• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Khoa Công nghệ thực phẩm vinh dự nhận Huân chương lao động hạng 3

Sáng 20/11/2015, tại hội trường C, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 và trao thưởng các danh hiệu thi đua cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015. Trong khuôn khổ buổi lễ, khoa Công nghệ thực phẩm vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 - danh hiệu cao quý của nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ghi nhận các công lao đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước.

Cô Lê Thị Hồng Ánh – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm, đại diện cho tập thể khoa vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng 3

Để có được thành tích này, tập thể giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực trong mọi lĩnh vực công tác. Cùng vi lch s hình thành và phát triển ca trường Đại hc Công nghip Thc phm Tp.HCM, t năm 1982 cho đến nay, khoa Công nghệ thc phẩm đã đào to hàng chc ngàn hc sinh, sinh viên có tay nghề cao trong lĩnh vc thc phẩm, đáp ng tt nhu cầu nhân lc ca xã hội. Hin nay, khoa Công ngh thc phm đang qun lý hơn 5200 sinh viên thuc 4 ngành (Công ngh thc phm, Đảm bo cht lượng và an toàn thc phm, Kim nghim cht lượng lương thc, thc phm và K thut chế biến món ăn).

Trong nhiu năm lin, ngoài việc đảm bảo tốt công tác đào tạo chính quy, khoa Công ngh thc phm còn là đơn v đi tiên phong và là đơn v hàng đầu trong trường về đào to ngn hn theo nhu cu xã hi, đặc bit là đào to ti các doanh nghip. T nhng thành công trong công tác đào to theo nhu cu xã hi và đào to ti địa ch, khoa Công ngh thc phm đã to được nim tin đối vi các doanh nghip. Khoa đã đồng hành cùng Trường ký kết Bn ghi nh hp tác toàn din trong công tác đào to và nghiên cu khoa hc vi Công ty CP Sa Vit Nam VINAMILK (tháng 12/2013) và Công ty CP Kinh Đô (tháng 1/2015).

Khoa Công ngh thc phm là đơn v đi đầu ca Trường trong vic m ngành đào to mi nhm đáp ng nhu cu xã hi. Khoa đã lp đề án m ngành đào to mi h đại hc hai ngành mi ln đầu tiên đào to ti Vit Nam, rt được các doanh nghip và xã hi quan tâm: Đảm bo cht lượng và An toàn thc phm (năm 2011), Khoa hc Dinh dưỡng và m thc (năm 2014) và đã được B Giáo dc & Đào to đồng ý cho phép đào to ngành Đảm bo cht lượng và An toàn thc phm t năm hc 2011 2012.

Tp th khoa Công ngh thc phm cũng đã hoàn thành mt s chương trình/d án cp Nhà nước như: Xây dng Chương trình dy ngh và b đề thi tt nghip quc gia trình độ cao đẳng ngh, trung cp ngh, ngh Chế biến thc phm, đã nghim thu tháng 12/2013; Xây dng Tiêu chun k năng ngh quc gia, ngh Chế biến lương thc, đã nghim thu tháng 1/2013; Xây dng chương trình khung trình độ cao đẳng ngh và trung cp ngh ngành Công ngh chế biến lương thc, đã được Tng cc dy ngh nghim thu và ban hành toàn quc tháng 1/2012; Chnh sa chương trình khung trình độ cao đẳng ngh và trung cp ngh ngành Công ngh chế biến rau qu, đã được Tng cc dy ngh nghim thu và ban hành toàn quc tháng 1/2012. Ngoài ra, trong 6 năm gần đây, các giảng viên trong khoa đã biên soạn 72 giáo trình và bài giảng các hệ, trong đó: 33 giáo trình đã nghiệm thu cấp trường (27 giáo trình đạt loại tốt, 6 giáo trình đạt loại khá); 39 bài giảng thực hành/thí nghiệm đã nghiệm thu cấp trường.

Từ năm 2010 đến nay, khoa có 9 lượt ging viên đạt danh hiu chiến s thi đua cp B, 1 giảng viên được tặng bằng khen Thủ tướng, 18 lượt ging viên được tng bng khen ca B trưởng B Công Thương, UNBND Tp. H Chí Minh, 1 ging viên được tng bng khen ca B trưởng Bộ Khoa hc và công ngh, 1 ging viên được tng bng khen ca Tng cc dy ngh và S Lao động thương binh xã hi, 1 ging viên được gii khuyến khích Vifotec năm 2011. Trong khoảng thời gian này, khoa cũng có 94 lượt cán bộ, giảng viên đạt danh hiệu chiến s thi đua cp cơ s. Ngoài đội ngũ ging viên, các sinh viên cũng đóng góp nhiu thành tích cho tp th khoa. T năm 2012 đến năm 2014, có 2 sinh viên đạt gii Hi thi tay ngh toàn quc, 1 sinh viên đạt gii Hi thi tay ngh cp thành ph, 2 sinh viên đạt gii Hi thi tay ngh cp Bộ, 16 sinh viên đạt gii Olympic Toán và Vt lý toàn quốc.

Trong giai đoạn 2010-2015, tập thể khoa Công nghệ thực phẩm đã được tặng 01 Bằng khen cấp Thủ tướng; 04 Bằng khen cấp Bộ vào các năm 2010, 2011, 2013 và 2015; và được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc cấp Trường trong 6 năm liền.

Cô Lê Thị Hồng Ánh – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm, đại diện cho tập thể khoa nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương về các thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” năm học 2014-2015

Trong 2 năm học 2013-2014 và 2014-2015 công đoàn khoa Công nghệ thực phẩm cũng vinh dự nhận 02 bằng khen của Liên đoàn lao động Tp.HCM

Đại diện tổ công đoàn khoa Công nghệ thực phẩm nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động Tp.HCM

Tại buổi lễ trao thưởng các danh hiệu thi đua cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015, khoa Công nghệ thực phẩm có 04 giảng viên được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương về những thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

4 cá nhân của khoa Công nghệ thực phẩm nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương về những thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015

Với sự tin tưởng và động viên kịp thời của các cấp lãnh đạo trung ương, tập thể giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM chắc chắn sẽ luôn cố gắng, nỗ lực hết mình trên mọi lĩnh vực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành một trung tâm hàng đầu về đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, đáp ứng những đòi hỏi khắt khe của nền công nghiệp hiện đại trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

23/12/2015 09:50
Các tin khác