• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Bộ môn Quản trị Kinh Doanh Thực Phẩm và Nghiên cứu người tiêu dùng

Kể từ khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (World Trade Organization, WTO, năm 2006), nước ta đang có một nền kinh tế, sản xuất ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới. Trong số những chuyển đổi đó, quản trị sản xuất và kinh doanh thực phẩm là lĩnh vực phát triển và liên kết sâu rộng nhất với chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu việc làm, thị trường lao động trong lĩnh vực này sẽ ngày càng đa dạng và có nhiều thay đổi để có thể thích nghi được với xu hướng mới của quá trình toàn cầu hóa.

Đứng trước cơ hội này, chương trình đào tạo Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh thực phẩm (được xây dựng và phát triển bởi Khoa Công nghệ Thực phẩm và Khoa Quản trị Kinh doanh), đã chính thức được Bộ Giáo dục cho phép tuyển sinh và đào tạo vào năm 2021 tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm (HUFI), đây cũng là trường đầu tiên trên cả nước được phép đào tạo chuyên ngành này.

Với sự phát triển thành công không ngừng trong công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, và sự quan tâm, liên kết, hợp tác sâu rộng từ cộng đồng doanh nghiệp, Bộ môn Quản trị kinh doanh thực phẩm và nghiên cứu người tiêu dùng (thuộc Khoa Công thực phẩm, Đại học Công nghệp Thực phẩm TP.HCM) được thành lập năm 2022 với mục tiêu thực hiện các hoạt động quản lý đào tạo, nghiên cứu, hợp tác và mở rộng các hoạt động liên quan đến lĩnh vực quản trị kinh doanh thực phẩm và nghiên cứu người tiêu dùng, từng bước đáp ứng nhu cầu việc làm, cung cấp nguồn nhân lực chính quy và có trình độ cao trong lĩnh vực này.

Cùng với những trang thiết bị hiện đại và đặc thù cho ngành nghề được Nhà trường ưu tiên đầu tư suốt các thời kỳ cho Khoa Công nghệ thực phẩm và Khoa Quản trị kinh doanh, Bộ môn được giao nhiệm vụ xây dựng và cung cấp các dịch vụ đào tạo ngoài, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, từng bước mở rộng sang lĩnh vực nghiên cứu và phân tích người tiêu dùng (Consumer Technical Insight, CTI), nhằm mục đích cung cấp hệ thống dữ liệu lớn (big data) hỗ trợ cho công tác quản trị kinh doanh và sản xuất thực phẩm cho cộng đồng Doanh nghiệp.

Với đội ngũ giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng và sinh hoạt chuyên môn có học hàm, học vị cao, có kinh nghiệm lâu năm, bên cạnh các giảng viên trẻ giàu tâm huyết, được đào tạo từ các trường uy tín ở các nước phát triển (Pháp, Bỉ, Nhật, Hàn Quốc, Ba lan) cho đến các trường Đại học hàng đầu trong nước (Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế TP.HCM). Cùng kinh nghiệm trong quản lý và thẩm định, cải tiến và kiểm định liên tục chương trình đào tạo như MOET (chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo), AUN (chuẩn Đông Nam Á), IFT (Hội đồng Đánh giá Giáo dục Đại học, thuộc tổ chức IFT Hoa Kỳ, Institute of Food Technologists), Bộ môn sẽ ngày càng lớn mạnh, đóng góp cho sự phát triển ngành Quản trị Kinh doanh thực phẩm, từng bước cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao, đáp ứng tiêu chuẩn và nhu cầu việc làm của doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thực phẩm.