• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Hội thảo và giới thiệu sách về công nghệ chế biến và đóng gói tiệt trùng cho sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm

             Sáng ngày 16/12/2015, tại hội trường C, khoa Công nghệ thực phẩm – Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM phối hợp với tập đoàn Tetra Pak Việt Nam tổ chức chương trình "Hội thảo và giới thiệu sách về công nghệ chế biến và đóng gói tiệt trùng", gần 50 giảng viên và hơn 400 sinh viên của khoa Công nghệ thực phẩm đã đến tham dự hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo và giới thiệu sách về công nghệ chế biến và đóng gói tiệt trùng

Tetra Pak là tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói bao bì giấy cho thực phẩm dạng lỏng. Các sản phẩm của Tetra Pak giúp bảo tồn giá trị dinh dưỡng và hương vị nguyên thủy cho các loại thực phẩm đóng hộp như kem, sữa và nước trái cây các loại. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Tetra Pak cũng có nhiều hoạt động tích cực nhằm chia sẻ kiến thức mới để góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kỹ thuật tại Việt Nam, điển hình là việc thường xuyên phối hợp với các trường Đại học trong nước tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu về công nghệ đóng gói vô trùng cho sinh viên chuyên ngành công nghệ thực phẩm.

Trong chương trình hội thảo, ThS Nguyễn Long Duy, chuyên gia hàng đầu về công nghệ UHT của Tetra Pak Việt Nam đã chia sẻ với các em sinh viên nhiều kiến thức thực tế  thú vị, giúp các em có thêm nhiều hiểu biết về công nghệ tiệt trùng UHT - công nghệ giúp cho các sản phẩm lỏng đang lưu thông trên thị trường như sữa tươi, sữa đậu nành, nước trái cây…có thời hạn lâu hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Anh Duy cũng nhấn mạnh “An toàn cho sức khỏe và hữu ích, thân thiện với môi trường là những lợi ích thiết thực mà các sản phẩm chế biến theo công nghệ tiệt trùng và đóng gói trong bao bì giấy tiệt trùng mang lại"

ThS. Nguyễn Long Duy, chuyên gia tư vấn của Tetra Pak, chia sẻ kiến thức tại hội thảo

Năm 2015, Tetra Pak Việt Nam đã biên soạn và phối hợp với nhà xuất bản Khoa học & kỹ thuật ấn bản cuốn “Cẩm nang chất lượng về xử lý nhiệt và đóng gói vô trùng – Sản phẩm có hạn dùng dài” dày 230 trang. Đây thật sự là một tài liệu học tập, nghiên cứu hữu ích và cần thiết cho những ai muốn tìm hiểu sâu về công nghệ chế biến tiệt trùng UHT. Trong hội thảo lần này, Tetra Pak Việt Nam cũng giới thiệu và trao tặng sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm một số cuốn sách này như một tài liệu hỗ trợ học tập, nghiên cứu, đặc biệt là về lĩnh vực đóng gói tiệt trùng sản phẩm thực phẩm dạng lỏng.

Đại diện Tetra Pak Việt Nam trao tặng sách cho khoa Công nghệ thực phẩm

ThS. Nguyễn Long Duy, chuyên gia tư vấn của Tetra Pak, trao đổi với sinh viên khoa CNTP về nội dung cuốn sách

Việc tập đoàn Tetra Pak lựa chọn tổ chức hội thảo giới thiệu về công nghệ chế biến và đóng gói tiệt trùng, cũng như trao tặng cuốn tài liệu cẩm nang cho khoa Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM đã mở ra cơ hội tìm hiểu kiến thức sâu, rộng cho các em sinh viên của khoa. Thay mặt ban chủ nhiệm khoa, cô Trần Thị Minh Hà, phó trưởng khoa Công nghệ thực phẩm đã chuyển đến đại diện Tetra Pak Việt Nam một bó hoa tươi thắm, như một lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo công ty đã, luôn và sẽ đồng hành cùng khoa và nhà trường, chia sẻ kiến thức mới, góp phần ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo của đơn vị.

Cô Trần Thị Minh Hà, phó trưởng khoa CNTP tặng hoa cảm ơn đại diện công ty Tetra Pak

Các tin khác