• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Kết quả Chung kết xếp hạng Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm năm 2012

      Tối ngày 12/11/2012 tại nhà thi đấu CLB TDTT Tây Thạnh, Quận Tân Phú đã diễn ra đêm chung kết xếp hạng Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm 2012. Trước giờ khai mạc, hơn 1200 ghế ngồi trong nhà thi đấu đã chật kín các bạn sinh viên đến thưởng thức và cổ vũ cho các tiết mục dự thi. Sau lời phát biểu khai mạc của cô Lê Thị Hồng Ánh - trưởng khoa Công nghệ thực phẩm, các tiết mục tham gia trình diễn với sự nỗ lực hết mình của các thành viên trong đội.

Lần theo chiều dài lịch sử, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lần lượt được tái hiện qua từng tiết mục biểu diễn. Đất nước Việt Nam thanh bình, với vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ; con người Việt Nam hiền lành, chất phác, thân thiện được chi đoàn 10CDTP2 gửi đến khán giả qua tiết mục múa “Nét Việt” – tiết mục mở màn cho đêm chung kết.

Khi giặc ngoại xâm tràn vào xâm chiếm quê hương, con người Việt Nam anh dũng, kiên cường, đứng lên chiến đấu bảo vệ non sông, đất nước. Loạt các tiết mục đơn ca “Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó” – Minh Thắm chi đoàn 03CDNKN2, “Rừng xanh vang tiếng Talư” – Thảo Nguyên 02DHTP2, múa “Ký ức màu tím” – chi đoàn 12CDTP2 đã dựng lên một hình ảnh chiến đấu oanh liệt của nhân dân ta. Biết bao máu đã đổ trên quê hương để đổi lại tự do độc lập, những chiến công như những bản hùng ca đã viết tiếp những trang sử vàng của cả dân tộc.

Đất nước hòa bình, hình ảnh cánh cò lại trở thành biểu tượng đặc trưng của làng quê Việt. Những cánh đồng thẳng cánh cò bay, ngay từ ngày nằm trong nôi đã ghi vào ký ức của bất kì người Việt nào. Để rồi hôm nay chúng ta lại được sống lại trong cảnh thanh bình ấy qua tiết mục múa “Giấc mơ cánh cò” – chi đoàn 11CDTP1. Những cánh cò trắng tinh khôi mà mộc mạc đã chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả.

Tiếp tục dẫn dắt người xem theo câu chuyện thời gian, trở về ngày xưa khi ta còn bé xíu với cánh diều tuổi thơ, tìm lại kỷ niệm ngày xưa ấy với song ca “Quê hương tuổi thơ tôi” – Cẩm Hằng và Đào Nga. Và rồi khi ta lớn lên, từng trang “Nhật ký của mẹ” được lật lại qua phần múa được dàn dựng bởi chi đoàn 02DHTP1 -  những trang nhật ký ghi dấu bao điều mẹ ôm ấp, che chở cho con yêu, mong con khôn lớn, trưởng thành. Luôn dõi theo từng bước con đi trên đường đời, mẹ vẫn ở đó âm thầm ngóng trông con, mẹ là nơi an toàn nhất cho con trở về mỗi khi vấp ngã. Mẹ! “Hãy yên lòng mẹ ơi” - bởi con đã trưởng thành và con biết làm những điều có ích cho đất nước, con sẽ không để mẹ thất vọng về con – Đó chính là thông điệp mà 3 bạn Phước Trung - Thành Liêm - Tuấn Vũ đến từ chi đoàn 02DHTP1 nhắn gửi qua phần dự thi của mình. Lịch sử quê hương hào hùng  luôn là nền tảng cho thế hệ trẻ hôm nay phấn đấu noi theo.

