• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Tổng kết chương trình thiện nguyện "Xuân yêu thương 2018"

          “Sài Gòn những ngày cận Tết, những cơn gió giao mùa cứ khẽ rít nhẹ qua làn tóc, những tia nắng mùa xuân ấm áp cứ thế mà vương vấn trên màu áo Đoàn viên thanh niên! Ôi! Những khúc nhạc xuân đâu đó cứ vang lên rộn ràng, tiếng cười đùa bàn tán sôi nổi râm ran trên sân trường đại học, cả những logo thiện nguyện mùa xuân cứ thế mà hò reo khắp các dãy phòng! Đó cũng là lúc chương trình thiện nguyện Xuân yêu thương 2018 của chúng tôi bắt đầu”.

Với mong muốn đem đến một mùa xuân vui tươi, hạnh phúcđưa yêu thương ấm áp về với những người dân nghèo, những trẻ em vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, năm nay LCĐ Khoa Công nghệ thực phẩm đã tổ chức chương trình Từ thiện - Công tác xã hội “Xuân yêu thương 2018 tại 2 xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm và xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh tỉnh Lâm Đồng trong khoảng thời gian 25/01 – 28/01/2018.

Để có được nguồn kinh phí, chúng tôi đã cố gắng rất nhiều trong các hoạt động gây quỹ: bán vớ, vòng tay, áo khoác, móc khóa; gom ve chai, quần áo cũ, tổ chức các đêm nhạc acoustic giao lưu và xin hỗ trợ từ các công ty - các nhà hảo tâm ...

Hành trình tại xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng (25/01 – 26/01/2018):

Họp đội trước khi bắt đầu di chuyển

Rạng sáng ngày 25/1/2018, xe đưa chúng tối đến địa điểm đầu tiên sau 6 tiếng di chuyển. Điểm dừng là xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Sau những câu chào hỏi và đón tiếp đón nhiệt tình của cán bộ địa phương, chúng tôi bắt tay vào làm việc để kịp tiến độ đã đề ra. Người nấu ăn, người vận chuyển, người dọn dẹp,… cứ thế nhịp nhàng, chúng tôi đã nấu xong cơm cho bữa trưa và hoàn tất khâu chuẩn bị về địa điểm đóng quân.

Mọi người nhanh tay chuyển các phần quà xuống vị trí tập kết

Sau bữa trưa, chúng tôi nhanh chóng bắt tay vào công việc chuẩn bị quà mà không cần đợi ai thúc giục.

Mọi người nhanh chóng bắt tay vào việc chuẩn bị quà

Các phần quà đã được chuẩn bị xong

Ngày tiếp theo, công việc chính của cả đoàn là trao quà cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn cũng như chuẩn bị trò chơi dân gian cho các em nhỏ. Hình ảnh những người dân vui mừng khi nhận được quà dù không lớn, những nụ cười trên gương mặt lấm lem của các bé, những cái bắt tay cảm ơn tha thiết mà không nói được nên lời là nguồn động viên to lớn cho từng người trong chúng tôi. Chiều hôm đó, chúng tôi bắt đầu tổ chức trò chơi, dạy cho các em thế nào là chải răng đúng cách và rửa tay làm sao cho sạch…

Đến tận nhà trao quà cho người dân

Phát kẹo cho trẻ em

Màn đêm buông dần đó cũng là lúc những câu hát về mùa xuân, về tuổi trẻ cứ thế mà vang vọng khắp một vùng cao nguyên. Không còn nghĩ đến gì khác, chúng tôi chỉ việc cháy hết mình với sức trẻ của tuổi thanh niên như 1 lời cảm ơn, 1 lời tạm biệt gởi đến những cô, chú, anh, chị đã nhiệt tình hỗ trợ trong những ngày lưu lại đây.

Trao phần quà cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn

Trao phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Hành trình tại xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng (27/01 – 28/01/2018):

Sáng hôm sau, rời Lộc Bảo, xe đưa chúng tôi đến địa điểm thứ 2 của chương trình: xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng. Địa điểm tập kết của chúng tôi là trường THCS Xuân Thành.

Thầy cô và các em học sinh đã chờ sẵn ở sân trường

Dù đã thấm mệt vì di chuyển vào lúc trời chưa sáng nhưng nhờ những nụ cười của các em đã tiếp thêm cho chúng tôi nguồn năng lượng mới – nguồn năng lượng của niềm vui và hành phúc. Chúng tôi đã dạy cho các em biết đánh răng đúng cách và rửa tay sao cho an toàn; tổ chức nhiều trò chơi dân gian cho và tổ chức chương trình  giao lưu văn nghệ.

Đêm giao lưu văn nghệ tại xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng

Và rồi khi mọi công việc đã hoàn thành một cách trọn vẹn nhất, chúng tôi tạm biệt người dân, các em nhỏ và thầy cô để trở về. Chương trình đã hoàn thành trong niềm vui và niềm hi vọng của toàn bộ tình nguyện viên. Hi vọng có cơ hội được trở lại để hỗ trợ được nhiều hơn nữa cho đồng bào vùng cao, hi vọng niềm vui và sự ấm áp lan tỏa đến mọi người trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc và hi vọng LCĐ Khoa Công nghệ thực phẩm ngày một phát triển hơn để có thể tổ chức thêm nhiều chương trình thiện nguyện giúp ích cho người dân cũng như mang lại tuổi thanh xuân trọn vẹn cho các bạn sinh viên.

Một số hoạt động của chương trình:

+ Hoạt động lắp tặng kệ sách cho các trường học tại 2 xã:

Tặng kệ và sách cho trường tiểu học

+ Hoạt động “Sức khỏe trẻ thơ” tại 2 xã:

Dạy các em đánh răng đúng cách

Tặng vớ, bàn chài, kem đánh răng và xà phòng cho các em

+ Hoạt động tổ chức các trò chơi dân gian cho các em nhỏ:








+ Chương trình Gala “Ngày Tết quê em”:





Đêm văn nghệ chào Xuân 2018

Phát kẹo bánh cho các em nhỏ



Trao phần quà cho người dân và các bạn học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn

Một số hình ảnh khác của chương trình

Đội hậu cần chuẩn bị cho bữa cơm

Không khí ấm cúng tràn ngập trong bữa cơm đầu tiên tại cao nguyên



Chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô

06/02/2018 02:31
Các tin khác