• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Vòng chung kết cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa Công nghệ thực , năm học 2023-2024

LỘ DIỆN CÁC ĐỀ TÀI XUẤT SẮC CHIẾN THẮNG CUỘC THI SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KHOA CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM NĂM 2024
Vừa qua ngày 14/04/2024, Khoa Công nghệ thực phẩm - Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm 2023 - 2024 với m​ục tiêu Khuyến khích sự đổi mới và sáng tạo, Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong sinh viên, Đóng góp vào sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ thực phẩm cũng như Thúc đẩy sự quan tâm, đầu tư và xây dựng mạng lưới quan hệ và hợp tác trong ngành.
Trong suốt quá trình này, Hội đồng Ban giám khảo gồm các giảng viên của Khoa Công nghệ thực phẩm và Đại diện các doanh nghiệp đã đóng góp nhiều ý kiến mang tính học thuật và thực tiễn cao nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên tiếp tục phát triển đam mê nghiên cứu và hoàn thiện đề tài của mình một cách tốt nhất.

Hội đồng Ban giám khảo chung kết Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa Công nghệ thực phẩm năm 2023-2024

Sau 02 vòng chọn lọc gắt gao gồm: Vòng 1. Trình bày Poster và Vòng 2. Thuyết trình trên sân khấu, Hội đồng Ban giám khảo và các nhà tài trợ tham dự buổi chung kết cuộc thi đã chọn ra được các đề tài xuất sắc nhất và có tiềm năng lớn phát triển trong tương lai. Chúng ta cùng nhìn lại các đề tài đạt giải cao nhất tại cuộc thi nhé.

Giải Nhất: Nhóm FST_006 “Nghiên cứu thu nhận và xác định hoạt tính sinh học của chiết xuất giàu lectin từ rong Chaetomorpha aerea”.
Giải Nhì: Nhóm FST_007 “Nghiên cứu ứng dụng vi sóng kết hợp enzyme pullulanase làm giàu hàm lượng tinh bột kháng tiêu hoá trong quy trình sản xuất tinh bột gạo và ứng dụng trong chế biến thực phẩm”.
Giải Ba: Nhóm FST_030 “Đánh giá tình hình nhiễm nấm mốc và độc tố nấm mốc trong lúa sau thu hoạch và các phương án làm giảm thiểu”.
Giải Khuyến khích: Nhóm FST_019 “Nghiên cứu thu nhận và xác định khả năng hạ đường huyết của dịch chiết từ vỏ chuối hột Musa balbisiana”.
Giải Khuyến khích và Giải Poster được yêu thích nhất: Nhóm  FST_020 “Nghiên cứu điều kiện thủy phân của allophycocyanin, c-phycocyanin và r-phycoerythrin từ rong Chaetomorpha aerea”
Giải Khuyến khích và Giải Thuyết trình ấn tượng nhất: Nhóm FST_032 “Đa dạng hóa một số sản phẩm từ trái thanh long Bình Thuận”.

Nhóm sinh viên Phạm Trúc Quỳnh đạt giải Nhất với đề tài “Nghiên cứu thu nhận và xác định hoạt tính sinh học của chiết xuất giàu lectin từ rong Chaetomorpha aerea”

Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thanh Tú đạt giải Nhì với đề tài “Nghiên cứu ứng dụng vi sóng kết hợp enzyme pullulanase làm giàu hàm lượng tinh bột kháng tiêu hoá trong quy trình sản xuất tinh bột gạo và ứng dụng trong chế biến thực phẩm”

Nhóm sinh viên Phạm Thị Anh Thư đạt giải Ba với đề tài “Đánh giá tình hình nhiễm nấm mốc và độc tố nấm mốc trong lúa sau thu hoạch và các phương án làm giảm thiểu”

Đại diện nhóm sinh viên đạt giải Khuyến khích

 Xin chúc mừng các đội thi đã hoàn thành xuất sắc đề tài nghiên cứu của mình và chúc cho các bạn tiếp tục giữ mãi nhiệt huyết và phát triển sản phẩm của nhóm nhé.
Xem thêm các hình ảnh của cuộc thi tại:
https://flic.kr/s/aHBqjBmHwy

17/04/2024 00:00
Các tin khác