• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm tham gia cuộc thi "Young achiever’s safe food ingredient award" và đạt kết quả tốt

        Nằm trong khuôn khổ Triển lãm và Hội thảo quốc tế Fi (Food ingredients) Việt Nam 2015 do UBM phối hợp với VAF0ST và trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) tổ chức, cuộc thi “Sử dụng phụ gia thực phẩm an toàn cho tài năng trẻ - Young achiever’s safe food ingredient award” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp ở các tỉnh phía Nam.

Mục đích của cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ thực phẩm tại các trường đề xuất các ý tưởng mới và khả thi trong sử dụng phụ gia thực phẩm để sản xuất, chế biến và bảo quản thực phẩm.

Đến với cuộc thi, các đội dự thi phải trải qua những vòng thi luận và thuyết trình về ý tưởng thực phẩm mới của mình để có thể trở thành một trong 20 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết và tiếp tục tranh tài ngay tại triển lãm Fi Việt Nam 2015.

Hưởng ứng cuộc thi, sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã đề xuất và gửi tham gia 5 ý tưởng sản phẩm:

1. Bột trái sim hòa tan (Myrtle fruit (Sim) soluble powder)

2. Cá lóc kho tiêu đóng hộp (Snakehead fish of canned with sauce and peppers)

3. Trà hòa tan từ cây hoa nở ngày đất (Gomphrena globosa solvent tea)

4. Kem lâu tan (Slow melted ice-cream)

5. Snack bánh tráng trộn

Sau các vòng tranh tài, 2 trong số các ý tưởng sản phẩm gửi tham gia cuộc thi của sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm đã lọt vào top 20 ý tưởng xuất sắc nhất. Đặc biệt, ý tưởng “Nghiên cứu chế biến kem lâu tan” của nhóm 3 sinh viên đến từ lớp 02DHTP1,3 đã xuất sắc lọt vào top 10 ý tưởng sáng tạo và được PGS.TS Ngô Tiến Hiển vinh danh trong lễ trao giải của cuộc thi vào ngày 21/5 tại triển lãm Nguyên liệu phụ gia hóa chất thực phẩm – Fi Việt Nam 2015.

Kết quả tham gia cuộc thi “Sử dụng phụ gia thực phẩm an toàn cho tài năng trẻ - Young achiever’s safe food ingredient award” của sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm

STT

Ý tưởng sản phẩm

Sinh viên dự thi

Lớp

Kết quả

1

Kem lâu tan (Slow melted ice-cream)

Nguyễn Thị Ngọc Hạnh

02DHTP1

Top 10

Nguyễn Thị Tươi

02DHTP3

Nguyễn Hoàng Bảo Trâm

02DHTP3

2

Bột trái sim hòa tan (Myrtle fruit (Sim) soluble powder)

Huỳnh Như Bích Nghi

13CDTP1

Top 20

Lý Thị Phương Thảo

13CDTP3

Lê Thị Ánh Tuyết

13CDTP3

Nguyễn Thị Bé Hiền

13CDTP3

Võ Thị Như Ngân

13CDTP3

 

Cuộc thi đã trở thành một sân chơi uy tín, rộng lớn cho các bạn sinh viên yêu khoa học thực phẩm, là cầu nối cho sinh viên các trường có đào tạo chuyên ngành Công nghệ thực phẩm xích lại gần nhau hơn, cùng nhau chung sức góp phần xây dựng nền công nghiệp thực phẩm chất lượng và an toàn cho nước nhà.

Khép lại cuộc thi năm 2015, các bạn sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM lại tiếp tục hành trình khám phá tri thức khoa học, chuẩn bị hành trang tốt hơn cho cuộc thi năm tiếp theo.

Hẹn gặp lại ở Fi Việt Nam 2016.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Toàn cảnh khu trưng bày sản phẩm dự thi tại Triển lãm Fi Việt Nam 2015

Sản phẩm dự thi Kem lâu tan và nhóm tác giả của ý tưởng chụp hình lưu niệm tại cuộc thi

Sản phẩm dự thi Bột trái sim hòa tan trưng bày tại Triển lãm Fi Việt Nam 2015

05/06/2015 22:04
Các tin khác