• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Hội thảo khoa học khoa Công nghệ thực phẩm năm 2019

Chiều ngày 29/06/2019, khoa Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học năm 2019 tại Hội trường C. Tham dự chương trình hội thảo có Ban chủ nhiệm khoa, thành viên Hội đồng khoa học và đào tạo khoa, các giảng viên cùng đại diện sinh viên các khóa đang theo học tại khoa Công nghệ thực phẩm. Hội thảo được tổ chức với mục đích xây dựng môi trường học thuật tích cực, cởi mở để người học có thể chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và các vấn đề khoa học trong quá trình nghiên cứu nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu, phát triển mô hình đại học nghiên cứu ứng dụng tiên tiến. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng là nơi giao lưu, gặp gỡ và trao đổi hợp tác giữa các nhà khoa học của trường, khoa với các sinh viên đam mê khoa học công nghệ.

Giảng viên và sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm tham gia Hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Lê Thị Hồng Ánh, trưởng khoa Công nghệ thực phẩm khẳng định hoạt động nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên tại khoa Công nghệ thực phẩm được Ban chủ nhiệm khoa đặc biệt chú trọng, quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh hiệu quả, nâng tầm chất lượng. Việc tổ chức hội thảo khoa học thường niên dành cho sinh viên cũng là một trong các hoạt động nhằm ghi nhận, vinh danh kết quả nghiên cứu của người học, qua đó thúc đẩy hiệu ứng lan tỏa niềm đam mê khoa học trong đông đảo sinh viên của khoa, tạo động lực cho các em tiếp tục phát triển nhiều ý tưởng mới trong quá trình học tập.

PGS. TS. Lê Thị Hồng Ánh – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm phát biểu tại hội thảo

Hội thảo không chỉ đề cập đến những thành quả về hoạt động nghiên cứu khoa học trong năm học 2018–2019 của thầy và trò khoa Công nghệ thực phẩm, mà còn đề ra phương hướng cho hoạt động khoa học công nghệ trong năm học mới, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu tạo tiền đề thúc đẩy việc tìm tòi, nghiên cứu, nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn của giảng viên và sinh viên. Những chuyên đề nghiên cứu đáng chú ý trong năm nay như: đánh giá tình hình nhiễm nấm mốc và sinh độc tố trên lúa gạo, ứng dụng vi sinh vật trong bảo quản thực phẩm, trích ly hợp chất có hoạt tính sinh học từ rau quả, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng…

BCV. Trương Thị Thúy, Bùi Minh Nhật Uyên, Trần Thị Ngọc Bích trình bày chuyên đề “Đánh giá tình hình nhiễm nấm mốc và sinh độc tố trên lúa và gạo ở các giai đoạn khác nhau trước và sau thu hoạch ở Đồng bằng sông cửu long năm 2018”  

BCV. Nguyễn Khánh Linh, Lưu Thời An, Nguyễn Thị Phượng Tiền, Trần Ngọc Khánh Hương, Trần Phan Mỹ Duyên trình bày chuyên đề “Tối ưu hoá quá trình trích ly trong quá trình sản xuất nước uống thảo mộc từ đông trùng hạ thảo (cordyceps militaris)”  

BCV. Huỳnh Minh Chí, Cung Văn Thưởng trình bày chuyên đề “Nghiên cứu quy trình sản xuất rau mầm  có hoạt tính sinh học cao từ đậu phộng (arachis hypogaea l)”  

BCV. Lê Thị Diên trình bày chuyên đề "Trích ly dầu từ nhân hạt quả xoài (mangifera indica l.)"

BCV. Trần Thị Ánh Nguyệt, Lê Hồng Ngoại Tuyến trình bày chuyên đề “Xác định nhận thức về mặt lợi ích  của người tiêu dùng đối với sản phẩm váng sữa bằng phương pháp liệt kê từ tự do”

Sau phần trình bày của mỗi nhóm tác giả bài báo là phần trao đổi học thuật. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra từ phía các giảng viên và sinh viên tham gia hội thảo, tri thức cũng như kinh nghiệm rút ra trong quá trình nghiên cứu khoa học được các báo cáo viên chia sẻ, không khí buổi hội thảo trở nên rất sôi nổi.

Giảng viên và sinh viên trao đổi về các chủ đề báo cáo

Với hơn 80 bài báo gửi phản biện, Ban khoa học hội thảo đã chọn được 30 bài báo xuất sắc công bố tại Kỷ yếu hội thảo; trong số đó, 05 bài báo xuất sắc nhất được Ban khoa học lựa chọn để báo cáo tại hội thảo. Đáng chú ý là các nhóm tác giả, báo cáo viên trình bày tại hội thảo đều là sinh viên của khoa Công nghệ thực phẩm. Sau phần làm việc chính, Ban khoa học của hội thảo đã phân loại các bài báo xuất sắc để trao các giải thưởng theo từng hạng mục. Kết quả cụ thể như sau:

TT

Nhóm tác giả

Tên bài báo

Giải thưởng

1

Huỳnh Minh Chí, Cung Văn Thưởng

Nghiên cứu quy trình sản xuất rau mầm  có hoạt tính sinh học cao từ đậu phộng (arachis hypogaea l)

Giải nhất bài báo xuất sắc

2

Nguyễn Khánh Linh, Lưu Thời An, Nguyễn Thị Phượng Tiền, Trần Ngọc Khánh Hương, Trần Phan Mỹ Duyên

Tối ưu hoá quá trình trích ly trong quá trình sản xuất nước uống thảo mộc từ đông trùng hạ thảo (cordyceps militaris)

Giải nhất bài báo xuất sắc

3

Trương Thị Thúy, Bùi Minh Nhật Uyên, Trần Thị Ngọc Bích

Đánh giá tình hình nhiễm nấm mốc và sinh độc tố trên lúa và gạo ở các giai đoạn khác nhau trước và sau thu hoạch ở Đồng bằng sông cửu long năm 2018

Giải nhất bài báo xuất sắc

4

Lê Thị Diên

Trích ly dầu từ nhân hạt quả xoài (mangifera indica l.)

Giải khuyến khích bài báo xuất sắc

5

Trần Thị Ánh Nguyệt, Lê Hồng Ngoại Tuyến

Xác định nhận thức về mặt lợi ích  của người tiêu dùng đối với sản phẩm váng sữa bằng phương pháp liệt kê từ tự do

Giải khuyến khích bài báo xuất sắc

Kết thúc chương trình, Đại diện Ban chủ nhiệm khoa, Hội đồng khoa học và đào tạo, Ban khoa học của hội thảo vinh danh, trao Giấy khen, hoa và giải thưởng cho các nhóm tác giả tham gia báo cáo.

Các nhóm tác giả được vinh danh tại hội thảo

Buổi hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp, hy vọng sắp tới hoạt động nghiên cứu khoa học ở khoa Công nghệ thực phẩm sẽ phát triển hơn nữa, có nhiều hơn các công trình xuất sắc, có tính ứng dụng cao được triển khai và công bố.

 

 

 

04/07/2019 23:19
Các tin khác