• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Khoa Công nghệ thực phẩm tổ chức chương trình Livestream “Giao lưu cựu sinh viên”

     Ngày 28/11/2021 vừa qua, Khoa Công nghệ thực phẩm đã tổ chức chương trình Livestream “Giao lưu cựu sinh viên” với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm, truyền động lực học tập” nhằm mục đích kết nối giữa nhà trường với các cựu sinh viên; tạo môi trường và điều kiện để cựu sinh viên giao lưu, chia s những kinh nghiệm, trải nghiệm trong quá trình học tập và làm việc. Qua đó các bạn sinh viên đang học tập sẽ có thêm nhiều góc nhìn, quan điểm về việc học tập, rèn luyện và định hướng nghề nghiệp; góp phần hình thành ý thức chủ động, phát huy tinh thần dám nghĩ – dám làm của tuổi trẻ.

 

 

Các khách mời tham gia chương trình

     Chương trình diễn ra với dàn khách mời có thành tích học tập tốt cùng với kinh nghiệm làm việc tích lũy lâu dài đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia.

     Chị Nguyễn Thị Hoàng Anh- Lab analyst làm việc tại nhà máy Heineken. Đồng thời chị cũng là một sinh viên vừa mới ra trường. Chị đã có những chia sẻ về những kiến thức cũng như các kỹ năng cần tích lũy, rèn luyện trong 4 năm đại học. Bên cạnh đó, chị cũng chia sẻ những khó khăn cũng như những kinh nghiệm mà bản thân chị rút ra được để đạt được mục tiêu làm việc tại công ty đa quốc gia. 

 

     Với nhiều sinh viên khác thì điểm đến của chị Hoàng Thị Thúy Hằng- du học sinh tại Trường Soongsill University – Ngành Biochemistry lại là ước mơ của rất nhiều bạn sinh viên. Với một cựu sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm, chị đã có những lời chia sẻ giúp các bạn sinh viên có định hướng trong việc tìm kiếm học bổng cũng như định hướng đi du học. Ngoài ra, chị còn chia sẻ thêm những khó khăn khi học tập tại một môi trường mới tại Hàn Quốc.

 

     Cùng chia sẻ với hai chị cựu sinh viên là anh Lâm Hoàng Quân – Đánh giá viên trưởng (Lead Auditor) và Chuyên gia đào tạo (Trainer), Tổ chức chứng nhận SGS của Thụy Sĩ. Hành trình sự nghiệp cũng như định hướng nghề nghiệp ngay từ khi còn là sinh viên đã được anh Hoàng Quân chia sẻ với các bạn sinh viên. Giúp các bạn sinh viên có cái nhìn rõ hơn về hướng đi sau này khi ra trường.

 

     Phần chia sẻ của anh Nguyễn Minh Thi- Phó Tổng Giám Đốc Công ty SEASPIMEX Việt Nam thật sự rất ấn tượng. Từ những lời chia sẻ của anh về công việc ngay khi mới ra trường, thời điểm nhận lương khởi điểm thấp đến vị trí Phó Tổng Giám Đốc của một công ty hiện tại, sinh viên có thể cảm nhận được ngọn lửa nhiệt huyết luôn tồn tại trong anh.

 

     Không kém anh Minh Thi, anh Nguyễn Thành Nhân- Sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành Cty TNHH TM Việt Thái Food cũng đã có những lời chia sẻ rất ấn tượng. Anh đã cho sinh viên thấy có rất nhiều lựa chọn không chỉ đi xin việc làm ở các công ty mà sinh viên còn có thể tự khởi nghiệp. Anh Thành Nhân đã chia sẻ tận tình về quá trình cũng như những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp để đạt được những thành tựu như hiện tại.

 

     Qua chương trình Livestream ‘Giao lưu cựu sinh viên’, các bạn sinh viên đã có thể xác định được những hướng đi sau khi ra trường đồng thời nhận được những lời khuyên đến từ các anh chị cựu sinh viên về những kinh nghiệm học tập tại trường học.

 

Hình ảnh buổi livestream

 

 

 

 

 

 

Các tin khác