• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Tổng kết chương trình văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm tham gia Hội diễn văn nghệ cấp trường năm 2014

    Hòa trong không khí chào mừng ngày Hiến Chương Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 -20/11/2014), tối ngày 19 và 20 tháng 11 năm 2014, Đoàn trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức “Hội diễn văn nghệ Chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11” với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn đến từ các bạn sinh viên thuộc nhiều ngành đào tạo khác nhau trong trường.

     Trong không khí sôi nổi, hào hứng của toàn trường, Liên chi đoàn khoa Công nghệ thực phẩm đã hăng say luyện tập chuẩn bị cho hội diễn. Các tiết mục tham gia năm nay của khoa phong phú về thể loại và cách trình diễn, trang phục và đạo cụ được lựa chọn kỹ càng, quá trình luyện tập công phu nghiêm túc.

     Cùng nhìn lại những tiết mục ấn tượng sau chuỗi ngày tập luyện vất vả của Liên chi đoàn khoa Công nghệ thực phẩm với chủ đề “Những trái tim Việt Nam” mà không khỏi nức lòng tự hào, hãnh diện.

     Mở đầu chương trình biểu diễn của khoa Công nghệ thực phẩm là tiết mục “Led light – Led dance”. Với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, tiết mục mở màn đầy ấn tượng đã khuấy động tất cả mọi người, làm cho sân khấu trở nên vô cùng sôi động, những tràng vỗ tay vang lên giòn giã.



Những màn tạo hình ấn tượng của tiết mục “Led light”

     Khi tiết mục bắt đầu, đèn sân khấu được tắt đi, tất cả mọi người hồi hộp chờ đợi trong không gian yên lặng, những tiếng nhạc đầy bí ẩn vang lên, trên nền bóng tối ở phía sân khấu, các vũ công xuất hiện với những điệu nhảy sôi động và nhiều tạo hình vô cùng hấp dẫn, thú vị bằng ánh sáng đèn led. Sau mỗi màn tạo hình là những tiếng vỗ tay cùng ánh mắt ngạc nhiên của khán giả và Ban giám khảo. Màn biễu diễn “Led light – Led dance” được ban giám khảo đánh giá rất cao về tính nghệ thuật và cả sự chuyên nghiệp với nhận xét “Tôi sẽ không cho điểm tiết mục này, bởi vì, nó không phải là một tiết mục của trường học, mà nó là một tiết mục... quá chuyên nghiệp”.






Lời chào mừng ngày Hiến Chương Nhà Giáo 20/11 đầy ấn tượng của khoa 
Công nghệ thực phẩm

Màn biểu diễn "Led dance" mang lại sự thích thú, ngạc nhiên cho khán giả


Nhảy hiện đại “Led light – Led dance: Thắp sáng niềm tin” –

Giải nhất thể loại khác, Hội diễn văn nghệ cấp trường năm 2014

“Quê tôi sớm tinh mơ, tiếng gà gọi cha vác cuốc ra đồng

Ai đem nắng đong đầy tới vai, cháy những giọt mồ hôi“

     Nhắm mắt lại, con người ta dễ hình dung ra cả một bức tranh đồng ruộng rộng lớn, bát ngát hòa quyện trong những giai điệu đồng quê, tiếng gõ trống cơm, tiếng lách cách của đàn tre mà bản nhạc “Quê tôi” khéo kéo người nghe vào giữa tiếng chim ca và tiếng rì rào của gió. Chẳng quên được cánh diều đón gió vi vu giữa bầu trời, chẳng quên được mái đình già nua rêu phong đầy quen thuộc mà tuổi thơ của biết bao thế hệ người Việt đã gắn liền với nó, lũy tre làng xanh, bóng mát của những cây to, mùi thơm lúa chín trong gió lộng, mái tranh đơn sơ văng vẳng tiếng mẹ ru… Ôi! Quê tôi – Quê hương Việt Nam!


Ca khúc “Quê tôi” do Minh Tâm và Trang Thanh trình bày, tốp múa phụ họa – 

Giải nhì thể loại song ca, Hội diễn văn nghệ cấp trường năm 2014

“Ta bay lên ngắm hồ thiêng sông núi

Cánh mặt trời soi sáng trái tim ta

Bao ước vọng hãy bay cao bạn nhé

Cùng trái tim luôn cháy bỏng khát khao”

     Cảm xúc của người nghe đang lắng đọng với ca khúc “Quê tôi” bỗng trở nên hào hứng, mãnh liệt, cháy bỏng với những giai điệu và lời ca rực lửa của ca khúc “Cánh mặt trời”. Những lời ca mạnh mẽ, những tạo hình đặc sắc, sự phối hợp tinh tế, sự đoàn kết đáng khâm phục, cháy bỏng, rực rỡ, hào hùng và mãnh liệt, tất cả đều có trong màn trình diễn “Cánh mặt trời”.



Tiết mục tốp ca “Cánh mặt trời” – Giải nhất thể loại tốp ca, 
Hội diễn văn nghệ cấp trường năm 2014
“Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng

Nhụy vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

     Hoa sen – loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp cao sang và thuần khiết của dân tộc Việt Nam. Tiết mục múa “Sen quê” đã mang loài hoa ấy đến khán giả như một lời ca tôn vinh hình ảnh những thầy cô giáo, những con người bình dị nhưng mang tư cách thanh cao, dù trong hoàn cảnh khó khăn, qua bao sóng gió vẫn luôn giữ được sự thuần khiết và cống hiến cho đời.


