• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Lễ hội truyền thống khoa Công nghệ thực phẩm năm 2014

      Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước lập thành tích mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, và chào mừng khóa Đại học đầu tiên Khoa Công nghệ thực phẩm – Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM tốt nghiệp, được sự đồng ý của BGH nhà trường, khoa Công nghệ thực phẩm (CNTP) đã tổ chức Lễ hội truyền thống Khoa lần thứ nhất. Lễ hội diễn ra tại khu di tích lịch sử Ngã ba Giồng – Xã Xuân Thới Thượng – Huyện Hóc Môn – TP. Hồ Chí Minh trong hai ngày 17 và 18 tháng 5 năm 2014.

      Mặc dù ý tưởng về một Lễ hội truyền thống đã nhen nhóm từ khá sớm, nhưng việc tổ chức Lễ hội chỉ được chính thức thông báo trước ngày diễn ra khoảng 2 tuần. Do thời gian chuẩn bị khá ngắn nên không khí trước Lễ hội khá khẩn trương nhưng cũng không kém phần háo hức. Tất cả thành viên khoa CNTP, từ Ban chủ nhiệm khoa, Ban chấp hành liên chi, và giáo viên cho đến các bạn sinh viên đều tích cực tham gia chuẩn bị cho một Lễ hội truyền thống thật tưng bừng và hoành tráng.


Lễ hội truyền thống khoa Công nghệ thực phẩm năm 2014

    Số lượng dự kiến đăng ký tham gia Lễ hội vào khoảng 600 sinh viên, tuy nhiên số lượng đăng ký thực tế đã lên đến gần 1400. Điều này có được nhờ vào sự hấp dẫn của chương trình lễ hội, uy tín về chất lượng tổ chức các hoạt động-sự kiện, cho sinh viên của khoa CNTP. Việc số lượng sinh viên tham gia thực tế vượt gấp đôi so với dự kiến ban đầu đã đặt ra một thách thức không nhỏ cho BCN Khoa cũng như BTC Lễ hội, nhưng đồng thời cũng mang lại niềm vui và sự khích lệ to lớn.

   Với sự chỉ đạo từ BCN khoa và sự hỗ trợ, góp ý từ BCH liên chi, các tiểu ban nhanh chóng được thành lập và phân công nhiệm vụ tổ chức các hoạt động đa dạng, bao gồm Hội trại, Trò chơi lớn, Trò chơi dân gian, Trò chơi hiện đại, Lễ hội ẩm thực, Cuộc thi Rung chuông vàng, Cuộc thi Sinh viên thanh lịch và Đêm lửa trại … Các tiểu ban là sự kết hợp chặt chẽ và nhịp nhàng giữa sự định hướng, chỉ dẫn của các giảng viên trẻ cùng sự hỗ trợ đắc lực của các bạn sinh viên tình nguyện năng nổ trong khoa. Mỗi tiểu ban phụ trách một nhiệm vụ, nhưng tất cả cùng chung một mục tiêu là hướng đến một Lễ hội thật thành công và ấn tượng.

Sau hai tuần chuẩn bị, Lễ hội truyền thống đã diễn ra trong sự mong chờ của BTC, các tiểu ban và tất cả các bạn sinh viên. Sáng ngày 17 tháng 5 năm 2014, đội ngũ giáo viên phụ trách và 12 xe bus 50 chỗ đã tập trung tại trường. Hơn 1000 sinh viên và giáo viên nô nức hướng về Ngã ba Giồng – nơi sắp diễn ra Lễ hội truyền thống Khoa Công nghệ thực phẩm 2014


Tất cả trại sinh nô nức tiến về khu di tích Ngã Ba giồng để tham gia Lễ hội

 

  Đúng 7h30 sáng, tại Sân khấu chính có mái che đặt trước đài tưởng niệm khu di tích lịch sử Ngã ba Giồng, Lễ hội truyền thống Khoa Công nghệ Thực phẩm năm 2014 được khai mạc với màn nhảy Flash mob sôi động của gần 70 bạn sinh viên.

