• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Chung kết hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm lần thứ 12 năm 2015

 Chung kết hội diễn văn nghệ khoa
Công nghệ thực phẩm lần thứ 12 năm 2015

Hòa trong không khí mùa lễ hội cuối năm, mùa của yêu thương, tối ngày 09 tháng 12 vừa qua, khoa Công nghệ Thực phẩm đã hân hoan tổ chức đêm Chung kết Hội diễn văn nghệ lần thứ 12, đây cũng là một hoạt động nhằm chào đón học kỳ 2 của năm 2015-2016 vững mạnh hơn.

Qua vòng sơ khảo, Hội diễn văn nghệ khoa CNTP năm 2015 đã có 70 tiết mục tranh tài đến từ 50 chi đoàn, Ban giám khảo đã lựa chọn được 22 tiết mục đặc sắc thuộc các thể loại khác nhau cùng tranh tài trong đêm chung kết.

Mở đầu chương trình là tiết mục nhảy hiện đại sôi động và trẻ trung của các bạn lớp 14CDTP3.

Tiết mục “Nhảy hiện đại” cực kỳ sôi động của các bạn Chi đoàn 14CDTP3.

Có lẽ khi nhắc đến quê hương, bất kỳ ai cũng không khỏi bồi hồi xao xuyến. Quê hương nơi có những con đường làng quanh co, dòng sông êm đềm, nơi những buổi trưa hè thả diều đá bóng với bạn bè. Quê hương cũng là nơi những giọt mồ hôi của bậc sinh thành ướt đẫm cánh đồng, của những ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để nuôi nấng những người con thành người và thành tài. Tiết mục đơn ca “Quê hương tuổi thơ tôi” do bạn Lan Anh trình bày (Chi đoàn 06DHTP4) và nhóm múa minh họa đã đưa khán giả quay về những ký ức đẹp nơi quê hương yên bình.

Tiết mục đơn ca “Quê hương tuổi thơ tôi” do bạn Lan Anh và nhóm múa minh họa đến từ Chi đoàn 06DHTP4 trình bày.

Quê hương không chỉ gắn liền với hai chữ “thanh bình”, quê hương còn gắn liền với hình ảnh bầu trời trong xanh, cánh đồng lúa vàng trải dài, những cánh cò chao nghiêng trên khoảng trời cao rộng, hay đâu đó là hình ảnh các cô thôn nữ bên ruộng đồng, các chàng trai xay xay giã giã, tiếng cười ríu rít của trẻ thơ nô đùa… Chi đoàn 04DHDB2 đã tái hiện lại một bức họa về đồng quê thông qua tiết mục múa đầy màu sắc “Bức họa đồng quê”.

Tiết mục múa “Bức họa đồng quê” đến từ các bạn sinh viên Chi đoàn 04DHDB2

Theo dòng cảm xúc trở về quê hương tuổi thơ, tiết mục song ca “Miền tây quê tôi” của bạn Quốc Việt – Tuyết Trang cùng nhóm múa phụ họa thuộc chi đoàn 05DHDB2 đã đưa khán giả ghé thăm miền Tây Nam Bộ - nơi có những con người chất phát hiền lành, từng ngày, từng giờ nỗ lực xây dựng quê hương để hòa nhịp với sự phát triển và đổi mới của đất nước, nhưng vẫn không quên gìn giữ vùng đất thanh bình này với các nét văn hóa, lễ hội độc đáo.

Tiết mục song ca “Miền tây quê tôi” của chi đoàn 05DHDB2

Tiết mục múa dân gian đương đại “Bèo dạt mây trôi” của chi đoàn 03DHTP4 mang lại màu sắc mới cho hội thi. Với ca từ da diết đi vào lòng người, những điệu múa uyển chuyển đã làm khán giả không thể rời mắt.

