• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Chương trình Making studying simple - Phương pháp học tập hiệu quả, năm 2019

Vào ngày 27/9 vừa qua, tại Hội trường C trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh buổi sinh hoạt chuyên đề "MAKING STUDYING SIMPLE - PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HIỆU QUẢ " do CLB Khoa học và Công nghệ thực phẩm tổ chức đã diễn ra với sự tham gia của diễn giả ThS. Dương Nhật Linh – Giảng viên khoa Công nghệ sinh học, trường Đại học Mở TPHCM, Giám đốc Trung tâm phát triển năng lực cộng đồng Midoli và là người được đào tạo trực tiếp bởi Kỉ lục gia Guinness Thế Giới về Trí não và Cơ thể: Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury. Buổi chuyên đề đã thu hút được trên 400 sinh viên, đặc biệt dành cho các tân sinh viên khóa 10ĐH của khoa Công nghệ thực phẩm.

Các bạn tân sinh viên hào hứng tham gia trò chơi vận động mở đầu chương trình

Bằng việc bắt đầu chương trình với phần giao lưu cùng các trò chơi vạn động động, diễn giả đã giúp các bạn sinh viên tham gia chuyên đề nhận thấy được nguyên nhân chính của việc học tập và làm việc không hiệu quả đó là do căn bệnh “MATATRU”, hay chính là sự mất tập trung ở mỗi người. ThS. Dương Nhật Linh chia sẻ “Cách bạn làm một việc, chính là cách bạn làm mọi việc”, khi bạn tập trung vào công việc cũng như việc học tập của mình, bạn sẽ hoàn thành nó một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Qua các nội dung trình bày, cô Linh đã giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về cách vận hành của não bộ và giúp chúng ta khám phá ra rằng, sự vận động có vai trò rất quan trọng trong việc kích thích sự sáng tạo và khả năng tư duy, Cô đã vén bức màn bí mật về khả năng ghi nhớ và lưu trữ thông tin của các bậc thầy về trí nhớ. Qua đó, các bạn sinh viên có thể áp dụng vào trong việc nhớ bài trên lớp cũng như việc học tiếng Anh một cách dễ dàng hơn.

ThS. Dương Nhật Linh chia sẻ thông tin với khán giả trong chương trình

Diễn giả tâm niệm: “Các bạn sinh viên hãy trau dồi cho mình 4 thứ sau đây trước khi ra khỏi trường để có thể đến với bến bờ hạnh phúc: Kiến thức, Kỹ năng, Kinh nghiệm, Mối quan hệ”. Cô đã trao cho các bạn sinh viên những chiếc chìa khóa để thành công, việc của các bạn là đi tìm cánh cửa thích hợp nhất để mở ra nhiều cơ hội mới cho mình trong tương lai. Cũng trong chương trình, cô Nhật Linh còn tặng một khóa học “Kỹ năng đọc sách hiệu quả” cho 50 bạn sinh viên may mắn nhất.

Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, chắc hẳn mỗi bạn sinh viên đều góp nhặt cho mình nhiều điều bổ ích cho chính mình. Hi vọng các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên đã biết cách lựa chọn cho mình một phương pháp học tập hiệu quả nhất để những năm học đại học là những năm đáng nhớ với đầy niềm vui, trải nghiệm và biến việc học trở nên đơn giản hơn.

Đại diện BTC chương trình trao hoa cảm ơn và chụp hình lưu niệm cùng ThS. Dương Nhật Linh 

Các tin khác