 


Màn nhảy Flash mob sôi động mở màn cho lễ khai mạc
“Lễ hội truyền thống khoa Công nghệ thực phẩm” năm 2014

 

Tham gia lễ khai mạc là sự có mặt của:

    Cô Lê Thị Hồng Ánh - Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm

    Cô Bùi Thị Phương Dung - Phó Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm

    Thầy Phạm Nguyễn Huy Phương - Phó trưởng khoa Công nghệ thông tin

    Các thầy cô là giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm

    Cùng hơn 1000 trại sinh khoa Công nghệ thực phẩm

 


Toàn thể quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng hơn 1000 trại sinh tham dự lễ khai mạc
“Lễ hội truyền thống khoa Công nghệ thực phẩm” năm 2014

 

Phát biểu khai mạc Lễ hội truyền thống, cô Lê Thị Hồng Ánh chia sẻ “Lễ hội truyền thống không chỉ tạo cho các em HSSV một sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn nêu cao tinh thần đoàn kết thân ái, giao lưu giữa các bạn HSSV trong mỗi chi đoàn, giữa các chi đoàn với nhau của khoa CNTP”, đây cũng là mục tiêu của Lễ hội truyền thống Khoa Công nghệ thực phẩm lần thứ nhất.

 


Cô Lê Thị Hồng Ánh – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm phát biểu khai mạc Lễ hội

Ngay sau lời phát biểu khai mạc, các hoạt động trong chương trình Lễ hội lập tức được triển khai.

Mở đầu Lễ hội là nghi thức dâng hương.

 


Đền thờ khu di tích Ngã Ba Giồng


Quý vị đại biểu và quý thầy cô khoa Công nghệ thực phẩm thành kính dâng hương tại khu vực
Đền thờ


Đại diện các tiểu trại thành kính dâng hương tại khu vực Đền thờ

Phần thi cắm trại được bắt đầu từ 8h00 đến 10h00 trên nền diện tích khoảng 10 ha của khu di tích với sự tham gia của 58 trại. Hoạt động mở màn của Lễ hội diễn ra dưới cái nắng gay gắt tháng 5 nhưng cũng không làm giảm sự hăng hái nhiệt tình của các bạn sinh viên với mong muốn giành được những kết quả tốt đầu tiên cho trại mình. 


Khu vực tổ chức cắm trại


 
Các chi đoàn tập trung cao độ trong phần thi cắm trại

Mặc dù chỉ được tập huấn trong thời gian ngắn, các chi đoàn/liên chi đoàn đã thể hiện thành thạo kỹ năng dựng trại nhanh, đúng, đẹp. Đặc biệt phần cổng trại được xây dựng với những ý tưởng sáng tạo độc đáo đã tạo ra những nét đặc trưng riêng cho mỗi trại, cũng đem lại không ít khó khăn cho BGK trong việc đánh giá kết quả. 

 


Các tiểu trại hoàn thiện phần thi trang trí cổng trại và chụp ảnh lưu niệm


Các tiểu trại đã hoàn thành xong phần thi cắm trại và trang trí trại

Đúng 10h, Ban giám khảo thông báo bắt đầu chấm điểm các trại


Ban giám khảo đắn đo chấm điểm trước từng tiểu trại

Sau khi quan sát và nghe thuyết trình về ý tưởng thiết kế cổng trại, kết quả được công bố như sau: Giải nhất – Liên chi đoàn 02DHTP2 + 02DHTP4 + 13CDTP1, Giải nhì – Chi đoàn 05CDNNA1, Giải ba – Liên chi đoàn 03DHTP1 + 03DHTP5. Hai trong ba giải đầu thuộc về các liên chi đoàn cho thấy tinh thần đoàn kết cao của các chi đoàn ngay từ những hoạt động đầu tiên của Lễ hội.

