• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Sinh viên khoa công nghệ thực phẩm tham gia cuộc thi Young Achievers Safe Food Award

 SINH VIÊN KHOA CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM THAM GIA CUỘC THI YOUNG ACHIEVERS SAFE FOOD AWARD

Hưởng ứng cuộc thi Young Achievers Safe Food Award do trường Đại học Công nghệ Sài Gòn tổ chức, nhóm sinh viên gồm 6 bạn đến từ lớp 04DHDB1 đã mạnh dạn tham gia cuộc thi. Với ý tưởng là sử dụng 1 loại quả gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ vùng sông nước là trái bình bát, nhóm đã dùng nó làm nguyên liệu để tạo ra sản phẩm thường được sử dụng để chế biến món ăn là mayonnaise. Qua nhiều lần thử nghiệm, với sự giúp đỡ nhiệt tình của cô Hoàng Thị Ngọc Nhơn, sản phẩm đã dần dần được định hình và từng bước hoàn thiện hơn.

Trong suốt thời gian trước và trong cuộc thi, nhóm đã gặp khá nhiều khó khăn trong khâu tìm kiếm nguồn nguyên liệu. Cây bình bát vốn chủ yếu mọc ở vùng sông nước và chỉ cho trái chín vào mùa mưa. Chính điều này làm cho nhóm gặp không ít khó khăn trong giai đoạn đầu thử nghiệm tạo sản phẩm. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô và bạn bè, nhóm cũng đã khắc phục được tình trạng này.

Những ý tưởng và công sức của nhóm đã bước đầu ghi nhận khi nhận được kết quả sản phẩm của nhóm đã nằm trong top 20. Không dừng lại ở đó, nhóm tiếp tục cố gắng hơn để tạo ra sản phẩm hoàn thiện nhất đưa vào vòng trong. Niềm vui sướng và hạnh phúc thể hiện rõ trên từng khuôn mặt các thành viên khi được thuyết minh sản phẩm đến ban giám khảo.

Tuy nhiên hành trình của nhóm chỉ dừng lại ở top 20, có một nét buồn đọng lại, mọi người có vẻ chưa mãn nguyện và nỗi thất vọng thấy rõ. Dù vậy, rất nhiều lời khen và những lời thăm hỏi từ những khách tham quan cũng như doanh nghiệp trong buổi Triển lãm phần nào an ủi cho nhóm. Rất nhiều kiến thức quý giá, những người bạn mới thân thiện mà các bạn đã làm quen được trong ba buổi triển lãm cũng như trong hành trình tham gia Young Achievers Safe Food Award sẽ là hành trang hữu ích mà các bạn đã thu nhận được. Mong rằng ngày các có nhiều cuộc thi như thế này, ngày càng có ý tưởng độc đáo từ các bạn sinh viên và sẽ có nhiều sản phẩm mới được đưa vào trong thực tế.

Hình ảnh tham gia cuộc thi:
 



15/06/2016 00:00
Các tin khác