• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Tổng kết cuộc thi "Tôi là phát thanh viên" năm 2020

Hành trình tìm kiếm những sinh viên tài năng với tiêu chí “giọng nói hay, giọng nói đẹp và có sức truyền cảm lớn” của khoa CNTP đã chính thức khép lại vào ngày 05/7/2020.

Mỗi một cuộc thi trôi qua và chúng ta lại phát hiện thêm những nhân tài trẻ vô cùng năng động và tài năng của khoa Công nghệ thực phẩm. Những bài dự thi mà các bạn đã chia sẻ đều tạo cho người nghe những thông điệp ý nghĩa và rất gần gũi, các thí sinh đã rất xuất sắc trong việc truyền tải tình cảm thông qua giọng đọc để chạm đến trái tim người ngheNhững câu chuyện mà các bạn sinh viên mang đến là động lực to lớn cho Ban tổ chức chúng tôi, với mong muốn tạo ra những sân chơi phát triển tài năng và đam mê cho các bạn sinh viên.

Sau gần một tháng triển khai cuộc thi Bạn tổ chức đã nhận được rất nhiều tác phẩm dự thi từ các Chi đoàn và hàng nghìn lượt tương tác trên fanpage "LCD khoa công nghệ thực phẩm"

Sau những vòng thi gây cấn, Ban tổ chức và Hội đồng chuyên môn đã chọn ra những bài dự thi hay và xứng đáng nhất để trao giải. Dưới đây là những bạn xuất sắc dành được giải thưởng cuộc thi:

  1. Giải nhất : Thí sinh Ngô Thị Nhật An
  2. Giải nhì: Thí sinh Hoàng Quốc Khánh
  3. Giải ba: Thí sinh Đặng Mỹ Linh
  4. Giải khuyến khích: Thí sinh Huỳnh Trúc Quỳnh

Giải nhất cuộc thi Tôi là phát thanh viên năm 2020

Thí sinh Ngô Thị Nhật An đạt giải nhất cuộc thi mong muốn được gửi gắm thông điệp "Cuộc đời dù buồn đau hay vui sướng chỉ cần có gia đình là trọn vẹn bình yên. Mình là một đứa trẻ cứ bước chân ra khỏi nhà là cảm thấy nhớ nhà!"

Cuộc đời dù buồn đau hay vui sướng chỉ cần có gia đình là trọn vẹn bình yên. Mẹ hay bảo là mẹ thích cái cảm giác khi ngoài trời mưa to mà tất cả mọi người đều đã khô ráo trở về nhà. Ba chẳng bao giờ nói gì nhưng luôn trích lại một khoản tiền lương hàng tháng để đổ xăng, thay nhớt, sửa xe, rửa xe cho ba mẹ con mình. Em trai thì bề ngoài vô tâm vô tính nhưng tự nhiên hôm nay còn biết để dành tiền mua tặng mình một cái quần dài vì biết mình sắp đi du lịch vào mùa đông.

Ba mẹ gây lộn suốt, cứ nói qua nói lại, um xùm nhất là cuối tuần, cả hai cùng ở nhà lại còn nhức đầu hơn nhưng nhất định là luôn phải dính chặt nhau. Ba đi đâu cũng phải rủ mẹ đi theo rồi tự nói mẹ giống cái đuôi. Mẹ thì hay ngồi coi tivi đợi ba về, đến khi ba về mở cửa vào nhà thì mẹ sẽ xổ một tràng tiếng Anh như vậy nè : “Hello, How are you? I’m fine, thank you. And you?”, mà nói hoài mười mấy năm nay, ba nghe xong chỉ cười cười rồi đi vô mà thôi. Ba thì tối nào cũng ngồi đàn cho mẹ nghe, mẹ nói không hiểu sao chung sống với nhau bao nhiêu năm, đôi khi nghe tiếng đàn của ba, mẹ vẫn thấy rung động như thời mới yêu. Mẹ hay bảo mình, sống với nhau phải hiểu tính nhau và quan trọng là dù có tức giận đến đâu cũng không được nói lời xúc phạm nhau, không gọi nhau bằng mày tao và miệt thị nhau cho hả cơn giận. Những lúc ba mẹ giận nhau, họ sẽ bỏ đi ra xa, không ai nói thêm gì cả, nguôi giận sẽ quay về tính tiếp. Sự giận dữ nào cũng trôi qua rất nhanh, nhưng lời đã nói ra thì sẽ ở mãi trong lòng người ta, khó phai mờ, thế nên phải kiềm chế cảm xúc lúc nóng giận. 

Mỗi lần biết mình sắp đi đâu xa, dù đi làm hay đi chơi ba vẫn sẽ đổi tiền nhét dưới gối của mình. Còn mẹ thì biết mỗi lần mình không vui hay gặp khó khăn trong công việc đều viết thư để dưới gối luôn. Vậy nên ngủ dậy mình rất hay nhận được thư hoặc tiền. Ba mẹ luôn dặn dù bận rộn đến đâu cũng nên dành thời gian gọi điện thoại cho ông bà, đối với những người đã già như ông bà, chẳng hạnh phúc nào bằng sự quan tâm từ con cháu.

Nhà mình không giàu có hơn ai, ba mẹ vẫn nỗ lực làm việc chăm chỉ mỗi ngày để hai chị em mình có cuộc sống đầy đủ, bù lại nhà mình luôn rộn rã tiếng cười và tràn ngập tình yêu thương. Điều đó là động lực to lớn nhất với mình mỗi khi mình khó khăn.

Mình là một đứa trẻ cứ bước chân ra khỏi cửa là đã thấy nhớ nhà!"

Giải nhì cuộc thi Tôi là phát thanh viên năm 2020

Giải ba cuộc thi Tôi là phát thanh viên năm 2020

Giải khuyến khích cuộc thi Tôi là phát thanh viên năm 2020

Một số tác phẩm dự thi được vào vòng bình chọn online của cuộc thi

Thay mặt BTC xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới các bạn đã cùng đồng hành với cuộc thi cũng như các bạn thí sinh đã chia sẻ những bài dự thi của mình. Đồng thời gửi lời chúc mừng tới các bạn thí sinh đã đoạt giải.

10/07/2020 00:00
Các tin khác