• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm tham gia Hội thi tay nghề giỏi cấp Bộ Công Thương 2016

 Trong các ngày 21-24/3/2016 hội thi tay nghề giỏi cấp Bộ Công Thương 2016 tưng bừng diễn ra tại hai cụm thi trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và trường Cao đẳng Du lịch Thương mại Hải Dương. Hội thi tay nghề Bộ Công Thương được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Các thí sinh xuất sắc trong hội thi này sẽ được lựa chọn để đi thi đấu tại Hội thi tay nghề quốc gia.

Phát biểu trong buổi lễ khai mạc hội thi, ông Trần Văn Thanh - Phó vụ trưởng Vụ Phát triển nguồn nhân lực – Bộ Công Thương cho biết, mục đích của hội thi nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nghề và chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hội thi được tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề giữa các thí sinh, giữa các cơ sở đào tạo và giữa cơ sở đào tạo với cơ sở sử dụng người lao động. Thông qua hội thi rút ra những bài học kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo công nhân lành nghề; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi, góp phần phát triển đội ngũ lao động trẻ có tay nghề cao. Mặt khác, thông qua cuộc thi các thí sinh sẽ được cập nhật những kỹ thuật mới nhất về ngành nghề để nâng cao tay nghề của mình.

Đoàn dự thi của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến tham gia hội thi với 4 nghề: nghề nấu ăn, nghề dịch vụ nhà hàng, nghề thiết kế trang web và nghề quản trị công nghệ thông tin. Trong đó, nghề nấu ăn và nghề dịch vụ nhà hàng là nghề thuộc khoa Công nghệ Thực phẩm quản lý và đào tạo. Được sự hỗ trợ của Ban chủ nhiệm khoa, cùng với sự hướng dẫn tận tâm của các giáo viên chuyên môn đã tạo động lực thi đấu cao cho các bạn sinh viên đi thi tay nghề giỏi cấp Bộ. Các em đến cuộc thi với sự tự tin, tinh thần thi đấu hăng say và quyết tâm.

Trải qua những ngày tháng luyện tập không mệt mỏi, cuối cùng các bạn sinh viên cũng gặt hái được những thành quả tốt đẹp: nghề Nấu ăn đạt 1 giải nhì và 1 giải ba; Nghề Dịch vụ nhà hàng đạt 02 giải ba. Kết quả này đã khẳng định chất lượng đào tạo của đội ngũ giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm, góp phần hình thành đội ngũ lao động trẻ có kỹ năng nghề trực tiếp tham gia vào sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đáp ứng xu thế hội nhập lao động trình độ tay nghề cao trong khu vực và thế giới trong tương lai.

Một số hình ảnh tại hội thi của đoàn dự thi:










08/04/2016 14:54
Các tin khác