• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Tổng kết chuỗi tọa đàm "Phương pháp học tập hiệu quả"

Vừa qua, Khoa Công nghệ thực phẩm đã tổ chức các buổi tọa đàm về ‘Phương pháp học tập quả’ trực tuyến bằng phần mềm Microsoft Teams thu hút 1429 lượt sinh viên và giảng viên tham dự.

Chuỗi tọa đàm bao gồm 04 học phần được diễn ra theo thời gian như sau:

  • Ngày 11/ 8/ 2021: Học phần Phân tích hóa lý thực phẩm 1
  • Ngày 13/8/ 2021: Học phần Phát triển sản phẩm
  • Ngày 14/8/2021: Học phần Kỹ thuật thực phẩm 2
  • Ngày 15/8/2021: Học phần Phân tích vi sinh thực phẩm

Giảng viên đã chia sẻ với sinh viên về những vấn đề các bạn thường gặp phải trong quá trình học và cách khắc phục, giải pháp khi gặp các khó khăn trong việc học.

Để học tập tốt các học phần, các bạn không chỉ nghe giảng, học tập qua sách vở mà còn phải nghiên cứu các tài liệu tham khảo từ nước ngoài, ghi chú lại các ý chính khi giảng viên giảng bài trên học đường.

Ngoài ra, việc học tập không chỉ cần cố gắng học hành chăm chỉ mà sinh viên cần phải áp dụng phương pháp học tập đúng đắn thì việc học mới hiệu quả. Có rất nhiều phương pháp học tập mà các bạn sinh viên nên áp dụng.  Một trong số đó là phương pháp ‘Chủ động đặt ra các câu hỏi’. Khi bạn đặt câu hỏi đồng nghĩa với việc não bộ của bạn sẽ có cơ hội được rà soát lại thông tin thêm một lần nữa, phát hiện lỗ hổng kiến thức và giúp bạn ghi nhớ lâu hơn khi bạn đã hiểu tường tận vấn đề.

Bên cạnh đó, ‘Thảo luận nhóm’ chắc chắn là một phương pháp học tập quan trọng . Để thảo luận nhóm một cách hiệu quả nhất, sinh viên cần phải có các kỹ năng như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, … Khi các bạn sinh viên cùng nhau học, các bạn sẽ dễ tiếp thu và học nhanh hơn. Khi có một vấn đề khó khăn xuất hiện, cả nhóm sẽ cùng đưa ra những vấn đề tiếp cận, đặt câu hỏi để bổ sung phần thiếu sót cho nhau.

Đối với các học phần tính toán như Phân tích hóa lý hoặc Kỹ thuật thực phẩm thì sinh viên cần cần phải hiểu sâu, rõ hơn về lý thuyết để có thể vận dụng tốt vào phần giải bài tập. Đồng thời, sinh viên phải chăm chỉ giải các dạng bài tập để thuần thục công thức cũng như cách làm.

Kết thúc buổi tọa đàm, giảng viên đã có những chia sẻ, tư vấn và giải đáp các thắc mắc mà sinh viên thường gặp phải trong suốt quá trình học để sinh viên có thể học tốt các học phần hơn, đặc biệt trong giai đoạn đang học tập trực tuyến.

Buổi tọa đàm ‘Phương pháp học tập hiệu quả’ đã kết thúc tốt đẹp. Chúc các bạn sinh viên có thể lựa chọn được phương pháp học tập phù hợp với bản thân để hoàn thành tốt học phần của mình nhé! 

Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban chủ nhiệm khoa, các thầy cô trưởng/phó bộ môn, Giám đốc trung tâm cùng các thầy cô tham gia giảng dạy các học phần đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và thiết thực cho sinh viên.

16/08/2021 00:00
Các tin khác