• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Tổng kết chương trình “Xuân yêu thương 2017”

                 Thế là một mùa xuân mới lại về. Trong cái tiết se lạnh của những ngày giao mùa, ai ai cũng mong ước nhanh đến ngày được về sum họp bên gia đình, để cùng nhau sắm sửa chuẩn bị cho một cái Tết đầm ấm. Nhưng những giây phút ngập tràn hạnh phúc ấy không phải ai cũng có được, xung quanh ta đâu đó vẫn còn nhiều lắm những mảnh đời cơ cực, những con người kém may mắn, đến cả một cái Tết đơn giản, bình dị bên cạnh gia đình cũng còn là một mơ ước.

Với mong muốn đem đến một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc, đưa yêu thương ấm áp về với những người dân nghèo, những trẻ em vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, năm nay LCĐ Khoa CNTP quyết định quay về mảnh đất thân thương, xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông để tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2017”. Qua nhiều năm thực hiện, có thể nói “Xuân yêu thương” là một trong những chương trình lớn nằm trong chuỗi hoạt động truyền thống của LCĐ Khoa Công nghệ Thực phẩm.

Chương trình Từ thiện - Công tác xã hội “Xuân yêu thương 2017 tại vùng đất nghèo của tỉnh Đắk Nông được tổ chức từ ngày 15/01/2017 đến 18/01/2017. Đúng 10 giờ tối ngày 15/01/2017, chuyến xe tình nguyện của chúng tôi bắt đầu lăn bánh. Hành trang mà chúng tôi mang theo không chỉ là những lương thực, vật phẩm, dụng cụ, sách vở, áo quần chúng tôi quyên góp, tích góp được; mà còn là những trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ.


Những trái tim nhiệt huyết đã sẵn sàng khởi hành

Trải qua một chặng đường gần 300 km, sáng hôm sau, chúng tôi đã tới nơi. Khác với không khí mát mẻ ở Sài Gòn, vùng đất miền núi đón chúng tôi bằng cái nắng buổi sáng khá gay gắt, báo trước một ngày nóng bức, khó chịu. Quên hết mệt mỏi sau chuyến đi dài, chúng tôi hăng hái chia nhau ra bắt tay vào công việc. Đội thì quét dọn phòng, sắp xếp đồ đạc, đội thì gói quà, đội thì dựng sân khấu, trang trí chuẩn bị cho các gian hàng trò chơi, đội thì nấu cơm…

Dù cả đoàn ai cũng mệt nhưng vẫn cố gắng nhanh chóng bắt tay vào công việc

 
Đội Hậu cần “vào bếp” chuẩn bị bữa cơm

 Đội Sự kiện bắt tay ngay vào nhiệm vụ

Những phần quà đã được đội Văn nghệ chuẩn bị chu đáo

Bữa cơm sum họp đầu tiên của cả đoàn

Như sợ thời gian không chờ đợi ai, ngay chiều hôm đó chúng tôi đã bắt đầu những chuyến đi thăm hỏi, trao quà. Thật xúc động khi được trao tận tay những phần quà cho những gia đình khó khăn. Cả đoàn chúng tôi không kìm được nước mắt khi thấy những căn nhà rách nát, các em nhỏ quần áo luộm thuộm, những cụ già ốm yếuCầm trên tay những món quà, mọi người rối rít nói những câu tiếng dân tộc mà chúng tôi không hiểu được, nhưng nhìn vào ánh mắt họ, chúng tôi biết họ vui lắm, mừng lắm.


Đến nhà người dân trao quà

Qua ngày tình nguyện thứ hai, từ tờ mờ sáng chúng tôi đã bắt đầu khởi hành. Công việc hôm nay của chúng tôi là tu sửa công trình thanh niên tại trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, sau đó sẽ nấu cơm tổ chức trò chơi cho các em nhỏ đang học tại đây. Bữa cơm giản dị từ những đầu bếp không chuyên nhưng được các em hưởng ứng hết sức nhiệt tình làm chúng tôi cảm thấy vui lây. Sau bữa cơm trưa chúng tôi tổ chức cho các em tham gia vào các  trò chơi. Các gian hàng trò chơi hấp dẫn bao gồm: nhảy bao bố, đá banh, kéo co, ném lon, vẽ tranh… Trong cái tiết trời nắng chói chang, nhưng nhìn thấy sự hăng hái, phấn khởi của các em khi tham gia các trò chơi làm cho những tình nguyện viên chúng tôi quên hết mệt mỏi.

