• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Hợp tác quốc tế

Khoa Công nghệ thực phẩm chủ trương đẩy mạnh hợp tác quốc tế, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các chuyên gia, tổ chức đầu ngành về lĩnh vực thực phẩm. Hợp tác quốc tế là một trong những hoạt động hữu hiệu để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Trong những năm qua, khoa Công nghệ thực phẩm phát triển không ngừng. Đặc biệt là quy mô đào tạo ngày càng tăng, ngành nghề đào tạo được mở rộng; chất lượng, hiệu quả đào tạo, ngày càng được nâng cao, hoạt động nghiên cứu khoa học ngày càng được đẩy mạnh. Vì vậy hợp tác quốc tế trở thành nhu cầu cấp bách.

Thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế thì giảng viên sẽ được tiếp cận với kỹ thuật - công nghệ mới; được trao đổi, học hỏi cập nhật những thông tin; phương pháp luận dạy học được cải thiện; giáo trình – tài liệu dạy học được cập nhật theo hướng tích cực và hòa nhập quốc tế. Nhờ đó, áp dụng được các cái mới, cái tích cực vào công tác giảng dạy để phục vụ cho mục đích cuối cùng là nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.

 

http://foodtech.hufi.edu.vn/Upload/PVTP.jpg

Toàn cảnh hội thảo "Nâng cao nhận thức về phòng vệ thực phẩm"

 

Thời gian vừa qua, Khoa Công nghệ thực phẩm đã thường xuyên có các chương trình hoạt động hợp tác quốc tế như: hợp tác với cục Thực phẩm và dược phẩm (FDA) và bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tổ chức hội thảo quốc tế về “Phòng vệ thực phẩm”; Phối hợp với hiệp hội dầu cọ Malaysia tổ chức hội thảo về “Công nghệ sản xuất dầu cọ”; Liên kết với trường đại học Ghent – Vương quốc Bỉ, viện dinh dưỡng (Nutrition Institute) – thuộc trường đại học Viên – Cộng hòa Áo trong chương trình đào tạo thạc sỹ chuyên ngành công nghệ thực phẩm; hợp tác với một số trường đại học trên thế giới để xây dựng chương trình đào tạo ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm; hợp tác với thương vụ Ý về việc xây dựng mô hình thử nghiệm sản xuất cà chua đóng hộp và các sản phẩm từ cà chua; hợp tác với trường đại học Công nghiệp thực phẩm Matxcơva về liên kết đào tạo kỹ sư công nghệ thực phẩm theo hình thức du học tại chỗ; hợp tác với viện công nghệ Okayama - Nhật Bản đào tạo tu nghiệp sinh ngành công nghệ thực phẩm...

 

http://foodtech.hufi.edu.vn/Upload/thuong%20vu%20y.jpg

 

Buổi làm việc với thương vụ Ý

 

Ngày 23/10/2019, khoa Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (HUFI) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác đào tạo với khoa Khoa học và Công nghệ, Đại học Quốc gia Kyungpook, Hàn Quốc (KNU) tại trụ sở của KNU tại Sangju, Hàn Quốc.

Với bản ghi nhớ này, hai bên thống nhất trong giai đoạn 2020-2024 sẽ đẩy mạnh trao đổi học thuật cho sinh viên đại học, hợp tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ thực phẩm. Theo đó, bắt đầu từ năm 2020, hai bên sẽ tiến hành trao đổi 5 sinh viên đại học đang học chuyên ngành tại HUFI và KNU. Mỗi sinh viên tham gia chương trình trao đổi học thuật trong 1 học kỳ (5 tháng) sẽ được đăng ký tối đa 6 học phần (tương đương 16 tín chỉ), được miễn hoàn toàn học phí cũng như được bố trí nơi ở trong KTX của trường.

 

http://foodtech.hufi.edu.vn/Upload/image/Tin%20tuc%20khoa/Ky%20MOA%20voi%20KNU/6.jpg

 

PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh, trưởng khoa Công nghệ thực phẩm và Giáo sư Kim Tae Wook trưởng khoa Khoa học và Công nghệ ký bản ghi nhớ hợp tác

 

Trong thời gian tới, khoa Công nghệ Thực phẩm sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế; tích cực tìm kiếm đối tác là các tổ chức đào tạo, nghiên cứu khoa học tại các nước có nền giáo dục tiên tiến, khoa học công nghệ hiện đại để bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, từng bước tiếp cận với công nghệ tiên tiến, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. Chúng tôi mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác nghiên cứu tại các nước tiên tiến về các ngành nghề mà nhiều sinh viên đang quan tâm hiện nay trong lĩnh vực sản xuất – chế biến – kinh doanh thực phẩm.