• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Cựu sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm tham gia Cải tiến chương trình đào tạo

Nhằm thu thập các thông tin phản hồi từ doanh nghiệp và cựu sinh viên về chương trình đào tạo, phục vụ hoạt động đánh giá, cải tiến chất lượng đào tạo, trong 2 ngày 28-29/3/2019, tại Trung tâm Thông tin Thư viện của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.Hồ Chí Minh, khoa Công nghệ thực phẩm đã tổ chức chương trình Hội thảo Cải tiến chương trình đào tạo dưới góc nhìn của cơ quan/doanh nghiệp và cựu sinh viên. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của đại diện 14 doanh nghiệp có sử dụng lao động là sinh viên đã tốt nghiệp của khoa và 33 cựu sinh viên đại diện cho cựu sinh viên các khóa từ 01-05DH.

Nội dung chương trình hội thảo xoay quanh các vấn đề như: Sự phù hợp về cấu trúc chung của chương trình đào tạo, mức độ đáp ứng về nội dung chương trình đào tạo đối với yêu cầu của thị trường lao động và xã hội; Các khóa đào tạo ngắn hạn cần thiết để bổ trợ kiến thức, kỹ năng cho người học trước khi tốt nghiệp; Nhận định, đánh giá sinh viên đã tốt nghiệp từ khoa và đề xuất hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo. Hội thảo được tổ chức thành 2 phiên làm việc bao gồm: Phiên toàn thể, thảo luận các vấn đề chung về cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo; và Phiên thảo luận nhóm bàn về các vấn đề cụ thể đối với từng nhóm ngành trong lĩnh vực thực phẩm như R&D, QA, QC, các vấn đề về quản lý nhân sự trong nhà máy chế biến thực phẩm. Với phương pháp tổ chức chuyên nghiệp và linh hoạt, khai thác chuyên sâu vào các vấn đề liên quan của chương trình đào tạo, BTC chức Hội thảo đã thu thập được nhiều ý kiến phản hồi có ý nghĩa từ các đại diện doanh nghiệp cũng như các anh chị cựu sinh viên. Thông tin thu thập từ hội thảo là nguồn dữ liệu tham khảo vững chắc để Ban chủ nhiệm khoa, hội đồng khoa học và đào tạo cũng như các bộ môn quản lý ngành sử dụng để cải tiến, phát triển chương trình đào tạo.

Buổi hội thảo kết thúc với sự nhất trí cao giữa các bên về sự hợp tác nhằm triển khai các chương trình đào tạo theo định hướng, tầm nhìn sứ mạng của nhà trường, tiếp tục đẩy mạnh chương trình trao đổi sinh viên giữa khoa và doanh nghiệp trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh Hội thảo:

 

PGS.TS Lê Thị Hồng Ánh, phát biểu trong phiên làm việc toàn thể

Đại diện doanh nghiệp tham gia Hội thảo 

Đại diện cựu sinh viên tham gia Hội thảo

Khách mời tham dự Hội thảo tham quan, đánh giá các sản phẩm đạt giải trong cuộc thi FID của sinh viên

 

Anh/chị cựu sinh viên chụp hình lưu niệm cùng các giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm

 

Các tin khác