 


Tiểu trại “Tiến bước”, liên chi đoàn 02DHTP2 + 02DHTP4 + 13CDTP1 - Giải nhất cuộc thi
cắm trại


Tiểu trại Chefs house, chi đoàn 05CDNNA1 – Giải nhì cuộc thi cắm trại


Tiểu trại Mảnh ghép, chi đoàn 03DHTP5 – Giải ba cuộc thi cắm trại


Tiểu trại Khát vọng, chi đoàn 03DHTP1 – Giải ba cuộc thi cắm trại

Từ 10h đến 13h, Lễ hội ẩm thực – một hoạt động có thể nói là sở trường của sinh viên khoa CNTP đã diễn ra dưới mái che của khu Sân khấu chính. 58 chi đoàn/liên chi đoàn thể hiện rõ nét sự khác biệt của sinh viên ngành CNTP khi vào bếp, đó là các món ăn không chỉ có hương vị thơm ngon, mà còn được chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như các thành phần dinh dưỡng được cân đối một cách khoa học.



Công tác chuẩn bị trước giờ bắt đầu “Lễ hội ẩm thực” tại các gian hàng



 

 
Những hình ảnh nhộn nhịp, vui tươi tại các gian hàng trong”Lễ hội ẩm thực”

Trang trí món ăn đẹp, hấp dẫn cùng những lời thuyết minh đầy ý nghĩa và ấn tượng của các bạn sinh viên lại một lần nữa đem đến khó khăn cho khâu đánh giá chấm điểm của BGK.



Các món ăn hấp dẫn từ các chi đoàn dự thi “Lễ hội ẩm thực”

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các tiêu chí đánh giá, kết quả được công bố như sau: Giải nhất - Chi đoàn 03DHTP5, Giải nhì - Chi đoàn 04DHTP3, Đồng giải ba - Chi đoàn 05CDNNA1 và 12CDTP5, Giải khuyến khích - Chi đoàn 04DHDB2, 03DHTP1 và 01DHTP3.

Kết thúc Lễ hội ẩm thực, chương trình Trò chơi nhỏ được bố trí ở khu vực trước và bên trái sân khấu chính với nhiều trò chơi rất hấp dẫn như Thổi đập bong bóng, Luồn khóa, Luồn thun, Hút nước, Đập trứng, Dưa leo đẩy tạ, Ăn trái cây, Đập bong bóng nước …


Ban tổ chức làm mẫu hướng dẫn cho các đội tham gia

Tiêu điểm của hoạt động này là trò chơi Dưa leo đẩy tạ với luật chơi khá phức tạp dành cho đôi nam nữ, đã đem đến nhiều tiếng cười thoải mái cho các bạn sinh viên. Trò chơi Ăn trái cây trong nước cũng được các trại viên tham gia hào hứng hơn nhờ công dụng “giải nhiệt mùa hè” mà trò chơi mang lại.



Các đội thi và cổ động viên cuồng nhiệt của trò chơi “Dưa leo đẩy tạ”




Những hình ảnh vui nhộn của trò chơi “Ăn trái cây”

 

Sau những giờ phút thư giản, cuồng nhiệt cùng các đội thi trong những trò chơi nhỏ, 100 thí sinh cùng các giáo viên cố vấn và rất đông khán giả sinh viên đã có mặt tại khu vực sân khấu chính để chuẩn bị cho cuộc thi Rung chuông vàng khoa CNTP.

 


100 thí sinh Rung chuông vàng cùng rất nhiều cổ động viên tại khu vực sân khấu

 


Đội nhảy Flash mob sôi động mở màn cho cuộc thi “Rung chuông vàng”



Ban cố vấn, 100 thí sinh và hàng trăm cổ động viên cuồng nhiệt
tham dự cuộc thi“Rung chuông vàng"



Những câu trả lời của 100 thí sinh sau câu hỏi đầu tiên

 

Mặc dù chỉ là một cuộc thi nhỏ trong nội bộ khoa CNTP nhưng hoạt động Rung chuông vàng đã được tổ chức một cách chuyên nghiệp cả về hình thức thi, lượng kiến thức được đưa vào và độ khó của các câu hỏi. Điều này được thể hiện ở lượng lớn các thí sinh bị loại sau 5 câu hỏi đầu tiên.

 


Thí sinh duy nhất còn lại sau câu hỏi thứ 5

 

Sau hai lần giúp sức cứu trợ của các bạn cổ động viên, các thí sinh trở lại sân đấu và tiếp tục thử thách bản thân.

