• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Sinh hoạt chuyên đề "Định hướng nghề nghiệp – làm chủ tương lai" cho sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm

Sau khoảng thời gian gián đoạn vì dịch bệnh, bắt đầu từ năm 2022, khoa Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, phối hợp với công ty TNHH Yakult Việt Nam, công ty Ajinomoto Việt Nam tiếp tục triển khai tổ chức chuỗi chương trình “Định hướng nghề nghiệp – làm chủ tương lai” dành cho sinh viên năm 3, năm 4 các chuyên ngành công nghệ thực phẩm, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Chương trình được tổ chức trực tiếp tại trường với nhiều buổi trao đổi gặp gỡ giữa sinh viên và đại diện các doanh nghiệp đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 500 sinh viên. Theo suốt chuỗi chương trình, trong từng buổi sinh hoạt, đại diện đến từ doanh nghiệp chia sẻ chi tiết và cởi mở những điểm đặc trưng của ngành nghề, những yêu cầu của mỗi vị trí công tác cũng như cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Sinh viên tham gia chương trình bày tỏ sự hào hứng với những thông tin chia sẻ vừa cập nhật vừa cụ thể thông qua việc đặt rất nhiều câu hỏi trao đổi trực tiếp với đại diện doanh nghiệp.

Qua từng buổi sinh hoạt và trao đổi với doanh nghiệp, sinh viên đã có định hướng tốt hơn về ngành nghề của mình. Sau khi tốt nghiệp các ngành đào tạo Công nghệ thực phẩm, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, sinh viên có thể tham gia công tác ở các vị trí như: Nhân viên phụ trách kỹ thuật dây chuyền chế biến, bảo quản, kiểm định thực phẩm; Nhân viên nghiên cứu nâng cao chất lượng, cải thiện kỹ thuật chế biến thực phẩm trong các phòng Nghiên cứu - Phát triển sản phẩm; Nhân viên phụ trách  kỹ thuật trong hệ thống phân phối và tiếp thị sản phẩm thực phẩm; Nhân viên tư vấn về quy định và luật thực phẩm; Chuyên viên kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ quan kiểm nghiệm, trung tâm dinh dưỡng; Nghiên cứu viên tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu về công nghệ thực phẩm của Việt Nam và nước ngoài… Ngoài ra, việc tiếp tục theo học các bậc đào tạo cao hơn Thạc sĩ, Tiến sĩ chuyên sâu về Khoa học và Công nghệ thực phẩm cũng là một trong số những con đường mà sinh viên đam mê tìm hiểu kiến thức lựa chọn.

Khoa Công nghệ thực phẩm sẽ liên tục tổ chức các chương trình kết nối – chia sẻ cùng doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận và nắm bắt thực tế tốt hơn, từ đó làm cơ sở để điều chỉnh phương pháp học tập, rèn luyện thái độ đúng đắn, đáp ứng nhu cầu và mong đợi của thị trường lao động.

 

 

 

 

28/05/2022 00:00
Các tin khác