Những con người trẻ trưởng thành hôm nay không chỉ sống với quá khứ oanh liệt một thời của cha anh mà còn biết học hỏi, trau dồi kiến thức, ngày càng hoàn thiện bản thân. Những chuyến đi đến khắp các vùng miền tổ quốc, gặp gỡ và tìm hiểu về con người và nét đẹp văn hóa nơi đây cũng là những trải nghiệm thú vị và là hành trang cho họ vững bước trên con đường phía trước. Chuỗi các tiết mục múa “Tiếng trống Paranung” – chi đoàn 10CDTP4, “Hành trình trên đất phù sa” của đôi song ca Mỹ Trinh – Ánh Phượng chi đoàn 11CDTP1, đơn ca “Mưa chiều miền Trung” do Mỹ Phụng – chi đoàn 02DHTS2 trình bày và “Múa Ấn Độ” của tập thể chi đoàn 03CDNKN1 là lời kể sinh động và sự thể hiện đa dạng về thể loại như dẫn dắt chúng ta trên từng chặng đường họ đã qua.

Trưởng thành hơn sau mỗi chuyến đi, thiết thực hơn trong từng hành động, chung tay góp sức giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, “Đứa bé” đến từ chi đoàn 05CDNNA là một minh chứng cho điều đó. Trở về thành phố với nhịp sống hối hả, bon chen nhưng cũng không kém phần năng động, không khí ấy đã được Trang Dung - chi đoàn 02DHTS2 miêu tả rất sống động với “Taxi”, thế nhưng miền quê thân thương vẫn luôn in đậm trong tâm trí những người con xa nhà, với “Miền Trung yêu dấu” đôi song ca Phong Phú – Văn Nghiêm của chi đoàn 11CDTP1 đã đưa những người con của khúc ruột miền Trung trở về quê hương mến yêu. “Nhất quỷ - nhì ma - thứ ba học trò” không phải ngẫu nhiên mà có lối ví von như thế, hoạt cảnh “Sơn Tinh –  Thủy Tinh” do tập thể chi đoàn 12CĐTS1 dàn dựng và biểu diễn được khán giả ủng hộ nhiệt tình đã bộc lộ rất rõ óc hài hước, thông minh của lũ “thứ ba” này. Góp phần làm nóng bầu không khí trong hội trường là các tiết mục “Nhảy hiện đại” đến từ chi đoàn 03DHTS1 và nhóm nhảy của chi đoàn 03CDNNA.

Ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để biết bao thế hệ học trò thể hiện lòng biết ơn thầy cô – những người lái đò miệt mài trên dòng sông kiến thức, chuyên chở những thế hệ tương lai đến bến bờ rực rỡ, vinh quang. Hôm nay đây khi đã thành công, trở về mái trường xưa thăm lại người thầy cũ, người đã dìu dắt chúng ta trên bước đường học vấn, những kỷ niệm trong ký ức ùa về, Trang Thanh chi đoàn 03DHTP4 đã rất bồi hồi, xao xuyến khi kể về người thầy của mình qua  “Nhớ về thầy tôi” hay đôi song ca Hiển Ngọc – Minh Nghi chi đoàn 12CDTP3 đã quay lại những thước phim kỷ niệm thời học trò, để “Những nụ cười trở lại” cùng tháng năm thần tiên.

Với sự đầu tư công phu của các chi đoàn, 20 tiết mục mang 20 sắc thái khác nhau làm cho công việc của Ban giám khảo trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Các thầy trong ban giám khảo đều có rất nhiều kinh nghiệm, đã nhiều lần tham gia ban giám khảo của các cuộc thi văn nghệ trong trường đã trải qua những giờ phút bàn luận sôi nổi để chọn ra được những tiết mục xuất sắc nhất.

Cuối cùng, Thầy Khương Đại Thắng – nguyên phó hiệu trưởng, trưởng ban giám khảo đã công bố kết quả trong sự hồi hộp chờ đợi của các đội thi. Các tiết mục đoạt giải hân hoan lên sân khấu nhận những bó hoa tươi thắm và phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt bậc của cả đội trong suốt quá trình luyện tập từ các thầy cô trong Ban chủ nhiệm khoa.