Những màn tạo hình ấn tượng của tiết mục múa "Sen quê"

 “Sen vẫn thế, âm thầm và lặng lẽ

Rồi một mai, bừng sáng giữa khung trời

Từ sâu thẳm chốn bùn lầy đất mẹ

Ngát hương sen, nét đẹp chẳng phai phôi”

     Những cống hiến ấy thật thầm lặng, nhưng cho thành quả thật ngọt ngào, “Từ sâu thẳm” trong tâm hồn, những người thầy, người cô mãi luôn hi sinh, cống hiến hết mình “âm thầm và lặng lẽ”, dìu dắt các thế hệ tương lai để “Rồi một mai, bừng sáng giữa khung trời”. Tiết mục khép lại bằng hình ảnh hoa sen nở giữa đầm lầy, vẫn vươn lên và tỏa hương thơm ngát cho đời.


Tiết mục múa “Sen quê”- Giải nhất thể loại múa,

Hội diễn văn nghệ cấp trường năm 2014

     Việt Nam- nói đến vùng đất này, trong tâm trí mỗi chúng ta luôn gắn liền với những hình ảnh nông thôn rất mộc mạc, đơn sơ và đầy bình dị. Đó là hình ảnh cánh đồng bao la, bát ngát, là lũy tre xanh  hay là thôn xóm nhỏ với giếng nước gốc đa... Và không thể thiếu, lời ru của mẹ.

“Con cò. Mày đi ăn đêm, mày đi ăn đêm, sao đi một mình...”

     Bài hát nói về thân phận con cò, trong đó đã vẽ lên hình tượng người vợ, người mẹ giàu đức hy sinh. Người vợ, người mẹ ấy vẫn cặm cụi như thân cò lặn lội sớm hôm, vẫn chịu muôn ngàn đắng cay.

     Tiết mục đơn ca “Con Cò” cùng với âm điệu của bài hát, lúc trầm, lúc bổng, lúc du dương như tiếng ru hò, lúc lại thổn thức. Đã từ rất lâu, chúng ta bỏ quên đi những cánh cò, cánh cò mỏng manh lắm, trắng tinh khôi và cứ thế âm thầm, lặng lẽ, cặm cụi tìm thức ăn về cho đàn con thơ.        

    


Ca khúc “Con cò” do Minh Tâm và nhóm bè thể hiện – Giải nhất thể loại đơn ca, 
Hội diễn văn nghệ cấp trường năm 2014

     Một cảm xúc mạnh mẽ đến dạt dào làm rung động trái tim của người xem đó là những gì mà ta có thể cảm nhận được khi nghe bài hát “Những trái tim Việt Nam” được thể hiện bởi tốp ca và đội múa của khoa Công nghệ thực phẩm. Khi những giai điệu hào hùng cùng với lời ca đầy ý nghĩa bộc lộ tình yêu nước mãnh liệt của thanh niên Việt Nam bắt đầu vang lên trong đêm tối cũng là lúc ta có thể cảm nhận ánh sáng mặt trời như dần hiện về soi sáng màn đêm sưởi ấm tâm hồn đang tràn đầy niềm tự hào về một đất nước giàu tình yêu thương, nơi hàng triệu con tim đang hòa chung nhịp đập hướng về đất mẹ thiêng liêng của tổ quốc sẵn sàng chiến đấu bảo vệ núi sông.



Tiết mục ca múa “Những trái tim Việt Nam” – Giải nhất thể loại tốp ca, Hội diễn văn nghệ cấp trường năm 2014

     Khép lại Hội diễn văn nghệ cấp trường năm 2014, chương trình văn nghệ "Những trái tim Việt Nam" của Liên chi đoàn Khoa Công nghệ thực phẩm đã thành công tốt đẹp với các giải thưởng sau:

     - Nhảy hiện đại “Led light – Led dance: Thắp sáng niềm tin”: Giải nhất thể loại khác

     - Ca múa “Cánh mặt trời”: Giải nhất thể loại tốp ca

     - Múa “Sen quê”: Giải nhất thể loại múa

     - Đơn ca “Con cò”: Giải nhất thể loại đơn ca

     - Ca múa “Những trái tim Việt Nam”: Giải nhất thể loại tốp ca

     - Song ca “Quê tôi”: Giải nhất thể loại song ca

     - Chương trình “Những trái tim Việt Nam”: Giải nhất chương trình


Đội văn nghệ khoa CNTP tập trung trước sân khấu hồi hộp nghe nhận xét của 
Ban giám khảo

     Những thành tích trên là kết quả chuỗi ngày nỗ lực hết mình của tập thể giảng viên, sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm. Chúng ta luôn tự hào là khoa mang tên trường khi đứng đầu trong học tập cũng như các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của trường. Xin chân thành cảm ơn Ban chủ nhiệm khoa Công nghệ thực phẩm đã luôn quan tâm, dõi theo và hỗ trợ hết mình cho các hoạt động phong trào khoa, xin cám ơn các thầy cô đã cùng với đội văn nghệ tập luyện hết mình để có thành tích như hôm nay. Cuối cùng xin các ơn những cổ động viên, đã nhiệt tình, cháy hết mình, đã cổ vũ hết mình, góp phần mang lại thành công cho chương trình văn nghệ của khoa Công nghệ thực phẩm.


Cổ động viên, giáo viên, đội văn nghệ khoa CNTP chụp ảnh lưu niệm sau Hội diễn

 

29/11/2014 15:24
Các tin khác