• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Hội thảo khoa học công nghệ khoa Công nghệ thực phẩm lần thứ II (năm 2012)

Nghiên cứu khoa học vốn là một hoạt động không thể thiếu trong công tác đào tạo, học tập, khám phá tri thức mới. Đặc biệt ở các trường đại học, hoạt động nghiên cứu khoa học không chỉ là nền tảng, là cơ sở để các giảng viên khám phá điều thú vị mới của khoa học mà còn là môi trường tốt để rèn luyện cho các bạn sinh viên phát triển tư duy logic, tác phong nghiên cứu.

Ngày 8 tháng 11 năm 2012, tại phòng C.201, khoa Công nghệ Thực phẩm đã tổ chức hội thảo khoa học công nghệ lần thứ II (năm 2012). Hội thảo nhằm mục đích chính là tạo diễn đàn trao đổi thông tin khoa học và báo cáo kết quả một số công trình nghiên cứu khoa học của Khoa liên quan tới các lĩnh vực: phân tích thực phẩm, đảm bảo chất lượng thực phẩm, thực phẩm chức năng, công nghệ chế biến trà – cà phê – cacao, chế biến thủy sản.

Toàn cảnh hội thảo khoa học – công nghệ khoa Công nghệ Thực phẩm 2012

Tới dự hội thảo có Thầy Võ Tuyển – Hiệu phó, Thầy Nguyễn Văn Chung – Trưởng phòng khoa học Công nghệ, Thầy Thái Doãn Thanh – Trưởng phòng Đào tạo, các thầy cô trong ban Chủ nghiệm khoa Công nghệ Thực phẩm cùng hơn 40 giảng viên của khoa Công nghệ Thực phẩm.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 12 bài báo cáo của các tác giả và nhóm tác giả. Sau khi xem xét và được sự đồng ý của Ban chủ nhiệm và hội đồng khoa học khoa Công nghệ Thực phẩm, ban tổ chức đã lựa chọn 6 báo cáo tiêu biểu để trình bày trong hội thảo, bao gồm:

1.     Nghiên cứu sử dụng enzyme trong chuyển hóa Isoflavon từ dạng glucosid thành dạng aglucon, do Ths. Trần Thị Minh Hà trình bày

2.     Nghiên cứu qui trình xác định đồng thời Malachite Green, Leucomalachite Green và Crystal Violet, Leucocrystal Violet trong thủy sản bằng phương pháp sắc ký lỏng ghép khối phổ, do Ths. Nguyễn Thanh Nam trình bày.

3.     Thiết bị sấy năng lượng mặt trời, do Ths. Đào Thanh Khê trình bày

4.     Thử nghiệm ứng dụng màng BC hấp phụ dịch Bacteriocin có nguồn gốc từ Lactococcus lactis để bảo quản mực một nắng, do Ths. Nguyễn Thị Mỹ Lệ trình bày

5.     Cải thiện mùi hương cà phê Robusta Việt Nam bằng các điều kiện rang và chiết khác nhau, do Ths. Nguyễn Thị Ngọc Hợi trình bày

6.   Nghiên cứu sản xuất axit lactic từ nguồn phế phẩm nông nghiệp hạt mít và bã sắn trên   địa bàn miền Trung - Tây nguyên làm vật liệu sinh học tổng hợp Pla, do KS. Hoàng Thị Ngọc Nhơn trình bày.


Thầy Võ Tuyển – Hiệu phó phát biểu tại hội thảo

Hội thảo cũng đã nhận được những ý kiến chỉ đạo từ thầy Võ Tuyển - hiệu phó và các ý kiến đóng góp từ đại diện các phòng, ban để công tác nghiên cứu khoa học năm 2012 của khoa Công nghệ Thực phẩm có được nhiều thành tích tốt hơn.

20/11/2012 09:40
Các tin khác