STT

Chi Đoàn

Tiết mục

Thể loại

Trình bày

Giải thưởng

1

02DHTP1

Nhật ký của mẹ

Múa

Chi đoàn 02DHTP1

Giải Đặc biệt

2

12CDTP2

Ký ức màu tím

Múa

Chi đoàn 12CDTP2

Giải nhất

3

03CDNKN1

Múa Ấn Độ

Múa

Chi đoàn 03CDNKN1

Giải nhất

4

11CDTP1

Giấc mơ cánh cò

Múa

Chi đoàn 11CDTP1

Giải nhì

5

10CDTP2

Nét Việt

Múa

Chi đoàn 10CDTP2

Giải ba

6

10CDTP4

Tiếng trống Paranưng

Múa

Chi đoàn 10CDTP4

Giải ba

7

02DHTS2

Mưa chiều miền Trung

Đơn ca

Mỹ Phụng

Giải nhất

8

03DHTP4

Nhớ về thầy tôi

Đơn ca

Trang Thanh

Giải nhất

9

05CDNNA1

Đứa bé

Đơn ca

Quốc Cường

Giải nhì

10

03CDNKN2

Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó

Đơn ca

Minh Thắm

Giải nhì

11

02DHTP2

Rừng xanh mang tiếng Talư

Đơn ca

Thảo Nguyên

Giải ba

12

02DHTS1

Taxi

Đơn ca

Trang Dung

Giải ba

13

02ĐHĐB2

Việt Nam quê hương tôi

Đơn ca

Thành Đạt

Giải khuyến khích

14

11CDTP1

Mái đình làng biển

Đơn ca

Bích Chi

Giải khuyến khích

15

01DHTP1

Quê hương tuổi thơ tôi

Song ca

Cẩm Hằng - Đào Nga

Giải nhất

16

12CDTP3

Những nụ cười trở lại

Song ca

Hiển Ngọc - Minh Nghi

Giải nhì

17

11CDTP1

Hành trình trên đất phù sa

Song ca

Mỹ Trinh - Ánh Phượng

Giải ba

18

11CDTP1

Miền trung yêu dấu

Song ca

Phong Phú - Văn Nghiêm

Giải ba

19

02DHTP1

Thư của mẹ

Song ca

 

Giải khuyến khích

20

05CDNKN1

My friend

Song ca

 

Giải khuyến khích

21

02DHTP1

Hãy yên lòng mẹ ơi

Tam ca

Phước Trung - Thành Liêm - Tuấn Vũ

Giải ba

22

02ĐHĐB2

Bay lên nhé nụ cười

Tam ca

 

Giải khuyến khích

23

12CDTS1

Sơn tinh - Thủy tinh

Thể loại khác

Chi đoàn 12CĐTS1

Giải nhì

24

03CDNNA

Nhảy hiện đại

Thể loại khác

Chi đoàn 03CDNNA

Giải ba

25

03DHTS1

Nhảy hiện đại

Thể loại khác

Chi đoàn 03DHTS1

Giải khuyến khích

 Không chỉ có phần dự thi của các chi Đoàn, Đêm chung kết Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm 2012 còn có chương trình giao lưu của các ca sỹ và nhóm nhạc khách mời. Với sự cởi mở, thân thiện và nhiệt tình, các ca sỹ khách mời: Trà My Idol, Văn Thắng The voice hay nhóm FM với 4 chàng trai đã đốt cháy cả không gian nhà thi đấu. Các bạn sinh viên như bùng nổ cùng với các tiết mục giao lưu, những tấm hình được chụp liên tục để lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Đêm chung kết xếp hạng Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm đã kết thúc ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng không chỉ các đội diễn mà còn là kỷ niệm khó phai trong tâm trí những khán giả có mặt tại nhà thi đấu CLB TDTT Tây Thạnh. Một đêm tiệc âm nhạc đa dạng về thể loại cho người xem những trải nghiệm thú vị - như một món quà nhỏ thay lời tri ân gửi đến các thầy cô – những người lái đò không ngừng nghỉ ngày đêm trên bến sông đời đưa những chuyến đò cập bến vinh quang.

Toàn thể Đoàn viên – Thanh niên của Liên chi Đoàn Khoa Công nghệ thực phẩm xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Quý thầy cô trong ban chủ nhiệm khoa, đặc biệt là Cô Lê Thị Hồng Ánh – trưởng khoa Công nghệ thực phẩm, đã quan tâm chỉ đạo sát sao và tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng em có được một sân chơi thật ý nghĩa và chất lượng.

Tạm biệt nhé Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm 2012 và HẸN GẶP LẠI!

15/11/2012 12:33
Các tin khác