 


Đội cứu trợ đang cố gắng vượt qua phần thi của Ban tổ chức để cứu trợ các thí sinh


Toàn bộ thí sinh sau cứu trợ đang giơ cao bảng trả lời câu hỏi thứ sáu


Sàn thi đấu thưa dần qua các câu hỏi hóc búa

 
Đội cứu trợ vào cuộc lần 2


Ba thí sinh xuất sắc còn lại sau câu hỏi số 13

 

Độ khó của câu hỏi tăng dần tiếp tục loại bỏ nhiều thí sinh, đến câu hỏi số 15 thì chỉ còn lại duy nhất một bạn sinh viên trên sàn đấu.

  


Bạn Lê Chí Thắng, thí sinh xuất sắc còn lại duy nhất sau câu hỏi 13


Quyền cứu trợ cuối cùng đã được Thắng sử dụng sau câu hỏi số 17


Ban tổ chức đọc câu hỏi số 20, câu hỏi cuối cùng của cuộc thi

 


Ban cố vấn, khán giả vui sướng sau câu trả lời xuất sắc của Thắng

 

Sau khi xuất sắc trả lời đúng câu hỏi số 20, bạn Lê Chí Thắng đến từ chi đoàn 03DHTP5 đã trở thành người chinh phục được đỉnh cao tri thức của Lễ hội truyền thống khoa CNTP năm 2014. Chương trình Rung chuông vàng kết thúc vào lúc 17h, các bạn sinh viên nhanh chóng về trại ăn tối.

Khoảng 18h, tại sân khấu chính đã có rất đông các bạn sinh viên đến sớm để chọn cho mình một vị trí ưng ý và náo nức chờ đón màn trình diễn của các cặp nam thanh nữ tú trong Đêm chung kết cuộc thi Sinh viên thanh lịch khoa CNTP.

 


Chung kết cuộc thi “Sinh viên thanh lịch”

Với gần 30 cặp thí sinh đăng ký, đã có 20 cặp đến từ các chi đoàn trong khoa CNTP được lựa chọn tham gia Vòng sơ khảo tổ chức vào ngày 10/5/2014, và 10 cặp thí sinh xứng đáng nhất đã vượt qua vòng Sơ khảo, cùng thi tài trong đêm Chung Kết Cuộc thi Sinh viên thanh lịch Khoa CNTP lần thứ nhất năm 2014 …


Bạn ĐàoThị Nga – MC duyên dáng của cuộc thi “Sinh viên thanh lịch”

Đến dự Đêm chung kết cuộc thi Sinh viên thanh lịch, ngoài BCN Khoa, các thầy cô là giảng viên trong khoa cùng các bạn sinh viên khoa CNTP, còn có các thầy cô đại diện đến từ các phòng ban và khoa khác trong trường:

Thầy Cao Xuân Thủy – Trưởng phòng Công tác chính trị - Học sinh sinh viên

      Thầy Bùi Chí Hiếu – Phó trưởng phòng Tổ chức Hành chính       Thầy Phạm Xuân Cường – Trưởng khoa Lý luận chính trị       Thầy Phạm Nguyễn Huy Phương – Phó trưởng khoa Công nghệ thông tin

Phát biểu khai mạc đêm Chung kết cuộc thi Sinh viên thanh lịch lần này, cô Lê Thị Hồng Ánh – trưởng khoa CNTP chia sẻ: “Hội thi Sinh viên thanh lịch là một nội dung rất hấp dẫn nhằm mục đích:

 

-              Tuyên truyền giáo dục về lịch sử, truyền thống những giá trị văn hoá của con người Việt Nam. Tôn vinh vẻ đẹp và những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam nói chung và sinh viên hiện nay nói riêng.

 

-              Tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, là môi trường để sinh viên giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời giúp cho sinh viên rèn luyện kỹ năng ứng xử, góp phần định hướng giá trị thẩm mỹ cho sinh viên về nét đẹp trong học đường”.


Cô Lê Thị Hồng Ánh – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm phát biểu khai mạc
chung kết cuộc thi “Sinh viên thanh lịch”

Mở màn cho đêm Chung kết là phần thi Trang phục truyền thống. BGK và khán giả lại một lần nữa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế dịu dàng của người thiếu nữ, và nét đẹp lịch lãm chững chạc của chàng thanh niên trong bộ áo dài Việt Nam.