 


Di chuyển đến trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc

Chuẩn bị cơm trưa cho các em

Bữa cơm ấm áp tại khu nội trú

Sự nhút nhát của các em đã không còn khi vui vẻ tham gia các gian trò chơi

Các em được uống sữa của nhà tài trợ

Đêm la trại đầy kỉ niệm

Sang ngày thứ ba, phần hấp dẫn nhất mà chúng tôi ấp ủ và mong đợi nhất đó là đêm giao lưu văn nghệ. Những tiết mục văn nghệ hồn nhiên nhí nhảnh của các em nhỏ, rồi những tiết mục hát, múa rồi những tiết mục sôi động chào đón mùa xuân của các anh chị đã làm các em nhỏ cùng cô bác bà con như cảm nhận rõ nét hơn không khí rộn ràng, tưng bừng của một mùa xuân mới đang về. Khép lại chương trình là một đêm giao lưu giữa các thành viên trong đội, chúng tôi nhanh chóng tổng kết hành trình của mình để chuẩn bị quay lại trường.

Những phần quà Tết được trao tặng cho bà con

Chương trình kết thúc sau 3 ngày, tuy ngắn ngủi nhưng đó là kết quả của nhiều ngày tháng chuẩn bị, từ khâu lên kế hoạch, cho đến quá trình thực hiện, gây quỹ, kêu gọi vận động tài trợ cho chương trình. Với sự quyên góp ủng hộ của các mạnh thường quân, đoàn tình nguyện đã trao tặng 15 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” nhiều phần quà cho các em nhỏ hiếu học có hoàn cảnh khó khăn bao gồm tập vở, ba lô và áo sơ mi trắng. Bên cạnh đó là hơn 100 phần quà, 1000 bộ quần áo những cho gia đình nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách với hoạt động “Chung tay yêu thương”. Ngoài ra, chúng tôi đã xây dựng được tủ sách thiếu nhi cho thư viện xã, tu sửa và lắp đặt thêm hệ thống xích đu, cầu trượt thuộc công trình thanh niên đã hoàn thành năm 2016.

Chúng tôi không thể nào quên sự ủng hộ nhiệt tình của Ban Chủ nhiệm và các thầy cô trong khoa CNTP. Chúng tôi không thể nào quên những ngày tháng mà các bạn sinh viên khoa CNTP chúng tôi đội năng, đội mưa đi thu gom ve chai, bán nước uống, bánh tráng, bút viết… Chúng tôi không thể nào quên hình ảnh các bạn sinh viên bớt chút tiền lương làm thêm, hay nhịn một bữa ăn sáng để quyên góp từng chút tiền nhỏ. Những góp sức của các bạn đã được chuyển thành 500 phần quà dành cho các em và người dân nơi vùng đất khó khăn này.

Phát quang cỏ tại Ủy ban Xã

Tu sửa chỗ vui chơi cho các em

Ráp kệ sách cho thư viện

Chuyến đi lần này, ngoài mong muốn đem lại cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích, một mùa xuân ấm áp, đầy ý nghĩa, chúng tôi còn muốn san sẻ phần nào khó khăn, khổ cực của bà con nơi đây. Những người thực hiện chương trình xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ đóng góp của quý công ty, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, đặc biệt sự ủng hộ và tạo điều kiện của thầy cô giáocác bạn sinh viên khoa CNTP. Với những thành công ngoài mong đợi, chúng tôi hy vọng LCĐ khoa CNTP sẽ ngày càng có nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực như thế này.

Hình ảnh của các đội

Đội Hậu cần

Đội Văn nghệ

Đội Sự kiện

Đội Truyền thông

Đoàn tình nguyện LCĐ Khoa Công nghệ thực phẩm
14/02/2017 14:26
Các tin khác