Tiết mục múa “Bèo dạt mây trôi” theo thể loại dân gian đương đại của các bạn sinh viên chi đoàn 03DHTP4

Chi đoàn 05DHTP3+6 đã mang lại hội thi tiết mục “Nhảy hiện đại” đầy sôi động, khuấy động không khí của hội diễn và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các bạn sinh viên.

Tiết mục “Nhảy hiện đại” của chi đoàn 05DHTP3+6

Có những con người dám  hy sinh, đánh đổi rất nhiều, sẵn sàng ngã xuống nơi biển trời mênh mông để gìn giữ biên cương kiêu hãnh. Họ là những người lính trẻ nơi đảo xa bỏ lại tiếng ru à ơi nơi quê nhà, xa gia đình đi theo tiếng gọi của Tổ Quốc để lại sau đó là nỗi nhớ khôn nguôi, nhưng hơn hết là một niềm tự hào cho gia đình và đồng bào đối với những người con ấy. Hãy cùng sống dậy niềm tự hào dân tộc, tay trong tay chung một lòng gìn giữ ngọn cờ Tổ Quốc qua tiết mục đơn ca “Ngọn cờ kiêu hãnh”, sáng tác Vũ Quốc Việt do bạn Hoàng Bảo chi đoàn 06DHDB2 thể hiện.

Tiết mục đơn ca “Ngọn cờ kiêu hãnh” Hoàng Bảo chi đoàn 06DHDB2 thể hiện.

Bao xương máu đắp hình hài Tổ Quốc

Vang vọng về dòng máu Lạc Hồng xưa

Giữa đảo xa lá cờ bạc sóng gió

Bỗng trong tôi mắt lệ dâng trào

Bâng khuâng Trường Sa" mở đầu bằng sự quyến luyến của những con người phải tạm biệt Trường Sa để trở lại đất liền. Bằng tấm lòng của những người con đất liền dành cho Trường Sa cùng với niềm tri ân hướng đến những người lính đảo tuổi đôi mươi đang ngày đêm canh giữ biển trời, chi đoàn 05DHDB1 đã mang đến hội thi tiết mục tốp ca”Bâng khuâng Trường Sa”.

Tiết mục “Bâng khuâng Trường Sa” do các bạn sinh viên chi đoàn 05DHDB1

Bỏ lại quê hương yên bình, bỏ lại chốn phồn hoa đô thị, bỏ lại những bữa cơm đầm ấm bên gia đình, họ đến với Biển Đông mênh mông trùng khơi mà ghìm chắc tay súng, son sắt một lòng gìn giữ biên cương, hòa bình của Đất nước. Tiết mục song ca do bạn Hoàng Bảo, Thảo My nhóm múa phụ họa chi đoàn 06DHDB2 gửi đến những người chiến sĩ nơi đảo xa tình yêu thương nồng cháy, một niềm tin tha thiết qua tiết mục “Bay qua Biển Đông”

Tiết mục song ca “Bay qua Biển Đông” do chi Đoàn 06DHDB2 thể hiện

Tiết mục “Nhảy solo” do bạn Đức Huy chi Đoàn 04DHDB2 đã làm thay đổi không khí của hội thi. Khán giả hòa mình vào âm nhạc sôi động và những động tác uyển chuyển.

Tiết mục “Nhảy solo” do bạn Đức Huy chi Đoàn 04DHDB2 biểu diễn.

Cuộc sống bôn ba tấp nập đôi khi cuốn con người đi xa, để rồi chợt khi ngoảnh lại ta thấy những điều bình thường, đơn giản nhất và muốn trở về. Có lẽ hai tiếng “quê hương” thật quý giá và thiêng liêng đối với những người con xa nhà. Tiết mục múa “Quê tôi”do chi đoàn 05DHTP3 + 6 thể hiện đã giúp khán giả trở về với hình ảnh quê hương thân thuộc ấy.

Tiết mục múa “Quê tôi” do chi đoàn 05DHTP3 +6 thể hiện.