Các cặp thí sinh duyên dáng trong phần thi trang phục truyền thống


Khán giả náo nức chào đón phần trình diễn của các thí sinh

Để thay đổi không khí cho đêm thi, đội múa chi đoàn 02DHTP2 đã mang đến một tiết mục vô cùng đặc sắc, tiết mục múa “Sen quê” – đoạt giải đặc biệt thể loại múa trong Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm năm 2014 vừa qua.  


Tiết mục múa “Sen quê” Giải đặc biệt thể loại múa Hội diễn văn nghệ khoa CNTP
năm 2013

Sau tiết mục văn nghệ là phần thi Trang phục học đường.  

 






Các cặp thí sinh tinh nghịch, đáng yêu trong phần thi trang phục học đường

Phần thi thể hiện sự trẻ trung, vui tươi của các cặp thí sinh bởi vì họ đang thực sự là chính mình trên sân khấu.

Tiết mục múa “Vũ khúc dưới trăng”, tiết mục đạt giải nhì thể loại múa trong Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm năm 2013 tiếp tục thay đổi không khí của cuộc thi


Tiết mục múa “Vũ khúc dưới trăng” - Giải nhì thể loại múa Hội diễn văn nghệ khoa CNTP 2013

Phần thi thứ ba – Trang phục tự chọn (trang phục dạo phố) cũng là một nội dung sở trường của các bạn thí sinh. Ở phần thi này, khán giả lại được biết đến một hình ảnh khác – hình ảnh trẻ trung năng động và vô cùng tươi tắn, hợp thời trang của các cặp thí sinh. 

 




Các cặp thí sinh sôi động, trẻ trung trong phần thi trang phục tự chọn

Tiếp tục thay đổi không khí cho đêm thi, đội múa đến từ chi đoàn 04CDNNA đã mang đến một tiết mục rất sôi động, tiết mục múa Ấn Độ, tiết mục đạt giải nhì thể loại múa trong Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm năm 2013.


Tiết mục múa Ấn Độ - Giải nhì thể loại múa Hội diễn văn nghệ khoa CNTP 2013

Sau màn trình diễn rất ấn tượng với ba phong cách trang phục khác nhau, phần thi Tài năng – Đêm chung kết cuộc thi Sinh viên thanh lịch Khoa CNTP đã diễn ra. Đây có thể được coi là phần hấp dẫn nhất cuộc thi nhờ sự chuẩn bị công phu của các cặp thí sinh để thể hiện sở trường và nét đặc sắc riêng của mình. 

 





Các cặp thí sinh ăn ý, nhịp nhàng trong phần thi tài năng

Mười cặp thí sinh tham gia là mười phần tài năng vô cùng đặc sắc với nhiều thể loại đa dạng: hát, múa dân gian, nhảy hiện đại, dance sport, thư pháp… được thể hiện chuyên nghiệp như các nghệ sĩ thực thụ, mang đến sự hào hứng cho BGK và số đông khán giả.

Trải qua bốn phần thi, BGK là những người làm việc vất vả nhất, thật khó khăn để chọn ra ba trong mười cặp thí sinh tham dự đêm nay để lọt vào vòng cuối cùng – Phần thi ứng xử. Các cặp thí sinh bốc thăm câu hỏi đã được BTC chuẩn bị sẵn, lần lượt mở câu hỏi, suy nghĩ một phút và trả lời. Kết quả của phần thi ứng xử này sẽ quyết định cặp đôi nào sẽ giành được vị trí cao nhất trong đêm thi hôm nay. 


Các cặp thí sinh trong trang phục truyền thống đang hồi hộp đợi kết quả

Trước khi công bố giải chính thức, BTC thông báo các giải phụ:

- Giải trang phục áo dài đẹp nhất: Cặp thí sinh mang SBD 04 Nguyễn Tống Hải Vân và Kiều Thị Bảo Yến đến từ chi đoàn 12CDTP1.  


