• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Chương trình Bí mật thành công trong tuyển dụng dành cho sinh viên khoa CNTP

Vào sáng ngày 21/6/2020, tại Hội trường C trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã diễn ra buổi chia sẻ với chuyên đề “Khám phá bí mật thành công trong tuyển dụng” do CLB Khoa học và Công nghệ Thực phẩm tổ chức. Chuyên đề có sự tham gia của chị Nguyễn Ngọc Thanh Vi – Đại diện bộ phận nhân sự công ty CP hàng tiêu dùng Masan với vai trò diễn giả đã thu hút được sự tham gia của trên 400 sinh viên, bao gồm hơn 200 sinh viên năm cuối và các giảng viên trong khoa Công nghệ thực phẩm.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Chương trình được khởi động bằng một trò chơi với tên gọi “Đuổi hình bắt chữ” liên quan đến các sản phẩm thực phẩm quen thuộc hàng ngày nên sinh viên tham gia rất hào hứng, qua đó góp phần tạo không khí sôi động, gần gũi và gắn kết giữa diễn giả với người tham dự, tạo tiền đề để mở đầu cho nội dung chính của chuyên đề.

 

Chị Nguyễn Ngọc Thanh Vi – Đại diện bộ phận nhân sự công ty CP hàng tiêu dùng Masan bắt đầu chương trình

Chuyên đề gồm các nội dung chính sau: (1) Cách viết CV và CV dưới góc nhìn của nhà tuyển dụng; (2) Bật mí các “bí mật” trong tuyển dụng; (3) “Tất tần tật” các kỹ năng cần thiết trước, trong và sau phỏng vấn.

Bằng sự nhiệt huyết như một người trẻ đi trước, diễn giả đã truyền tải các nội dung một cách chân thật, gần gũi và trọn vẹn nhất đến các bạn sinh viên. Là người đã phỏng vấn rất nhiều ứng viên, chị chia sẻ những mẹo vặt tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin 1 chiều, chị Thanh Vi còn lôi cuốn nhiều sinh viên lên sân khấu trực tiếp tham gia mô phỏng các hoạt động tuyển dụng, điều này giúp người nghe tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng, không bị nhàm chán, đồng thời cũng làm cho không khí trong khán phòng “nóng” lên theo từng hoạt động của diễn giả, giúp chương trình trở nên hấp dẫn, tăng hiệu quả truyền đạt.

Những kinh nghiệm tuyển dụng được diễn giả chia sẻ qua các hoạt động mô phỏng ngay tại sân khấu của chương trình

Buổi sinh hoạt chuyên đề “Khám phá bí mật thành công trong tuyển dụng” đã diễn ra thành công tốt đẹp với những chia sẻ giá trị từ diễn giả là đại diện bộ phận nhân sự công ty CP hàng tiêu dùng Masan. Hy vọng sau buổi sinh hoạt, mỗi bạn sinh viên phần nào có thể trang bị cho bản thân các kỹ năng cần thiết cơ bản để chuẩn bị hành trang chinh phục các nhà tuyển dụng trong tương lai không xa, vượt qua chính mình để tìm kiếm cơ hội thành công cho cuộc đời.

BTC chương trình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến chị Nguyễn Ngọc Thanh Vi – người đã đem đến cho sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm cơ hội được tiếp cận, nghe, thấy, và học hỏi trực tiếp từ đại diện bộ phận tuyển dụng của doanh nghiệp. Những câu chuyện, bài học thực tế vô cùng giá trị của chị giúp cho sự chuẩn bị của sinh viên HUFI sau tốt nghiệp thêm chất lượng, các bạn sẽ tự tin vững bước trên con đường tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp của chính mình.

Xin tạm biệt và hẹn gặp lại chị ở một chương trình khác tại HUFI trong tương lai không xa.

Đại diện BTC tặng hoa cảm ơn và chụp hình lưu niệm cùng diễn giả cuối buổi chia sẻ

 

 

22/06/2020 00:00
Các tin khác