Mỗi chúng ta, ai rồi cũng sẽ lớn lên và trưởng thành. Giữa dòng đời hối hả, ta khao khát tìm về khoảng trời thơ ấu - là làng quê yên bình trong veo màu kí ức, nơi có người mẹ hiền và lời ru vang mãi bên tai. Ta thèm lắm cảm giác được nằm trong vòng tay mẹ, và được nghe những lời ru ngọt ngào, chân chất. Ca khúc "Tìm về lời ru" sáng tác Thanh Hưng Idol do bạn Công Hậu – cùng nhóm phụ họa đến từ chi đoàn 14CDTP2 thể hiện đã đưa khán giả trở về khoảng thời gian đẹp đẽ ấy.

Tiết mục đơn ca “Tìm về lời ru” do bạn Công Hậu chi đoàn 14CDTP2 thể hiện.

Hạnh phúc lớn nhất của mỗi con người là được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ. Mẹ tần tảo nuôi con từng ngày từng giờ, lo cho con từng miếng ăn giấc ngủ. Hình ảnh người mẹ với những nỗi nhọc nhằn hằn lên vầng trán, che chở và bảo ban mong con khôn lớn trở thành người có ích cho xã hội đã in đậm trong tâm trí những người con. Với dòng cảm xúc dạt dào, da diết, đầy tình cảm về mẹ, nhạc sĩ Trần Tiến đã làm rung động lòng người qua nhạc phẩm “Mẹ Tôi” với những ca từ đẹp nhất. Thảo Ngân cùng nhóm múa phụ họa đến từ lớp 05DHTP1 mang đến hội thi những dòng tâm sự xúc động nhất về hình ảnh người mẹ vô cùng thiên liêng, đáng quý qua 1 ca khúc của nhạc sĩ Trần Tiến - “Mẹ Tôi”.

Tiết mục đơn ca “Mẹ tôi” do bạn Thanh Ngân chi Đoàn 05DHTP1 trình bày.

Ngược dòng trở về với tiếng ru mẹ hiền, trở về với khoảng thời gian yên bình nhất của mỗi chúng ta. Tuổi thơ là quãng thời gian đẹp nhất với mỗi con người. Nơi lưu giữ những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp về một thời thơ ấu vui đùa bên đám bạn. Thời gian lặng lẽ trôi đi, cuộc sống bộn bề dễ khiến con người ta quên đi những ký ức ấu thơ ấy, nhưng rồi sẽ có lúc “tôi thấy ngày ấy tìm đến đây”, mang về biết bao nhiêu là cảm xúc. Hình ảnh ấy được tái hiện qua liên khúc tuổi thơ “Thằng cuội và “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” do 2 bạn Trang Thanh và Kim Khánh cùng tốp múa đến từ chi đoàn 03DHTP4 thể hiện.

Tiết mục song ca “Thằng cuội và “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” do 2 bạn Trang Thanh và Kim Khánh chi đoàn 03DHTP4 thể hiện.

Trong tâm trí những người con xa quê, có những hình ảnh không bao giờ ta quên được. Chúng như những ký ức nhắc ta về một thời lam lũ, khổ cực nhưng yên bình, hạnh phúc. Vì thế, những cây đa, giếng nước, con đò... mới đi qua thơ ca, nhạc họa. Và một hình ảnh “đắt” nữa mà bất kỳ ai từng là trẻ con nơi thôn quê đều nhớ. Ấy là bữa cơm, là người mẹ nhễ nhại mồ hôi, đầu đầy muội khói, cất tiếng gọi con vang cả xóm làng. Tất cả hồi ức đẹp đó sẽ được tái hiện qua tiết mục “Về ăn cơm” sáng tác Sa Huỳnh, do bạn Quốc Khánh – cùng nhóm múa phụ họa chi đoàn 15CDTP1 thể hiện.

Tiết mục “Về ăn cơm” do bạn Quốc Khánh chi đoàn 15CDTP1 thể hiện.

