• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3

Vừa qua ngày 01/10/2022 tại hội trường C, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2022”. Đây là cuộc thi nằm trong chương trình Lãnh đạo trẻ HUFI YOUNG LEADER được tổ chức định kỳ hằng năm để tìm ra những ý tưởng xuất sắcằm phát triển và đưa vào thực tế.


Các đội thi chụp hình lưu niệm cùng ban tổ chức, ban giám khảo và thầy cô hướng dẫn

Từ 46 dự án ban đầu qua nhiều vòng tuyển chọn vòng chung kết đã gọi tên 12 đội thi, trong đó khoa Công nghệ thực phẩm vinh hạnh có 4 đội thi vào vòng chung kết.  Ngay từ sớm các đội thi đã bày trí khu vực gian hàng của mình một cách rất chỉnh chu. Ban giám khảo gồm lãnh đạo các doanh nghiệp và tổ chức khởi nghiệp đến từng gian hàng trải nghiệm và đánh giá. Sau khi được đánh giá tại gian hàng mỗi đội sẽ có 5 phút trình bày trên sân khấu và 10 phút phản biện với ban giám khảo. Phần trình bày và phản biện đã diễn ra hết sức sôi nổi với nhiều câu hỏi hay cũng như những kinh nghiệm quý báu được truyền từ ban giám khảo cho các đội thi.

Kết thúc phần trình bày của các đội thi ban giám khảo đã làm việc hết sức căng thẳng để chọn ra các ý tưởng xứng đáng nhận giải, trong đó 04 đội thi của khoa CNTP đã xuất sắc đạt được 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải khuyến khích gồm:

Giải

Đội thi

Tên đề tài

Thành viên

Giải nhất

HYL22

 Sản xuất bột bồ công anh bằng công nghệ sấy chân không

 Vũ Đức Trung

 Lê Y Ngọc

 Nguyễn Thị Kim Cương

 Trần Lê Thanh Ngân

 Nguyễn Hoàng Phương

Giải nhì

HYL23

 Symcocha - Dòng sản phẩm trà lên men Kombucha từ vỏ hạt ca cao, mật hoa dừa và trái cây Việt Nam

 Phan Nữ Kiều Trân

 A Chí

 Quách Thị Ngọc Bình

 Nguyễn Thị Mỹ Dung

 Lê Thị Bích Tuyền

Giải khuyến khích

HYL21

 Nghiên cứu phát triển sản phẩm mứt tần dày lá hỗ trợ điều trị ho khan


 

 Tạ Thị Kim Dung

 Phạm Thị Thanh Tâm

 Lê Võ Hoài Bảo

Giải khuyến khích

HYL36

 Nghiên cứu phát triển sản phẩm kem bơ dừa

 Nguyễn Thị Xuân Thủy

 Trần thị Thảo Tiên

 Nguyễn Thị Ngọc Lin

 Nguyễn Thị Anh Thư

 Trần Phương Ân

Hình ảnh đội HYL22 ĐẠT GIẢI NHẤT với dự án “Sản xuất bột bồ công anh bằng công nghệ sấy chân không”

Hình ảnh Đội HYL23 ĐẠT GIẢI NHÌ với dự án “Symcocha - Dòng sản phẩm trà lên men Kombucha từ vỏ hạt ca cao, mật hoa dừa và trái cây Việt Nam”

Hình ảnh đội HYL21 ĐẠT GIẢI KHUYẾN KHÍCH với dự án “Nghiên cứu phát triển sản phẩm mứt tần dày lá hỗ trợ điều trị ho khan”

Hình ảnh đội HYL36 ĐẠT GIẢI KHUYẾN KHÍCH với dự án “Nghiên cứu phát triển sản phẩm kem bơ dừa”

Tổng giải thưởng cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2022 là 50 triệu đồng. Ngoài giải thưởng Top 12 dự án tại vòng chung kết tiếp tục được nhà trường phối hợp cùng mạng lưới các nhà lãnh đạo đổi mới sáng tạo Leader Network. Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam bố trí đội ngũ Mentor là các doanh nhân tham gia, cố vấn cho các dự án trong vòng 12 tháng để các dự án tiếp tục được hoàn thiện và triển khai ra thực tế.

TS. Bùi Hồng Đăng - Phó Hiệu trưởng trẻ Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đánh giá, cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2022” góp phần hình thành ý thức năng động, sáng tạo, dám nghĩ - dám làm, có ý chí, nghị lực vượt khó thực hiện ước mơ bản thân của sinh viên nhà trường. “Vòng chung kết đã tìm ra những ý tưởng, dự án xuất sắc để trao giải và còn là cơ hội để các nhóm dự án tiếp cận nhà đầu tư, có cơ hội nhận được kinh phí đầu tư và những sự hỗ trợ thiết thực để hiện thực hóa các ý tưởng, dự án”

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

 

02/10/2022 00:00
Các tin khác