 Cặp thí sinh Nguyễn Tống Hải Vân và Kiều Thị Bảo Yến, chi đoàn 12CDTP1
Giải trang phục truyền thống đẹp nhất

- Giải trang phục học đường đẹp nhất: Cặp thí sinh mang SBD 10 Điểu Thành Long và Huỳnh Thị Thu Nhiễu đến từ chi đoàn 03DHTP3 


Cặp thí sinh Điểu Thành Long và Huỳnh Thị Thu Nhiễu, chi đoàn 03DHTP3
Giải trang phục học đường đẹp nhất

- Giải trang phục dạo phố đẹp nhất: Cặp thí sinh mang SBD 02 Phạm Minh Duy và Kiều Thị Huỳnh Như đến từ chi đoàn 04DHTP4.


Cặp thí sinh Phạm Minh Duy và Kiều Thị Huỳnh Như, chi đoàn 04DHTP4
Giải trang phục dạo phố đẹp nhất

- Giải tài năng xuất sắc nhất: Cặp thí sinh mang SBD 14 Đặng Năng Tài và Lê Thị Mai Trinh đến từ chi đoàn 02DHTP3.


Cặp thí sinh Đặng Năng Tài và Lê Thị Mai Trinh, chi đoàn 02DHTP3
Giải tài năng xuất sắc nhất


Ba cặp thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng thi ứng xử

Kết quả chính thức như sau:

- Giải nhất: Cặp thí sinh mang SBD 04 Nguyễn Tống Hải Vân và Kiều Thị Bảo Yến đến từ chi đoàn 12CDTP1. 


Cặp thí sinh Nguyễn Tống Hải Vân và Kiều Thị Bảo Yến, chi đoàn 12CDTP1
Giải nhất cuộc thi "Sinh viên thanh lịch"

- Giải nhì: Cặp thí sinh mang SBD 10 Điểu Thành Long và Huỳnh Thị Thu Nhiễu đến từ chi đoàn 03DHTP3.


Cặp thí sinh Điểu Thành Long và Huỳnh Thị Thu Nhiễu, chi đoàn 03DHTP3
Giải nhì cuộc thi “Sinh viên thanh lịch

- Giải ba: Cặp thí sinh mang SBD 17 Lê Trung Tín và Nguyễn Lê Phương Uyên đến từ chi đoàn 03DHDB3. 


 Cặp thí sinh Lê Trung Tín và Nguyễn Lê Phương Uyên đến, đoàn 03DHDB3
Giải ba cuộc thi “Sinh viên thanh lịch

 


Ba cặp thí sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi chung kết “Sinh viên thanh lịch”

Đêm chung kết Cuộc thi sinh viên thanh lịch khoa CNTP 2014 nêu bật vẻ đẹp ngoại hình, vẻ đẹp tâm hồn cũng như những điểm sáng về tài năng, tất cả làm tôn lên nét đẹp thanh lịch của học sinh, sinh viên khoa CNTP nói riêng và của học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung.


Các cặp thí sinh chụp ảnh lưu niệm sau cuộc thi

Lúc 22h30, Đêm lửa trại và Trò chơi lớn được bắt đầu.


Các bạn sinh viên hăng hái tập trung chuẩn bị đốt lửa trại

Đêm lửa trại được bố trí trên khoảng sân rộng giữa cổng chính và sân khấu. Khi tất cả các trại sinh đã tập trung quanh khu lửa trại, đại diện cho Ban giám đốc Khu di tích Ngã ba Giồng, ông Lê Thuần Chương đã trình bày lịch sử hình thành khu di tích.

Ông Lê Thuần Chương, đại diện Ban giám đốc khu di tích Ngã Ba Giồng
trình bày lịch sử hình thành khu di tích

Sau khi lắng nghe về lịch sử khu di tích là chương trình rước đuốc. Dẫn đầu đoàn rước đuốc là cô Lê Thị Hồng Ánh, theo sau là đại diện mỗi tiểu trại cầm đuốc nhỏ lên sân khấu nơi đặt đuốc lớn, đoàn rước đuốc đi từ sân khấu chính về khu vực lửa trại, đi vòng quanh tâm khu vực lửa trại và châm lửa, chính thức bắt đầu Đêm lửa trại.



