• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Sinh viên khoa cntp tham gia cuộc thi “môi trường xanh-thực phẩm sạch” tại trường đại học sư phạm kỹ thuật

 SINH VIÊN KHOA CNTP THAM GIA CUỘC THI “MÔI TRƯỜNG XANH-THỰC PHẨM SẠCH” TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
    Vào ngày 07/05/2016, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã tổ chức cuộc thi “Môi trường xanh – thực phẩm sạch” liên trường lần I và được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo lĩnh vực môi trường và thực phẩm như: Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Công nghệ Sài Gòn, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM... Là một Khoa tiên phong trong các phong trào hoạt động trong và ngoài trường, ngay khi được phát động, các bạn sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm, trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM đã hăng hái đăng ký tham gia. Kết quả vòng sơ khảo được tổ chức tại Khoa thông qua hình thức trả lời câu hỏi biện luận đã chọn ra được 4 cá nhân xuất sắc lập thành 1 đội đại diện cho Khoa tham gia cuộc thi. Hành trang mà các bạn sinh viên Khoa Công nghệ Thực phẩm mang đến cuộc thi không chỉ là sự tự tin về kiến thức mà còn là sự lạc quan về tinh thần. Bên cạnh đó, đội thi còn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đội cổ vũ gồm hơn 30 bạn sinh viên trong Khoa đã không ngại đường xa, đồng hành cùng đội thi trong thời gian diễn ra vòng bán kết và chung kết của cuộc thi tại trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP.HCM.

Không phụ lòng mong đợi của các cổ động viên nhiệt tình, các bạn trong đội đã thi đấu hết mình với tinh thần giao lưu học hỏi. Đội đã xuất sắc vượt qua 2 vòng thi đầy cam go, thử thách như trả lời nhanh 5 câu hỏi trong vòng 90 giây, giải mảnh ghép bằng câu đố Tiếng Anh, biện luận theo chủ đề... Trong quá trình thi, đội cũng dành thời gian để giao lưu, trò chuyện với các đội bạn và nhận được sự tin yêu, quý mến. Kết quả đội thi Khoa Công nghệ thực phẩm trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM đã vinh dự nhận được giải Nhì chung cuộc.

Quả thật, cuộc thi đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên, hướng các bạn sinh viên đến những vấn đề đang cấp thiết hiện nay tại Việt Nam. Đó là nguồn nước bị nhiễm mặn tại một số khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các vụ sản xuất thực phẩm bẩn được phát hiện, mức độ ô nhiễm môi trường ở các thành phố lớn ngày càng gia tăng... Cuộc thi là dịp để các bạn sinh viên, những kỹ sư môi trường, kỹ sư thực phẩm tương lai nhận thức đúng các vấn đề ô nhiễm môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay, từ đó tự bản thân các bạn sinh viên có ý thức hơn trong việc xây dựng nên một môi trường xanh và phát triển hơn ngành thực phẩm sạch. Bên cạnh đó, đây cũng là một sân chơi lành mạnh để các bạn được thử sức, lãnh hội tri thức, tự khẳng định mình giao lưu học hỏi cái hay cái đẹp với các trường bạn. Hi vọng tương lai trường ta cũng sẽ có nhiều cuộc thi ý nghĩa như vậy để sinh viên có cơ hội giao lưu với trường bạn, góp phần đưa hoạt động của Khoa, tên tuổi của trường ngày càng lớn mạnh.

Một số hình ảnh của cuộc thi:

15/06/2016 10:37
Các tin khác