Múa quạt – một hình thức múa dân gian lâu đời. Dụng cụ chính là chiếc quạt: xòe ra hay xếp lại cả cặp hoặc một xòe một xếp. Tiết mục múa quạt “Hương Việt” đầy hấp dẫn qua phần trình diễn của các bạn chi đoàn 06DHTP5 đã cho hội thi mang nhiều màu sắc.

Tiết mục múa quạt “Hương Việt” do chi đoàn 06DHTP5 biểu diễn.

Ca dao dân ca từ xa xưa đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt Nam. Nó là sự kết tinh của tinh hoa dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình hay tình yêu đôi lứa. Mỗi miền quê đều có những điệu hò câu hát mang đậm âm hưởng vùng miền không tài nào lẫn được. Giai điệu mượt mà, đằm thắm của dân ca Bắc Bộ, các bạn Phan Thị Phước, Hoàng Thị Xoan và Nguyễn Tường Vy đến từ chi đoàn 05DHDB2 gửi đến khán giả qua tiết mục tam ca “Cây đa quán dốc”.

Tiết mục tam ca “Cây đa quán dốc” do các bạn chi Đoàn 05DHDB2 thể hiện.

Chi đoàn 05DHTP3 + 5 mang lại không khí sôi động qua tiết mục nhảy hiện đại. Đây được xem là tiết mục có sự kết hợp hoàn hảo của các bạn thuộc 2 chi Đoàn khác nhau.

Tiết mục “Nhảy hiện đại” của các bạn chi Đoàn 05DHTP3+5.

Sau phần thể hiện của các chi đoàn qua 22 tiết mục dự thi là phần giao lưu văn nghệ của cựu sinh viên và đội văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm.

Các tiết mục giao lưu của cựu sinh viên và đội văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm.

Kết thúc phần giao lưu văn nghệ, Ban giám khảo đã công bố kết quả chung cuộc. Các tiết mục dự thi năm nay được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng từ ý tưởng, nội dung đến cách trình diễn, trang phục, đạo cụ tạo nên sức hút lớn đối với người xem. Bên cạnh đó, sự đầu tư, dàn dựng mang tính chuyên nghiệp của Ban tổ chức và sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm bạn sinh viên đã góp phần quan trọng cho thành công của đêm diễn.

Sau khi thảo luận, Ban giám khảo đã đưa ra kết quả chung cuộc của đêm diễn như sau: 

THỂ LOẠI: ĐƠN CA

 

GIẢI

TIẾT MỤC

CHI ĐOÀN

 

 

 

NHẤT
(700.000đ)

Về ăn cơm

Quốc Khánh (15CDTP1)

NHÌ
(500.000đ)

Ngọn cờ kiêu hãnh

Hoàng Bảo (06DHDB2)

NHÌ
(500.000đ)

Ngọn lửa tuổi 20

Lệ Quỳnh (05DHDB1)

BA
 (300.000đ)

Mẹ tôi

Thanh Ngân (05DHTP1)

BA
 (300.000đ)

Quê hương tuổi thơ tôi

Lan Anh (06DHTP4)

KHUYẾN KHÍCH
(150.000đ)

Tìm về lời ru

Công Hậu (14CDTP2)

THỂ LOẠI: SONG, TAM CA

 

GIẢI

TIẾT MỤC

CHI ĐOÀN

 

 

 

NHẤT
(700.000đ)

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh + Thằng cuội

Kim Khánh - Trang Thanh (03DHTP4)

NHÌ
(500.000đ)

Bay qua biển đông

 Hoàng Bảo - 06DHDB2

BA
(300.000đ)

Cây đa quán dốc

Phan Thị Phước, Hoàng Thị Xoan,
Tường Vy (05DHDB2)

KHUYẾN KHÍCH
 (200.000đ)

Miền tây quê tôi

Quốc Việt - Tuyết Trang (05DHDB2)

THỂ LOẠI: TỨ, TỐP CA, HỢP XƯỚNG

 

GIẢI

TIẾT MỤC

CHI ĐOÀN

 

 

 