Cô Lê Thị Hồng Ánh dẫn đầu đoàn rước đuốc cho đêm lửa trại
 



Ngọn lửa trại được thắp sáng bởi những ngọn đuốc từ Cô Lê Thị Hồng Ánh
và đại diện các tiểu trại

 


Các trại sinh vui tươi, đoàn kết trong các trò chơi lửa trại

Đúng nửa đêm, chương trình Trò chơi lớn bắt đầu. Trò chơi lớn quy định một đội được thành lập bởi 2 tiểu trại với số lượng thành viên trong một đội là 10 người. Khu vực Trò chơi lớn gồm 8 trạm chính (được xem là 8 đảo) với 5 bước tham gia:

Bước 1: Bốc thăm mật thư

Bước 2: Tâp trung chuẩn bị tham gia trò chơi lớn

Bước 3: Tham gia trò chơi lớn

Bước 4: Truy tìm kho báu

Bước 5: Kết thúc trò chơi

 

Các đội thi tập trung chuẩn bị Trò chơi lớn

Sau khi hết thời gian trò chơi lớn, BTC tổng kết tất cả các số điểm của các đội để đưa ra đội chiến thắng: Giải nhất: Liên chi đoàn 12CDTP1 + 12CDTP5, Giải nhì: Chi đoàn 03DHTP3, Đồng giải ba: Chi đoàn 03DHDB3 và 12CDTP2 

6h sáng ngày 18 tháng 5, BTC Lễ hội cho các trại sinh Tập thể dục.

 

Các bạn sinh viên tập trung tập thể dục buổi sáng

  Sau màn khởi động tạo hứng khởi cho một ngày mới, tất cả mọi người lại tập trung về khu vực sân khấu chính để làm Lễ bế mạc

Toàn thể trại sinh tập trung tại sân khấu để làm lễ bế mạc Lễ hội

Lễ bế mạc diễn ra đơn giản, nhanh gọn nhưng vẫn đầy đủ các thủ tục, và đặc biệt rất thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên, bởi đây là lúc trao giải chính thức cho các hoạt động của ngày hôm trước, đồng thời sẽ thông báo và trao giải nhất chung cuộc cho chi đoàn/liên chi đoàn nào xuất sắc nhất trong tất cả các cuộc thi được tổ chức trong chương trình Lễ hội truyền thống lần này. Giải nhất chung cuộc đã thuộc về chi đoàn 03DHTP5. 


Thầy Phan Xuân Cường, đại diện Ban giám khảo trao giải cuộc thi Ẩm thực

 

Cô Lê Thị Hồng Ánh, đại diện Ban tổ chức trao giải Rung chuông cho bạn Lê Chí Thắng

Cô Bùi Thị Phương Dung, Phó trưởng khoa CNTP trao giải cuộc thi cắm trại


Cô Lê Thị Hồng Ánh, Trưởng khoa CNTP trao giải tập thể xuất sắc nhất cho đại diện
chi đoàn 03DHTP5

        
7h30 trại sinh bắt đầu nhổ trại, dọn dẹp vệ sinh. Đến 8h30, các đoàn xe đưa sinh viên trở về sân trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh. Hơn hai tuần chuẩn bị, hơn một ngày đêm sống hết mình, các bạn sinh viên khoa CNTP đã có được một Lễ hội truyền thống rất đáng nhớ trong đời sinh viên. Mặc dù quy mô tổ chức khá lớn, số lượng sinh viên tham gia rất đông nhưng mọi việc đã diễn ra rất trôi chảy và thuận lợi, không có bất kỳ sự việc không mong muốn nào xảy ra. Tạm biệt Ngã ba Giồng, tạm biệt Lễ hội truyền thống lần thứ nhất, hẹn một ngày không xa với các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn, thú vị khác của khoa, các bạn sinh viên lại trở về miệt mài đèn sách, chuẩn bị cho đợt thi cuối học kỳ hai sắp tới – một thử thách và những kết quả tốt đẹp đang chờ đợi …

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

14/07/2014 14:53
Các tin khác