thủy sản; khả năng lựa chọn và áp dụng các thiết bị, gia vi, phụ gia vào trong qui trình sản xuất các sản phẩm thịt, trứng, thủy sản.

2

chi tiết

73

Công nghệ chế biến trà, cà phê, cacao

Các kiến thức cơ bản về đặc tính công nghệ của nguyên liệu và thành phẩm, các quá trình công nghệ và thiết bị trong chế biến trà, cà phê, ca cao.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề công nghệ trong chế biến trà, cà phê, ca cao; khả năng lựa chọn và áp dụng các thiết bị trong dây chuyền chế biến trà, cà phê, ca cao.

2

chi tiết

74

Công nghệ chế biến lương thực

Các kiến thức cơ bản về đặc tính công nghệ của nguyên liệu và thành phẩm, các quá trình công nghệ và thiết bị trong chế biếnlương thực.
Khả năng tính toán, phân tích, xử lý các vấn đề công nghệ trong chế biếnlương thực; khả năng lựa chọn và áp dụng các thiết bị trong dây chuyền chế biếnlương thực.

2

chi tiết

75

Công nghệ sản xuất nước chấm, gia vị

Các kiến thức về nguyên liệu, công nghệ sản xuất và các ứng dụng của các loại nước chấm, gia vị vào đời sống.
Khả năng tính toán, thiết kế, tiến hành sản xuất thử nghiệm một số loại sản phẩm nước chấm, gia vị có trên thị trường, khả năng lựa chọn và áp dụng các thiết bị trong dây chuyền sản xuất nước chấm, gia vị.

2

chi tiết

76

Thực hành tổ chức và huấn luyện hội đồng cảm quan

Kiến thức thực hành gồm tổ chức thí nghiệm, chuẩn bị mẫu và chất chuẩn, phương pháp huấn luyện hội đồng cảm quan
Kỹ năng tổ chức, tuyển chọn người thử, huấn luyện hội đồng cảm quan và  xử lý số liệu thí nghiệm.

1

chi tiết

77

Thực hành kỹ thuật hiện đại trong công nghệ thực phẩm

Trình tự các bước, các thông số, các yếu tố ảnh hưởng, các biến đổi trong các quá trình
Kiến thức về cấu tạo và chức năng của từng loại thiết bị, khả năng tính toán các thông số liên quan đến thiết bị

1

chi tiết

78

Thực hành thiết kế và kiểm tra bao bì thực phẩm

Kiến thức về thiết kế và kiểm tra chất lượng bao bì thực phẩm ở qui mô phòng thí nghiệm.
Khả năng tính toán, đo lường, thực hiện và kiểm soát chính xác các thông số công nghệ trong thiết kế và kiểm tra chất lượng bao bì thực phẩm.

1

chi tiết

79

Thực hành ứng dụng công nghệ sinh học trong công nghệ thực phẩm

Các kỹ thuật kỹ thuật pha chế môi trường và các bước nhân giống, nuôi cấy vi sinh vật từ quy mô phòng thí nghiệm ra quy mô công nghiệp ứng dụng vào lên men rượu vang; Các bước cơ bản trích ly enzyme từ một nguồn nguyên liệu; Ứng dụng enzyme trong một quy trình sản xuất thực phẩm cụ thể.
Kỹ năng thiết kế và tiến hành thí nghiệm; Khả năng tính toán và phân tích kết quả các thí nghiệm; Chính xác trong đo lường; Thao tác chính xác, an toàn; Giải thích các bước thực hiện, các yêu cầu trong qui trình.

1

chi tiết

80

Kiến tập

Kiến thức tổng quan về thực tế sản xuất, quy trình sản xuất, các sản phẩm trong các nhà máy công nghiệp.
Khả năng xác định, phân tích quy trình sản xuất thực tế tại nhà máy và so sánh với quy trình công nghệ lý thuyết

1

chi tiết

81

Thực tập tốt nghiệp

Kiến thức tổng quan về cở sở thực tập, hiểu biết về các nguyên liệu, sản phẩm, quy trình sản xuất và hệ thống đảm bảo chất lượng của nhà máy hoặc các hóa chất, dụng cụ, thiết bị, phương pháp phân tích trong phòng kiểm nghiệm;
Kỹ năng thao tác thực tế trên dây chuyền sản xuất hoặc trên các thiết bị tại phòng thí nghiệm, trung tâm phân tích, cơ sở nghiên cứu

3

chi tiết

82

Khóa luận tốt nghiệp

Khả năng vận dụng các kiến thức cơ bản và chuyên môn để giải thích các vấn đề trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm.
Khả năng tiến hành các thí nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm; khả năng tính toán, phân tích và ứng dụng kết quả thí nghiệm vào thực tiễn để cải tiến các quá trình sản xuất thực phẩm.
Khả năng xác định, phân tích, xử lý các vấn đề trong sản xuất thực phẩm.
Khả năng thiết kế quy trình sản xuất, lựa chọn thiết bị thực phẩm đáp ứng các nhu cầu thực tế.
Khả năng thiết lập kế hoạch, dự án khoa học kỹ thuật; tham gia điều hành và quản lý kỹ thuật cho các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm.

5

chi tiết


Các tin khác