NHÌ
(800.000đ)

Bâng khuâng Trường Sa

05DHDB1

THỂ LOẠI: MÚA

 

 

GIẢI

TIẾT MỤC

CHI ĐOÀN

 

 

 

NHẤT
 (1.500.000đ)

Bèo dạt mây trôi

03DHTP5

NHÌ
(1.100.000đ)

Đất Việt tiếng vọng ngàn đời

03DHDB3

BA
 (800.000đ)

Bức họa đồng quê

13CDTP3

BA
 (800.000đ)

Quê tôi

03DHDB2

KHUYẾN KHÍCH
 (400.000đ)

Múa quạt

12CDTP2

THỂ LOẠI KHÁC

   

GIẢI

TIẾT MỤC

CHI ĐOÀN

 

 

 

NHẤT
 (400.000đ)

Múa bóng

03DHTP4

NHẤT
 (400.000đ)

Hoạt kịch

06DHTP5

NHÌ
(300.000đ)

Nhảy solo

04DHDB2

BA
 (200.000đ)

Nhảy hiện đại 3

05DHTP3+5

KHUYẾN KHÍCH
(100.000đ)

Nhảy hiện đại 1

14CDTP3

KHUYẾN KHÍCH
(100.000đ)

Nhảy hiện đại 2

05DHTP3+6

            Sau phần công bố giải thưởng, đại diện các tiết mục đạt giải đã lên sâu khấu để nhận hoa và giải thưởng từ đại diện Ban chủ nhiệm khoa và Ban giám khảo trong niềm hân hoan vui sướng vì thành quả mà các bạn đã đạt được.


Cô Trần Thị Minh Hà - Phó Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm trao giải nhì, ba và khuyến khích bóng đá cho các đội.

Cô Lê Thị Hồng Ánh - Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm trao giải nhất bóng đá nam nữ cho các đội đạt giải

Thầy Phạm Nguyễn Huy Phương – Đại diện BGK, trao giải cho các tiết mục đạt giải thể loại song ca

Cô Trần Thị Minh Hà – Phó trưởng khoa Công nghệ thực phẩm đại diện trao giải cho các tiết mục đạt giải thể loại khác.

Thầy Bùi Chí Hiếu, đại diện BGK trao giải cho các tiết mục đạt giải thể loại đơn ca.

Thầy Phan Xuân Cường, đại diện BGK trao giải các tiết mục đạt giải thể loại múa.

        Sau phần lễ trao giải, sân khấu đêm chung kết Hội diễn văn nghệ của Khoa CNTP đã trở nên vô cùng sôi động, cuốn hút khi nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm và Phương Vy xuất hiện.

Phần biểu diễn của nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm.

Phần biểu diễn của nữ ca sĩ Phương Vy.

Những cổ động viên cuồng nhiệt của Võ Hạ Trâm và Phương Vy.

Đêm chung kết văn nghệ Khoa công nghệ thực phẩm đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc, những kỉ niệm khó quên đối với tất cả mọi người. Cám ơn quý vị đại biểu, cám ơn Ban chủ nhiệm khoa Công nghệ thực phẩm đã luôn luôn dõi theo, động viên và hỗ trợ hết mình cho phong trào đoàn khoa và cho đêm Hội diễn văn nghệ. Cám ơn các thầy cô đã luôn luôn theo sát, cổ vũ, khích lệ cho các đội thi, cám ơn các bạn sinh viên đã tích cực luyện tập, mang đến những tiết mục vô cùng đặc sắc và ấn tượng. Cuối cùng, cám ơn các bạn sinh viên là những cổ động viên nhiệt tình của khoa Công nghệ thực phẩm đã cháy hết mình, đã cổ vũ hết mình để góp phần mang lại thành công cho đêm "Chung kết Hội diễn văn nghệ khoa Công nghệ thực phẩm lần thứ 12 và tổng kết hoạt động phong trào đoàn thanh niên năm 2015".

24/12/2015 15:45
Các tin khác